Nicole's POV
"Bye ate see you sa labas!" Pagkatapos namin mag-usap nagbihis ako at bumaba na ako sa hagdanan pagbaba ko nakita ko si Ella nakabihis na kaagad.
Lumabas na kaming dalawa at pinuntahan yung cafe na malapit saamin. Nakapagorder na kami ng pagkain at ang iinomin nakaupo kami ngayon sa may salamin.
Tas may nakita akong job offer sa may counter nila nakalagay dun waitress para sa cafe nito. Hmm, natatandaan ko wala paakong gustong trabaho but no HAHA!
Saka ko nalang isipin dahil 3rd college pa naman kami eh. Nawala tuloy ako sa isip ko nakalapag na pala yung order namin nina Ella sa lamesa namin.
"Hay.." Bat parang ang daming iniisip ni Ella?
"Um Ella?"
"Hm?"
"Bat parang ang dami mong iniisip?"
"Ah yun, sorry ah kase iniisip ko na malapit na matapos ang ating school year like after 3rd college, 4th year college na tayo.."
"Wag kang ganyan Ella, malayo pa yan isipin mo lang yung ngayon lang ang mangyayare." Tumawa nalang kaming dalawa so ayon nagkwentuhan kami.
Pagkatapos namin magcafe pumunta pa kami sa dagat para magpahangin lang. Naisip ko nga din yung sinasabi ng kapatid ko kanina sa cafe eh.
Totoo nga naman pagkatapos ng 3rd yr college, 4th yr college na kami. Nandito lang kami nakaupo sa may bato at tintignan namin ang sunset.
Kevin's POV
Hay, August 26 na pala, I'm turning 20 :( tanda ko na joke pero gwapo ko parin diba guys? (Yes naman Kevin still gwapo ka parin as always maknae) ah ganon ba author? Salamat sa comment joke HAHAHA!
As always may fans parin ako dyan at sa mga fans ni author. Kaya back to the story tayong lahat. So ayon maya-maya may tumawag.
Si jagi pala :)
"Hello jagi!"
"Hello oppa! Uy gala tayo mamayang hapon."
"Sure!"
"Yehay! Pero isasama ko na din sina M&M ha?"
"Oo naman jagi, syempre naman HAHAHA!"
"Oppa! Excited na talaga ako sa birthday mo!"
"Aww, haha ilang days pa yan jagi wait ka lang."
"Ohmygash 20 ka na pala noh? HAHAH!"
"Hoy ikaw dyan wag mong paglaruan ang age ko hoy."
"Oops oops, wag ganyan oppa. Kahit 20 na ikaw I still love you!"
"Kiligs ba naman ako jagi!" Tas may kumatok, pagkabukas ng pinto si papa pala yun.
"Anak, kakain na." Sinara niya yung pinto at nagpaalam na ako kay jagi. Bumaba ako at nakita sina mom at dad nakaupo na dun. Umupo ako sa mga upuan at nagsimula na kaming lahat kumain.
So ayun pagkatapos namin kumain hinugasan ko ang mga plato at tumaas sa kwarto ko. Umupo na muna ako sa upuan ko sa may desk ko.
Wala akong magawa dahil 1pm na hapon, iniisip ko nga kung ano ang gagawin eh pero may lakad nga pala kami ni jagi mamaya. Nagring kaagad phone ko. Ah si ano pala si jagi ko.
"Hello jagi?"
"Oppa!! Labas na sa bahay mo oppa!!"
"Hala! Bat di mo sinabi ang oras sana na nakahanda na ako jagi."
"Hayaan mo na, mag-ayos ka na dali."
"Sige sandali lang." Mabilis akong natapos sa pagbibihis at pag-aayos ng sarili ko lumabas na ako ng bahay at nakita si jagi. Sinalubong ko siya sa may gate namin at nagsimula na kami lumakad.
Habang naghahawak kami ng kamay namin nagkwentuhan kami.
"Uy san ba itong pupuntahan natin?"
"Eh basta joke HAHA, ewan ko inaya kase ako ni Mae eh kaya ayun like di niya rin sinabi kung san ang pupuntahan basta sinabi niya sakin kung nasaan daw sila nina Martin."
"Ganon? Baka naman surprise yan."
"Haha grabe naman surprise kaagad haha!" Humaba ang kwentuhan namin hanggang sa pinuntahan namin kung saan sila nina Martin at Mae.
Pagdating namin sa loob para siyang mall din puro food court and rides and shops nakita namin sina Mae at Martin nakatayo dun sa may bilihan ng corn.
"Hazel! Mae!" Eyy besprend moment <3 pagkatapos nila magyakap yakapan kami naman ni Martin ng fist bump.
"Yow! Musta na ang aking bro?"
"Ito okay lang ako bro. Ikaw bro musta na?"
"Okay lang din." Nagpaalam na muna kami sa dalawa I mean kina jagi at Mae at nagsimula na kaming gumala kahit saan.
"Bro check out natin tong store." Pinuntahan namin yun at tingin-tingin lang pagkalabas namin nakasalubong namin si Sofia, bad timing eh noh?
"Oh! Hi boys! Musta na?" Sabay kapit pa talaga sa mga braso namin bigla namin inalis ang mga braso namin sa pagkapit niya saamin.
"O, bat niyo inalis ang mga braso niyo? Di naman ako na ngangagat ah."
"Okay lang kami, alis muna kami." Umalis na kami, iniiwasan namin siya dahil sa kasalanan na sinabi niya dun sa g*gong yun na pinakita saamin ni Nic.
So ayun nang makita namin sa relo namin 8pm na pala may pasok nga pala kami bukas kaya pinuntahan na namin yung dalawa para kumain na at umuwi.
Kumain na kami sa food court at umalis na sa mall, nandito kami ngayon sa may kotse ni Martin nagpaalam na kami sa kanila at lumakad na kami papunta sa bahay namin.
Nung nakapasok na ako sa bahay nakita ako nina mom at dad.
"O anak! San ka galing?" Tanong ni mom sakin.
"Ah, gumala po kami ni Hazel, kaya umuwi na po kaagad kami."
"Ah okay, sige matulog ka na, may pasok ka pa bukas." Tumaas na ako sa kwarto ko at natulog na sa kama ko.
The Next Day~
Pagkatapos ko maghanda, sumakay na ako sa kotse at dumeretso na kamisa school. So ayun nandito kami klase maya-maya dumating na yung..
Abangan sa susunod na chapters..
HELLLOOOO PEOPLE!! GUYS GRABE YUNG BLACKPINK!!!!!!!!!!!!! sorry kung masyado akong fangirling dito HAHAHAHHA!!!! Salamat sa votes and sa pag-aadd ng book sa reading lists niyo :)
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...