Astrid's POV
Monday
Monday nanaman. Nakakatamad pumasok kaso gusto kong makapagtapos ng pag aaral noh!
"Goodmorning!" Biglang may nagsalita sa harapan ko kaya aga akong napahawak sa dibdib ko.
"Letcheflan ka talagang halimaw ka!" Inis kong sigaw sakanya tsaka sya hinampas hampas. Loko talaga tong lalakeng to!
"Aray--stop it--hey!" Paputol putol nyang saway saakin kaya huminto na ako. Masasakal ko talaga to mamaya!
"Umagang umaga, sinira mo na araw ko!" Sigaw ko tsaka tumingin ng masama sakanya.
"Ts..i just want to see you smile." Malungkot nyang sabi tsaka yumuko. Agad naman ako nabigla.
What the hell?! Anong pinagsasasabi neto! Anong 'make you smile'?
*dugdug*
OGod! My heart! Anong nangyayare!
"Wag mo nga akong pinaglololoko ha!" Inis kong sabi sakanya tsaka na ako nagsimulang maglakad.
Sumunod naman sya. Anong nakain neto at napa-aga sya?
"Napa-aga ka?" Tanong ko.
Nga pala, masasabi kong 'close' ko na tong halimaw na to, pero hindi mawawala saamin ang bangayan, awayan, at asaran.
"Wala lang. I just wanted to see you..." pabitin nya kaya agad akong tumingin sakanya, tumingin naman sya.
*dugdug*
Syeteng puso to! Parang kabayo sa kabilis tumibok!
"Joke lang. Bakit? Napapaisip ka kung totoo yung sinasabi ko ano?" Biro nyang sabi kaya agad ako napasimangot. Tumawa naman sya.
"Asa ka!" Sagot tsaka pumasok na sa room. Ang aga pa nga, kami palang nandito e.
Umupo ako, umupo din sya. At napuno na ng katahimikan.
"Lapit na mag Intrams!" Panimula nya. Oo nga, sa Nov. na.
"O e tapos?" Asar ko sakanyang tanong.
"Anong sasalihan mo?" Tanong nya.
"Ewan. Di ko pa naman alam kung ano yung mga activities e." Sagot ko.
"Soccer ako." Sagot nya.
"Tinatanong kita?" Pagbibiro ko sakanya. Napa-tss naman sya. O diba? Pikunin.
Nagulat ako ng may biglang pumasok na sexy-ing babae at huminto sa harapan namin.
"Hi babe--ops. Who is she?" Tanong nya bigla kay Shawn at biglang kumandong.
Ehem! Ka aga-aga, landian na ang nangyayare. Ang haharot!
Tumayo ako at naglakad na paalis kaso hinawakan ni Shawn ang kamay ko.
*dugdug*
Omygosh! May kuryente akong nafefeel. Ano to?
"Pwede ba, Berly, walang tayo." Asar na sabi ni Shawn at tumabi saakin habang hawak hawak padin ang kamay ko.
"What? Are you kidding? Ikaw, pumatol sa babaeng yan? Ogosh!" Pagtataray nung babae. Anong akala nya saakin, panget? Pwes mas pangit sya!
"Shut up. She's my...girlfriend " mahinahon nyang sabi na ikinabigla ko.
*dugdug*
Ano ba namang puso to! Di tumitigil!
"Am..n-no--"
BINABASA MO ANG
Fall For You
Teen FictionSya si Astrid, ang babaeng masungit sa mga lalake lalo na sa nakaaway nya nung unang pasukan palang. Wala daw kasi itong modo. "Gantihan nya man ako, atleast ready na ako" sabi nya sa sarili nya. Ito naman si Shawn, ang lalakeng hearttrob sa campus...