Thinking Right Now

14 1 0
                                    

Kevin's POV
Nang nakarating na kami sa school nakita namin sila nakaabang nanaman dun sa gate, hay nako..

Kalalabas lang namin nagsi-takbo sila papunta saamin.

"Pare!" Sabay akbay sa balikat ko while si Hazel, nandoon naman sa barkada niya. Di na kami magkasama ulit nina Hazel ko huhu.

"Bro, may tanong ako." Sabi ni Martin sakin.

"Ano yun?"

"Nagdecide ka na ba kung ano yung gagawin mo sa future?" Ah well, wala pa actually. Pero naisip ko lang yung saamin ni Hazel tungkol sa proposal, but that's not only I will think about meron pang ibang bagay din.

Habang iniisip ko yun nagsalita si Martin.

"Helloo? Kevin?" Kaway sa mukha ko.

"Huh?"

"Okie ka lang?" Tumango ako at nakarating na pala kami sa klase. Umupo na kami sa pwesto namin.

"Nakakatuwa at nakakapanibago." Patawang sinabi ni Hazel.

"Bakit naman?"

"Kase diba dati hindi ganito like sa loob sila maghihintay laging natutuwa pagnakita tayong dalawa, ngayon abang sila lagi sa gate at tumatakbo pagnakita tayo." Tumawa rin ako. Nagsimula nayung klase at binigyan kami ng free time kase like wala ng masyadong gagawin eh.

Next week last days na namin eh keye ayen free tem hehe.

Mae's POV

Grabe March na talaga ngayon. Di ko na talaga iniexpect na matatapos na ang pag-aaral ko. Hmm, ano kaya mangyayare sa future life ko?

(Family) ano?? Pamilya kaagad, author, bes, grebe pemelye keeged enesep. I mean kase like hindi ko pa napag-isipan yun tho like idk what to do..

(Don't worry tutulungan ka naman ng magulang mo eh) hindi pa kasi ako handa eh :(

(Basta maghanda ka lang para sa future life mo.) Pero ngayon kase matatapos na third yr ko and like 4th yr na ako sa susunod.. For now siguro saka ko na iisipin ngayon kase nag-uusap kami nina Hazel eh.

"Bes, napag-isipan mo ba tungkol sa future mo?"

"Ah hindi pa naman, bakit?"

"Wala lang, just asking." Mga ilang oras ang pag-uusap namin dalawa, break time na namin.

"Halika na Hazel. Kain muna tayo." Pumunta kami sa cafeteria. Nagkasalubong kami nina Sofia sa kuhanan ng pagkain.

"Oh, kamusta from yesterday's event?" Hay nako..

"Ito okay lang." Sabi ni Hazel.

"Enjoyed your time with him?" Aba, kailangan pa bang tanungin yan? Hindi ba pwedeng ibang tanong nalang kesa yan? Nakakatuwa. Hindi na sinagot ni Hazel yung tanong na yun kase like, why can't you leave them alone?

Di nga talaga siya susuko. Nakita ko si Martin pero kasama niya si.. Sino ba yun? Ap... Ayun! April pala. Kasama niya nagtutuwaan while me watching them.

"Helloo?? Jessica??"

"Huh?"

"Kanina ka pa nakatulala dun, okay ka lang?"

"Ah okay lang ako hehe." Patawa kong sinabi. Pero kahit kumakain kami tinitignan ko silang dalawa. (Huy grabe toh, wag ka mag-aalala number 1 ka parin kay Martin mo.)

Perooo kasee, para akong na left out dito..

"Bestie? Okie ka lang??" Naalis yung tingin ko at tumingin na kay Hazel.

"Oo naman, wae? (Why?)"

"Ah kase kanina mo pa sila tinitignan eh, lapitan mo na kaya." Ehh basta, pag lumapit ako baka masira ko moment nila nagkwentuhan pala..

Nung umalis na si April tumingin sakin si Martin ng kindat pa, wow ha, pakindat-kindat ka gan, sige mamaya tatanongin ko ano ang pinag-uusapan nila, jk HAHAHA!

After nung nagtinginan namin nina Martin ngumiti lang ako. Yung kindat na yun tho, like I can't, the feels! Ito namang si Hazel pataas-taas pa ng kilay sakin o.

"Uyy! Debe sabe kow sayow papansinin ka niya." Ngumiti naman ako dun hehe :)

Nang matapos na kami kumain lumabas na kami ng cafeteria pero bigla akong hinila ni Martin papunta sa kanya and si Hazel kumindat sakin "enjoy your moment :)" ibigsabihin niya.

Habang ako namumula dahil tumitingin sakin si Martin.

"Um gusto mo bang lumakad tayo?" Tanong ko sa kanya.

"Sige ba, basta kahit saan mo gusto payag ako." Sh*tt naman eh makangiti itong si Martin parang gusto ko ng halikan ang labi na yan.

Lumakad kami sa labas ng school I mean garden pumunta kami dun tingin tingin lang tapos pumunta naman sa playground at umupo sa swing.

Tinulak ako ni Martin sa swing at tuwang tuwa ako, parang bata lang noh? HAHAHA! After nun laro namin sa playground umupo kami sa may bench at nagpahinga.

"Baby humarap ka nga sakin." Humarap ako sa kanya. Bigla niyang nilagay ang kamay niya sa pisngi ko pero palapit ng palapit yung mukha niya. Tumigil muna siya.

"Pwede ba kitang halikan?" Tumango ako, nilapit niya ang labi niya saakin at napapikit ang mata ko. Ang halik na toh parang nafefeel mo kasal na kayo pero kasee pamilya kaagad iniisip ko bwist :(

Pero naramdaman ko yung labi ni Martin sa leeg ko. Ohmygad no need to rush, pero biglang nawala labi niya sa leeg ko. Ohmygad grabe slow muna slow haha.

Pagdilat ko ng mga mata ko tumawa si Martin.

"Hahaha! Alam ko iniisip mo baby, you are thinking na I should be slow."

"Oo babe, no need to rush, isang yr nalang makakatrabaho na din tayo." Hinawakan kamay ko.

"Wag ka mag-alala dahil may plano ako para saating dalawa, para sa future natin." Hay nako kindat nanaman. Umalis na kami sa bench at hinanda ang gamit namin.

Sa ngayon nasa bahay na ako at wala pa si parents kaya gawa gawa ng house chores, lapit na last day namin. 4th yr college na ako.

Linggo last day namin yun, pero excited din ako dahil baka magkaroon ng party at magkita pa ulit kami pag pasok uli ng 4th yr college.

Ano kaya pwedeng gawin? Masarap naman matulog, gabi pa naman, sige tulog nalang.

The Next Day~

Biyernes ngayon, ano kaya gagawin ko?

Guitara? Luto? Labas? Call someone? Aish, di ko na alam ano gagawin ko :(

May biglang tumawag. Pagtingin ko si Martin.

"Hello babe!" Tumawa siya.

"Baby ko! Movie marathon tayo?" Ay wow! Ano kaya papanoorin namin?

"Sige ba babe! Ano oras ka?"

"Secret." P*ta naman, pano ko malalaman kung anong oras siya darating? Aish!

"Yah! Wag kang magbiro biro gan, tawag ka lang ah." Nag "okie" siya at nagpaalam na siya sakin.

Excited na talaga ako!

Abangan sa susunod na chapters..

Hellowiee! I'm back! Matatapos na ang "Tayo Na Ba?" Mga readers💕

Pero don't worry dahil after nito may bago nanaman po akong storya ulit, sana din po ma-enjoy niyo rin yung storyang iyon😊

Salamat po talaga! Vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon