R A F A E L L A
"Ano, nasaan daw s'ya? Malapit na si Kurt." I looked at Tyler with worried face.
Hindi maganda ang kutob ko.
Sigurado akong bumagsak si Tairish.
"Nakarinig ako ng pinasundo, i.. i don't know pero-- parang hindi maganda kasi.. ano.. kasi--"
"Ella, relax ka lang." Tyler.
"H-hindi--"
"Baka naman magkasama na 'yon?" Tanong ni Mikael.
"Wala hindi. Hindi ko alam."
"Hey.."
Sabay-sabay kaming napalingon sa pintuan ng studio.
Si Kurt.
"Bakit n'yo ako pinatawag? Anong mayroon?" Ang cold n'ya.
Well.. cold nanaman s'ya dati pa pero mas iba ngayon. At alam kong may kinalaman 'yun sa kanila ni Tairish.
"Sasabihin ko ba?" Tanong ko kay Tyler.
"Ang ano?" Kurt.
"Si Tairish---" Mikael
"Ako na." Tyler.
"Ako na." Mikael.
"Ako na nga." Tyler.
"Sabing ako na." Mikael.
Napa-facepalm nalang ako kay Tyler at Mikael. Paano nila nagagawang magtalo pa sa ganitong sitwasyon.
Humarap sa'kin si Kurt at hindi pinansin 'yung dalawa.
"Ikaw na." Sabi n'ya sa'kin.
"S-si Tairish.. kasi ganito, plano n'yang i-settle ang lahat sa inyo kaya may usapan kaming pupuntahan ko s'ya ng room pero wala s'ya doon nung pinuntahan ko. So, tinawagan ko s'ya pero biglang naputol 'yung call at may narinig rin akong boses. A-at parang hampas ng kung ano, kinabahan ako Kurt.." halos maiyak na ako sa pag-explain dahil sa nakarinig din ako ng hampas doon sa call at parang boses ni Tairish na nasaktan.
Tinignan ko s'ya.
His eyes softened and that melt my heart.
He's really inlove with Tairish.
Nagulat ako nang hawakan ni Kurt ang magkabilang balikat ko.
"Y-yung boses? Lalaki ba? Kaboses ba ni Clark?" Tanong n'ya sa'kin.Clark?
Bakit si Clark?
Hindi pa ako nakakasagot nang bigla s'ya lumabas ng studio at tumakbo.
"Kurt! Sasabihin ko pa!" Tyler.
"Ako na nga sabi! Mas gwapo ako sa'yo!" Mikael.
Aish, ang dalawang 'to!
I glared at them.
"NASABI KO NA! TUMAKBO NA NGA HINDI BA!"
°°°°°
A X E L S O N
Tahimik lang akong naglalakad sa hallway. Siraulo kasi si Kent iniwan ako, umuwi na. Hindi n'ya daw kaya makita si Loyola at si Rafaella na magkasama. Masakit daw, ang drama talaga.
BINABASA MO ANG
Our Counterplay Love
Teen FictionKurt Ruzzle Javier is well-known for being the vocalist of the band "Surfexcuse" at the Castillones Academy. He got the looks, wealthiness, and he can get everything that he wants except for one thing, to get Natalie back to life, his first love who...