Twenty Three

630 43 25
                                    

Chapter 23: I Like You

"Some guys will want to change everything about you

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Some guys will want to change everything about you. But the right guy will only want to change your last name."


~❤~

QUIN

Nandito ako ngayon sa tambayan namin sa ilalim ng puno ni Keen, ewan ko ba at bigla bigla siyang nanghahatak matapos namin mag practice sa music room.

"Uhm Keen, ano palang gagawin natin dito?" Nakatingin lang ako sakanya habang naghihintay ng sagot.

Huminga siya ng malalim at tinignan ako, ayan nanaman yung puso ko nag-pa-palpitate! Why you do this Keen Vryx Fierro?!

Sumandal siya sa puno at napa lipbite, oh juicecolored bakit ba ang hot hot ng nasa harap ko? Hindi siya mapakali at para bang may hindi siya masabi ng maayos, mukha rin siyang kinakabahan. Mas lalo tuloy akong na-i-in love sakanya! Ngayon ko lang siyang nakita na nagkakaganito, para bang nakakapanibago pero nakakakilig at nakaka in love lalo! ❤


"Keen may sasabihin ka ba?" Tanong ko ulit kaya naman tinignan na niya ko ng seryoso. Lumapit siya ng konti sa akin at napakamot pa sa batok niya. Cute!

"Quin." Ayan ang sinabi niya, pangalan ko lang pero halos mamatay matay na ko sa kilig.. Paano pa kaya kapag sinabi na niya yung---


"I like you." Yang ganyan, paano pa kaya pag ayan na yung sinabi niya, edi inatake na ko sa puso kahit wala naman akong sakit sa puso... Wait, what?

"A-Ano?" Tinignan ko siya sa mata at ganun din naman siya, hindi niya inalis yung mga tingin niya kaya naman halos matunaw na ko sa kinatatayuan ko. "U-ulitin mo yung sinabi mo, a-ano ulit yun Keen?" Punyeta! Tama ba yung narinig ko? Yun ba yun? Jusme! Seryoso ba yun?!

Ngumiti siya at pinisil ng mahina yung ilong ko.


"I said I like you." Nanlaki yung mga mata ko at di makapaniwala sa mga narinig ko. Yung lalakeng gabi gabi ko pinagdadasal na magustuhan din ako, yung lalakeng pinag-effortan ko ng sobra, yung lalakeng hinahabol habol ko lang noon, ngayon nasa harapan ko at inamin na gusto niya ko.

Kung panaginip lang ito, sana hindi na ko magising!

"Nananaginip ba ko Keen?" Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyayari, kaya naman tinanong ko siya. Tinignan niya ko at nginitian.


"Nananaginip ka nanaman." Tugon niya, yung boses niya parang hindi na sweet, parang nag iba, parang pinapagalitan na ko? Anong nangyayare?

ChiaroscuroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon