Fourteen || Warn

17 0 0
                                    

Astrid's POV

Lunch

Lunch time na.

"San tayo kakain?" Tanong ni Kaye saamin ni Li.

"Sa Restaurant nang pinsan ko" sagot ni Li. Ay oo! Yung pinsan pala ni Li na si Kuya Fred ay may restaurant.

"Ay oo! Si kuya Fred." Sabi ko.

"Okay, OP ako. Saan bayan?" Tanong ni Kaye.

"Malapit lang naman." Sagot ni Li.

Since hindi ko dala yung kotse ko dahil sabi ni Li na sya na raw susundo samin. Pumasok na kami dun sa kotse nya.

Kuya F's Resto

Pumasok kami. Nakita ko si kuya Fred. Gwapo ni kuya Fred. Na kahit may asawa na good-looking parin.

"Bro!" Tawag ni kuya F kay Li. Naghandshake sila.

Tumingin sakin si Kuya F.

"Astrid? Wooh! You grown up! At napakaganda mo" sabi ni kuya F.

"Haha...di naman po." Sabi ko.

"Hi, you are?" Tanong ni kuya F kay Kaye.

"Kaye." Sagot ni Kaye.

"Oh, meron palang kasing ganda mo, Astrid." Sabi ni kuya F kaya napangiti si Kaye.

"So, dito kayo. Having lunch? Anong order nyo?" Tanong ni kuya F tapos pinaupo nya kami dun sa vacant.

Pinapunta ni kuya F yung waitress.

"Sige, enjoy your lunch. May aasikasuhin lang ako." Paalam ni kuya F.

"Sakin, adobo w/ rice and sa drinks chocolate shake. Sa dessert naman, halo halo." Sabi ko. Ako kasi pinauna e.

"Sakin naman, sinigang w/ rice and coffee shake tsaka for dessert, cheescake." Sabi naman ni Kaye.

"For me, pinakbet w/ rice and milkshake and lecheflan." Sabi naman ni Li.

Naalala ko naman si Shawn. Yung lecheflan nayun. Lecheflan kasi lagi tawag ko dun.

"Here's your order po. Enjoy your meal!" Sabi nung waitress.

Bilis naman. Kakaorder palng nga namin. Pero ok narin.

Kumain na kami. Habang kumakaim kami, syempre may kwento.

"Li, asan na pala si Tim? Sabi mo kasama mo sya dun sa bahay nyo" tanong ko kay Li

"Well, bukas pa sya pupunta roon. " sagot ni Li.

"San daw sya papasok?" Tanong ko.

"Sa school natin. Transferee din sya. " sagot nya.

"Grabe kayo ah! Sana pala di na ako sumama kung OP lang ako" singit ni Kaye tapos natawa kami ni Li.

"Well, AL. May sinabi sakin si Mich tungkol dun sa Jaye. Sabi nya daw parang na love at first sight daw sya dun" sabi ni Li.

"Uyy grabe ka, Kaye! Kay Li tuloy sinabi mo yan sakin wala. Unfair ka" sabi ko tapos tumawa kami.

"E ito kasing si Ceb, nangungulit kung bakit raw lagi akong nakatingin kay Jaye kaya sinabi ko yung totoo" sabi ni Kaye.

"Ikaw Li, sabi mo may nagugustuhan kang babae. Sino ba yun?"tanong ko kay Li.

"Uy! Di mo yan na kwento sakin, Ceb. Sino ba?" Tanong rin ni Kaye.

"Secret. Malalaman nyo rin kung sino sya." Sabi ni Li.

Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon