Ten || Mine is Mine

11 0 0
                                    

Astrid's POV

Half day lang naman kaya nag mall kami ni Kaye. Ang init kasi kaya nagpalamig muna kami sa mall.

May bibilhin din ako. Nasa mood na ako eh.

"Wow, ha! Nasa mood na si Ateng!" Asar sakin ni Kaye.

"Baliw ka rin noh!" Asar ko rin sakanya.

"So, saan tayo?" Tanong nya.

"Amm...bookstore muna. Feel ko bumili nang libro" sagot ko tapos tumango sya.

Naghanap hanap kami nang magagandang libro. Well, marami naman. Pero nahagilap nang mata ko yung gawa nanaman ni William Shakespears.

Hinawakan ko ito pero may nakahawak na rin. Pagtingin ko, si Shawn.

"Ikaw nanaman/ you again?" Sigaw namin sa isat isa.

Tumingin si Kaye pero tumalikod ulit.

Hinablot ko na yung libro na bibilhin ko bago makuha ni Shawn.

"Oh, baka sabihin mo nanaman sayo nanaman yan. Ikaw na nga yung nakabasa nung aklat dun sa library, ikaw parin ngayon" sabi nya.

"Aba syempre! Sakin to eh. Ako nauna!" Sabi ko tapos tinalikuran ko sya.

Umalis na rin sya at naglibot nalang sa bookstore. Bleh! Sakin na to! Hahah

"Kaye, libot lang ako" sabi ko.

"Ok." Sabi naman nya.

Habang naglilibot ako, nahagilap nanaman nang mata ko yung aklat na Horror/ Thriller. Pero may nakahawak nanaman neto.

"Minamalas nga naman!" Sabi nya tapos hinablot na yung aklat.

"Edi sayo! Bahala ka dyan!" Sabi ko tapos iniwan na sya.

Kumuha rin ako nung Diary para naman may maisulat ako nang happy moments.

Binayaran ko na yun kasama si Kaye.

"Thanks ma'am! Come again." Sabi nung cashier.

Umalis na kami.

"Dun naman tayo sa may mga CD! Dali!" Sabi ni Kaye tapos hinila ako papuntang CD shop.

Pumasok kami. Nagtingin agad sya kay ganon din ginawa ko.

Ngumiti ako nang makita ko yung CD nang One Direction. Directioner ako noh!

Hinawakan ko to nang may humawak nanaman. Wag mong sabihin si...

"Sinusundan mo ba kami?" Tanong ko sakanya tapos hinablot ko yung cd nang 1D.

"Asa. Ikaw kaya yung sumusunod" sabi ni Shawn.

Umalis na ako sa harapan nya. Ngumiti nanaman ako dahil nakita ko yung CD nang The Vamps.

Pero biglang hinablot nanamn yun ni Shawn. Tsaka umalis.

Nananadya talaga ang tadhana. Pati ba naman dito sa mall, lagi kaming nagkikita! -.-

Hinablot ko agad yung CD bi Yeng Constantino. Baka makuha nanaman nang halimaw nayun.

"Yiee! Tara na. Ito lang yung nagustuhan ko eh." Sabi nya tapos pinakita nya sakin yung dalwang CD na napili nya.

Yung kay Darren Espanto at yung sa 5SOS. Binayaran nanamin to dun sa cashier.

Umalis na kami dun sa CD shop.

"Hmm...san naman tayo?" Tanong ko.

"Sa...may mga bag." Sagot nya.

"For girls?" Tanong ko.

Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon