P2 – Chương 12: Dịu dàng và tàn nhẫn (2)
Cơm tối chưa bắt đầu thì Thẩm Tích đã rời đi trước.
Hai người ăn cơm tối, vẫn như cũ không nói quá nhiều nhưng nếu so với lần đầu tiên ăn cơm chung, lần này cảm giác không tự tại dường như bớt đi nhiều.
Nhưng bữa cơm mới ăn được một nửa thì điện thoại của Đường Nhĩ Ngôn đặt ở phòng khách bắt đầu đổ chuông không ngừng. Người sẽ gọi điện thoại đến số máy này của hắn tuyệt đối không quá mười người, Đường Nhĩ Ngôn chau mày buông đôi đũa trong tay xuống nhưng Sở Tư Nhan còn nhanh hơn hắn một bước, đứng dậy nói nhanh, 'Để tôi đi lấy cho anh.'
Nhìn bóng dáng nhỏ nhắn như một cánh bướm bay đi, tâm tình vốn không mấy sảng khoái của Đường Nhĩ Ngôn chậm rãi tan biến mất.
Chỉ là, đợi đến khi hắn đón nghe điện thoại, vẻ mặt lại trở nên ngưng trọng trở lại, 'Một tiếng sau tôi tới.'
Hắn chỉ trả lời đối phương một câu ngắn gọn rồi ngắt máy sau đó nhìn Sở Tư Nhan đang đứng bên cạnh, 'Tôi ra ngoài có việc.'
Nói rồi liền đi, cũng không nói là việc gì, cũng không nói tối nay có trở lại hay không, còn cô, cũng rất biết điều không truy hỏi nhiều.
***
Phòng thượng hạng của một bệnh viện tư nhân nổi tiếng nào đó ở Sidney
Một cô gái sắc mặt tái nhợt vẫn còn đang nằm thiêm thiếp trên giường chưa tỉnh lại trên tay vẫn còn đang truyền nước biển còn đứng ở trước cửa sổ đang mở ra là một người đàn ông, bất chấp biển cấm hút thuốc trên tường, khóe môi gắn một điếu thuốc đang nhìn ra ngoài màn đêm đen kịt ngoài cửa sổ phun khói mù mịt, không biết đang suy nghĩ gì.
Không biết lại qua bao lâu nữa, không biết có phải bởi vì nên tới lúc tỉnh hay là tại vì trong phòng mùi khói thuốc quá nặng mà hàng mi dài của cô gái trên giường khẽ chớp, đôi mắt xinh đẹp chậm rãi mở ra, ánh mắt đầu tiên liền nhìn tới người đàn ông đang đứng trước cửa sổ.
'Nhĩ Ngôn...' Giọng nói yếu ớt mềm mại bật ra từ đôi môi không chút huyết sắc của cô gái.
Đường Nhĩ Ngôn nghe tiếng gọi thì quay người lại, trên môi là điếu thuốc đang hút dở.
'Rốt cuộc anh cũng chịu đến thăm xem...' Cô gái nói một cách ủy khuất, nước mắt cũng theo đó mà trào ra khỏi khóe mi, bộ dạng vừa khổ sở vừa đáng thương.
Chỉ có điều Đường Nhĩ Ngôn lại không hề có bất cứ biểu tình nào, hắn đi đến bên sofa dụi thuốc vào gạt tàn rồi mới quay lại giường bệnh, tầm mắt chậm rãi lướt qua lớp băng trắng đang quấn nơi cổ tay mảnh khảnh của cô gái lại tiếp tục trượt lên gương mặt xinh đẹp của cô...
'Đau không?' Hắn lên tiếng, giọng nghe rất ôn hòa, chừng như mang theo một chút quan tâm.
Mắt cô gái rươm rướm lệ, 'Còn đau chút thôi.'
'Nếu biết đau, lần sau lúc cắt cổ tay nhớ dứt khoát một chút, trước khi ra tay cũng không cần phải báo trước cho bất kỳ ai, như vậy muốn chết mới không có ai cứu được em.' Giọng của hắn vẫn cực kỳ ôn hòa nhưng lời nói lại khiến cho người trên giường sắc mặt lập tức trắng hơn cả giấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại truyện Độc gia sủng hôn - Thịnh Hạ Thái Vi
Tiểu Thuyết ChungMột cuộc hôn nhân đơn thuần chỉ là đôi bên cùng có lợi, hắn cần con, mà cô, thì cần tiền. Trong cuộc hôn nhân không có tình yêu này, cô tưởng rằng chỉ cần mình làm tốt vai trò của một người vợ là được, trước giờ chưa từng nghĩ giữa hai người sẽ có t...