Astrid's POV
"Goodmorning, Lish!" Bati sakin ni Kaye.
"Morning. Himala at hindi mo na ako tinawag na 'Lishy'." Sabi ko sakanya.
"Its sounds like 'fishy' kasi. Oh, nahanap mo na ba yung magic bracelet mo?" Tanong sakin ni Kaye.
"Well, hindi pa. Wala akong idea kung saan napunta yun." Sagot ko sakanya. Tapos parang nag twinkle nanaman yung mata nya.
"Oh, nakita mo nanaman si Jaye noh" sabi ko sakanya.
"Hindi. May naisip lang ako kung baka nakita yun nina Jaye." Sagot nya.
Nag twinkle din yung mata ko. Ay oo nga! Kasi andoon din sila, baka naman nakita nila o napulot.
"Wait, sure ka?" Tanong ko.
"Aba oo! Tanungin natin."sabi nya.
"Ngayon?" Tanong ko sakanya.
"Hindi. Mamaya nalang." Sagot nya tapos umupo na kami.
Mabuti at hindi na sya nago 'omg'. Kasi katabi nya si Jaye.
"Hi, your Kaye diba?" Tanong ni Jaye kay Kaye.
"Ahh...yes." sagot naman ni Kaye.
Pss...kinikilig nanaman tong si Kaye. Nakita ko yung ibang classmates namin na nakatingin nang masama kay Kaye.
"If you don't mind me to ask you, can we have coffee sometimes?"tanong ni Jaye kay Kaye.
Tumingin sakin si Kaye tapos tumango ako.
"Ahh..sure. " sagot ni Kaye.
"Ok, I'll talk to you later." Sabi ni Jaye tapos pumasok na si Sir.
"Goodmorning class, so today magse select tayo nang class officer!" Sabi ni Sir.
"I want to be a Muse"
"Shawn is my escort!"
"President is all i want!"
Ako? Hmm...gusto ko maging Vice President. Si Kaye naman gusto maging Treasurer.
"I vote Shawn Caly to be a President of the class" sabi ni Percy.
Tinignan ko si Halimaw, wala lang syang pake kung iboto sya o hindi.
"Wala na?" Tanong ni Sir. Lahat kasi nang girls and boys boto kay Shawn na maging President.
Tss...ayoko na maging Vice President dahil kung alam ko lang na si Shawn pala yung President.
"I vote Astrid Mendez to be a Vice President of the class" sabi naman ni Kaye kaya nabigla ako.
"Kaye! Ano to? Ayoko na. Lalo na kung si Shawn pala ang magiging President."inis kong sabi sakanya.
"Tsk! Ang KJ mo Lish" sabi nya.
"I vote myself!"
"I vote myself too para maka partner si Shawn"
"I'm the VP for Shawn"
"Be quiet! Yung nararapat lang ang dapat iboto!" Sabi ni Sir.
"I vote Rose Duran for the VP" sabi nung isa naming classmate. Ngumiti pa yung Rose.
Diba yan yung girlfriend ni Shawn. Oh, sana yan yung iboto.
Nilagay ni Sir yung name namin sa board. Oh please! Sana hindi ako.
"Ayoko, Kaye" sabi ko tapos tatayo na sana ako pero pinigilan nya ako.
"Lish, para naman sayo to eh. Diba gusto ko maging VP?" Sabi nya tapos nanatili akong naka upo.
BINABASA MO ANG
Fall For You
Teen FictionSya si Astrid, ang babaeng masungit sa mga lalake lalo na sa nakaaway nya nung unang pasukan palang. Wala daw kasi itong modo. "Gantihan nya man ako, atleast ready na ako" sabi nya sa sarili nya. Ito naman si Shawn, ang lalakeng hearttrob sa campus...