With him

29 2 2
                                    

Hazel's POV

Maaga ako nagising pero maya-maya may naglapag ng pagkain sa lamesa ko and pagtingin ko sa tabi si oppa.

"Oppa ang aga mo ah?"

"Syempre hahaha bakit naman hindi?

"Hahaha I forgot Sabado nga pala ngayon haha." Kinuha niya yung pagkain na nakalapag sa lamesa ko nagsubuan kami tas maya-maya may  kumatok sa pintuan ko.

Si mama pala yung pumasok.

"Anak- ay pasensya na kung na disturbo ko ang moment niyo.."

"Haha ma okay lang po, may sasabihin po ba kayo?"

"Ah haha wala naman gusto ko lang naman bumati ng good morning sayo pero ginising ka na pala ni Kevin."

"Aw haha okay lang po ma good morning din po."

"Sige alis muna ako ah tsaka may trabaho pa ako kaya mag-ingat nalang kayo dito ah?"

"Sige po ma ingat sa trabaho at sa daan!"

"Ingat din po tita!" Sabi ni oppa nung umalis na si mama niligpit na namin ang mga pagkain namin pagkatapos namain iligpit ang mga pagkain namin umupo na kami sa slas at nanood ng pelikula.

Hay nakatulog nanaman ako pero nung nakagisng na ako parang hindi na ang balikat ni Kevin ang hinihigaan ko pero parang malambot.

Pagdilat ko ng mga mata ko unan ang nakita ko pero hindi na ako sa sala nakahiga sa kwarto na ako nakahiga. Tapos may tumawag sa cellphone ko kinuha ko si Mae pala.

"Hello?"

"Yah! Kanina pa kita tinatawagan maghapon di ka sumasagot."

"Sorry bestie nakatulog kase ako eh."

"Hay nako well may dala kase akong kahon ng cupcakes kaya pupunta ako sainyo para ibigay ko sayo toh kaso hindi ka sumasagot."

"Ah ganon ba? Sorry ah pero wait nasan ka ngayon?"

"Nasa labas ng bahay niyo."

"Ay saglit bihis lang ako at bubuksan ko ang pinto give me 1 minute." Pagkatapos ko magbihis binuksan ko yung pinto at kinuha sa kamay ni Mae ang kahon na may cupcakes.

Kevin's POV

Nandito kami sa grocery ng bibili ng pagkain or kung ano naman ang bibilhin haha so ayun ako naman dito nagtutulak ng cart habang sila ni dad naglalagay ng mga dapat bibilhin.

"Hon bili tayo ng Lipton Tea na lemon magbabaon ako."

"Sige Hon, um Kevin samahan ko muna siya tsaka ito o yung lista na bibilhin kunti nalang yan eh kaya bumili ka na."

"Okay po." So ito sinusundan ko yung mga bibilhin kaya habang tinitignan ko yung susunod na bibilhin may tumawag ng pangalan ko.

"Kevin?" Pagharap ko kung sino yun si Sofia pala.

"Hello Sofia." Ngumiti siya at lumapit sakin.

"Haha ang tagal na natin di nag-usap ah."

"Oo nga eh haha." Lumakad kami dahil sinamahan niya ako sa pagbibili.

"So Kevin ano ginagawa mo dito?"

"Bumibili at sinusundan itong nakasulat." Tinitignan niya tas nagkwentuhan kami ng kunti hanggang sa uuwi sa raw siya.

"Sige Kevin bukas nalang haha see you tomorrow!"

"See ya!" And tapos na ako bumili ng mga dapat bibilhin tas nakita ko sina dad at mom.

"O anak tapos na lahat?" Tanong ni dad.

"Okay na po lahat." Ay wait anong oras na? Pagtingin ko sa relo ko sh*t! Nalimutan ko date naman ni Hazel! Shemay panic tuloy ako!

"Um anak okay ka lang?" Tanong ni mom.

"Mom nakalimutan ko po date namin ngayong araw ni Hazel eh."

"Ay nako anak haha sige magdate na muna kayo tsaka ako na tutulong sa mom mo."

"Talaga dad? Eh pano po-"

"Just go and date with her Kevin." Wala ako na gawa kundi sundin yung sinabi sakin ni dad. Sh*t talaga! I hope di siya magalit habang nagmamaneho ako tinwagan ko si jagi.

"Hello oppa?"

"Hello jagi, pasensya nakalimutan ko date natin mag-ready ka na."

"Haha okie lang oppa sige magbibihis lang ako."

"Okay jagi and saranghae!"

"Nado saranghae oppa!" Inend call niya ako at tinuloy ko ang pagmamaneho ko. Mga ilang minuto nandito na ako sa labas ng bahay niya tinawagan ko na si Hazel at lumabas siya sa pinto ng bahay nila.

Pagpasok niya ngumiti siya at hinalik ang pisngi ko.

"Mianhe talaga jagi."

"Haha okay lang haha san ka ba galing?"

"Sinamahan ko na muna kase magulang ko eh kaya I thought pagpahinga kita muna sa bahay tas like gabi dun tayo magdate."

"Ah hahaha okie lang yan oppa." Nakadiretso na kami sa isang resturant at dun kami umupo sa may bintana. Maya-maya pumunta yung waiter saamin.

"May I take your order?" Binigay saamin ng waiter tig-isa kami ni jagi. So sinabi ko yung order namin at umalis na yung waiter and nagkwentuhan kami ni jagi.

"Hay may pasok na pala tayo bukas."

"Jagi wag ka mag-alala basta wag mo lang i-stress ang sarili mo."

"Oppa salamat sa date."

"Hehe your welcome jagi." Maya-maya dumating na yung order so nakapag kain na kami. Pagkatapos namin kumain hinatid ko na si Hazel sa bahay nila.

"Bye oppa see you tomorrow saranghae!"

"Nado saranghae jagi!" Nakalabas na siya ng kotse at binantay ko pumasok siya sa loob, nung pumasok na siya nagmaneho na ako ulit.

Pagbalik ko sa bahay nakita tulog na sila kaya mas mabuti kung matulog na din ako dahil may pasok na bukas. Dumeretso na ako sa kwarto ko at nagbihis ako.

Pagkatapos ko magbihis ng banyo na muna ako. Pagkatapos ko magbanyo dumeretso na ako sa higaan ko at natulog.

The Next Day~

Nakahanda na ako ngayon at dumeretso kami sa bahay nina Hazel. Pagkasundo namin sa kanilang dalawa dumeretso na kami sa school.

Nung dumating na kami sa school pumunta na kami sa klase at umupo sa mga upuan namin.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello po! Enjoy reading! Vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon