Special Day

18 1 0
                                    

Hazel's POV

"Bes, ano gagawin natin?" Tanong niya sakin. Ang sinabi ko naman sa kanya ay,

"Hmm, wait first things first, nasaan sila?" Tanong ko kay Mae.

"Ewan, ay wait parang nakita ko sila ata somewhere pero ewan ko lang kung nandoon parin sila." Sa hindi ko alam kung nasaan itong magkapatid umupo ako.

Ang dami ko talagang iniisip grabe, at dahil gan pinuntahan ako ni oppa nasa labas kase siya eh kaya ayun.

"Hello jagi!" Sabi niya sakin, ngumiti ako sa kanya. Di ko talaga mapigil ang excitement ko dahil sa kaarawan niya.

"Hey oppa!!" Sabay yakap ko sa kanya, nagkwento-kwento kami pero nung umalis na si oppa, pumunta naman yung magkakapatid.

"Hello ate!" Sabi ni Ella, ngumiti ako at nagusap kaming apat tungkol sa gagawin. Mamayang gabi ang simula ng aming party para sa kanya.

Pagkatapos ng mga klase lunch break na namin, pumunta na kami ni Mae sa canteen at nakita nanaman namin ang ewang sofia.

Hay, wag ko na nga lang pansinin dumeretso na kami sa pagpila para sa pagkain. Pagkakuha ng pagkain namin umupo na kami at nagkwentuhan.

Tumayo ako kase kukuha ako ng salad, pabalik pa man ako sa lamesa namin ni Mae bigla akong pinadapa ni Sofia gamit ang kanyang paa at natumba ako.

Kevin's POV

Bigla akong humarap ng makita ko si jagi nakadapa sa sahig pumunta ako palapit sa kanya pero bigla akong hinarang ni Sofia.

"Ah Hi Kevin! Samahan mo ako kumain with my girls pwede?" Sinamaan ko siya ng tingin, eh natatakot din naman pala eh pumunta na dun sa lamesa nila habang naiinis siya.

Tinayo ko si jagi at nakitang may dugo yung labi niya, hinila ko siya papunta sa clinic, wala yung doctor pero binigyan niya ako ng extrang susi para buksan yung clinic.

Pinaupo ko si jagi sa may higaan at kumuha ng band aid at alcohol.

"Okie, this will get hurt at first okie?" Sabi ko sa kanya, dahan-dahan ko nilagyan ng alcohol ang sugat niya medyo umiiyak siya ng kunti pero tinitiis niya.

Pagkatapos kong lagyan ng alcohol nilagyan ko ng band aid at hinalik ang noo niya.

"Okay ka na?" Tanong ko sa kanya.

"Oo, salamat." Tas hinalik niya ang cheeks ko. Ngumiti kami sa isa't-isa tas nagtitigan kami ng matagal like eye contact. Palapit na palapit ang mukha ko sa kanya.

And I kissed her, matagal kami ng halikan like passionate kiss pero may narinig kaming ingay haha siguro tapos na ang mga klase kaya may ingay sa labas.

"Uy oppa labas na tayo naiwan ko pa gamit ko."

"Sige, alis na tayo jagi." Lumabas na kami at sinara ko yung pinto at pumunta na kami sa klase. Pagpunta namin sa klase nagulat kami nina jagi dahil sumigaw sila.

"UYY!! ANO GINAWA NIYO? YIEE!!" Mabuti wala yung mga klase namin kase grabe sila makasigaw haha. Nagtakip bigla ng tenga si jagi.

"Uy kase wag maingay guys haha, bakit gusto niyo malaman?" Tanong sa kanila.

"Huhu, kuya Kevin! Sige na please?" Ay wow ha, nagpopout pa talaga sa harapan ko.

"Di pwede, saamin lang toh ni ate Hazel mo." Tumawa yung iba tas si Ella naging malungkot. Niyakap ko nalang siya, kinikilig pa talaga.

Naghanda na kami ng gamit at lumabas na kami ng school and pumasok na kami sa loob ng kotse. Tahimik nila, ang weird. Kinausap ko si Hazel sa phone.

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon