Ten

619 44 8
                                    


Chapter Ten: Her Safety

It is a risk to love, what if it doesn't work out? Ah, what if it does?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

It is a risk to love, what if it doesn't work out? Ah, what if it does?


~❤️~

QUIN

"Hello Hads! Huhu please tulungan niyo ko, meron na ko tapos wala pa 'kong dalang—"

Naputol yung tawag 'ko kaya naman pinindot 'ko ulit yung call para tawagan si Hadley, kaso pucha not enough balance na daw!

Why you do this to me globe?! Why why why?!

Ano ng gagawin 'ko? Malas naman eh!


Kinalikot 'ko yung bag ko pero tanging extra undies lang ang dala 'ko, nakakainis naman, may dala ngang undies pero napkin wala?!

Oh bakit ngayon, ba't hindi pa noon? :(


Halos kalahating oras na 'ko nandito sa banyo pero kahit anong text, tawag at pagmumukmok ko, hindi pa rin magbabago na meron na ko at wala akong napkin, take note, nasa bahay ako ng future boyfriend ko! Mapapa punyeta ka na lang talaga sa mga nangyayari :(

Ilang sandali lang ay kumatok na si Keen, shet! Speaking of the devil.


"Huy ano ba, ba't ang tagal mo naman d'yan?"

Ayan na nga ba sinasabi ko, jusme paano na 'to?

"A-Ano, K-Keen kasi—" pakshet ba't hindi ko masabi? Nakakahiya naman kasi talaga. Red string of fate, bakit mo naman ako pinaparusahan ng ganito?

"Ano?" halata sa boses ni Keen na naiinip na siya kaya naman napalunok ako ng ilang beses. "—Ano na? Lumabas ka na nga d'yan anong oras na."

Hinga Quin, hinga! Kaya mo 'to.

"Meron na ko"

Nasabi ko na, shit shit shit! Kung alam niya lang na pulang pula na yung mukha ko dito, pulang pula na rin 'yung tagos 'ko huhuhu.

"Meron na ano?" asdfghjkl! Seryoso Keen?! Wth?

"M-Meron na ko!" nilakasan ko ng konti yung boses 'ko at umaasang naintindihan na niya kung ano yung sinasabi ko.

"Tangina 'di kita maintindihan, maging straight to the point ka nga!" sigaw niya sa labas ng banyo. Halos maiuntog ko na yung ulo ko sa pintuan sa sobrang slow niya. Pakshet naman! Paano yang straight to the point niya? May regla na 'ko bumili ka ng pantapal sa ano ko. Ganyan ba?! Ganyan?!

"Ugh, Keen naman!"

Naiiyak na 'ko swear, naiinis rin ako. Slow ba talaga siya o clueless lang siya?

ChiaroscuroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon