Astrid's POV
Lunch
"Li, sabay tayo mag lunch. Treat ko." Sabi ko habang inaayos ko yung bag ko.
"Talaga? Sayang." Sabi nya kaya napatingin ako.
"Ha? Bat sayang?" Tanong ko tapos humaral sya.
"Sabay kasi kami ni Fria ngayon. Ako nang-aya. Pero para sayo--" pinutol ko yung sinabi nya.
"Hep! Ok lang sakin noh! Mabuti nga yun nagkakamabutihan na kayo." Sabi ko habang nakangiti.
"Hindi. Ok la--"
"Hep hep! Li, grabe ka naman kay Fria kung di ka sisipot sa lunch nyo. Sige na, ok lang." Sabi ko tapos nag sign sya.
"Are you sure, AL?" Tanong nya tapos tumango ako.
Actually, ok lang naman talaga. Meron pa namang next time diba? Ang kulit lang kasi neto ni Li. Mabuti nga nagiging close na sila ni Fria.
"Ok, ok. Basta mag ingat ka ha, lalo na dun sa OEG ni Shawn." Sabi nya kaya napa isip naman ako kung ano ang OEG na yan
"OEG?" Tanong ko tapos tumawa sya ng mahina.
"Obsess-Ex-Girlfriend." Sagot nya then napatawa ako.
"Opo, opo." Sabi ko tapos tumango tango si Li.
"Sige na. Mauna na ako, eatwell, AL." Paalam nya then hinug nya ako at kiniss sa forehead.
Di na ako nabigla kasi nasasanay na ako.
Nang makaalis na si Li, humarap na rin ako sa pinto para lumabas.
"Shawn?" Tawag ko kay Shawn na nakita ko sa labas. Kaso biglang tumalikod.
Tumakbo ako at hinabol sya.
"Uy! San ka pupunta?" Tanong ko.
"....."
"Hoy! Diba pupuntahan pa natin yung mga bata?" Sabi ko ulit.
"....."
Ay aba! Bat di sya sumasagot? Wala ba syang bibig? Tsk!
Hinawakan ko yung braso nya para huminto pero binawi nya to.
Nakita kong pumunta sya sa Music room at pumasok. Nagsilabasan yung mga bata pati narin sya. Baka pina lunch nya?
Palabas na sya ng gate kaya hinabol ko sya ulit at hinawakan sa kamay para huminto. At humarap naman sya.
"Ano bang problema mo ha?!" Sigaw ko sakanya. Parang iba kasi sya ngayon e. Ang tahimik.
"Its none of your business." Cold nya sabi tsaka tumalikod ulit pero hinila ko sya ulit.
"Yung totoo, Shawn. Pinaglololoko mo ba a--"
"Can you please take your hands off me?!" Medyo pasigaw nyang sabi. Bigla ko syang binitawan at nanahimik.
Kita ko sa mata nya na galit sya. Ano bang problema nya? Agad syang lumabas sa gate at umalis na gamit ang kotse nya.
Hala!? Iniwan ako?
*kruuu*
Aish! Bahala nga sya! Nagugutom na ako.
Shawn's POV
Aish! Ano bang nangyare sakin kanina? Bat bigla akong nagalit kay amazona?
Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si Sam.
[On Phone]
"Oh, Shawn. Napatawag ka? Namiss mo ko noh?"
"Ulol! Nasan kaba?"
BINABASA MO ANG
Fall For You
Novela JuvenilSya si Astrid, ang babaeng masungit sa mga lalake lalo na sa nakaaway nya nung unang pasukan palang. Wala daw kasi itong modo. "Gantihan nya man ako, atleast ready na ako" sabi nya sa sarili nya. Ito naman si Shawn, ang lalakeng hearttrob sa campus...