Chapter 40: Girlfriend
Love doesn't make the world go 'round. Love is what makes ride worthwile.
~❤️️~
QUIN
"Hoy kinuha mo nanaman yung potato chips ko!"
Inagaw ni Cameron yung hawak ni Jaze kaya sinamaan siya nito ng tingin. Pati ba naman pagkain pag aagawan nila.
"Para kayong mga bata." Sabi ni Liam sakanilang dalawa.
Inilagay namin yung mga gamit na dala namin sa likod ng van. Uuwi na kami, tapos na yung outing namin. Nakakabitin, bawal ba magpa-extend?
Naunang pumasok si Sigrid sa loob ng van, pumwesto siya ulit sa likod kung saan si Jude ang katabi niya. Nakita ko namang nag ngitian silang dalawa, okay na sila? Ano kaya nangyari nung magkasama sila ni Jude? Naku! Tatadtarin ko ng tanong mamaya si Sigrid!
Pumasok ako sa loob ng van at umupo sa dati kong pwesto kung saan katabi ko si Jaze at Kiel.
"Anong ginagawa mo d'yan?" tumingin si Keen sa gawi ko at tinitigan ako.
"Huh?"
Kumunot ang noo niya at tinignan si Adira na nasa tabi niya.
"Move." Tinignan naman siya ni Adira
"Sorry, what?"
"I said move, d'yan uupo ang girlfriend ko."
Halos maibuga ni Jaze yung iniinom niyang tubig samantalang kaming lahat ay gulat na tumingin kay Keen.
"Girlfriend? Sino?" tanong ni Adira, halata sa boses niya na naguguluhan siya.
Tinignan ako ni Keen kaya halos sumabog yung puso ko pati na rin yung mga intestines ko sa kaba at kilig.
"Hoy saltik, dito ka sa tabi ko."
Napanganga sila Cameron at si Adira naman ay inirapan ako. Bumaba siya ng van para makalipat ako sa tabi ni Keen.
Nang makalipat na ko sa tabi ni Keen, pumasok na si Adira at umupo kung saan ako naka-pwesto kanina.
"Nice one, congrats Quin!" sabi ni sir Matt sa akin at nginitian ako.
Nginitian din ako ni Liam at kinindatan. Nag ingay din sila Jaze at inasar kami.
"Uyy magpapa-Jollibee na yan!"
Nilingon ko sila sa likuran at binato ng unan si Jaze. Nadaanan naman ng tingin ko si Jude na nakangiti sa akin. Nginitian ko rin siya pabalik.
BINABASA MO ANG
Chiaroscuro
Teen FictionLove changes everything. Either from better to worse or from worse to better. But through the midst of these two, what changes will occur?