P2 – Chương 63: Những năm qua, em có từng nhớ đến anh không? (2)
Nói đến bữa cơm tối, Sở Tư Nhan lúc này mới ngơ ngác nhận ra buổi sáng ngoại trừ một quả táo coi như bữa điểm tâm ra, cho tới bây giờ cô cũng chưa có gì vào bụng.
Nhưng lúc này tâm trạng cô hoang mang lo lắng như vậy, làm gì còn có tâm tư nghĩ đến đồ ăn chứ?
'Xin lỗi nha, Stephen, tối nay chắc là tôi không đi được. Đồ đạc của tôi ngày mai tôi ghé lấy sau vậy.'
'Cùng bạn tốt ôn chuyện cũ sao?' Stephen tỏ vẻ hiểu ý bật cười, 'Vậy hai người từ từ trò chuyện đi, ngày mai gặp.'
Ngắt điện thoại rồi, Sở Tư Nhan thở phào một hơi nhẹ nhõm. Buông điện thoại xuống bàn trà cô đi đến bên cửa sổ, mở cửa ra nhìn những tòa nhà quen thuộc mà xa lạ của Melbourne, đầu óc ngổn ngang với bao nhiêu suy nghĩ.
Bốn giờ rưỡi chiều, bầu trời vốn đang trong trẻo của Melbourne đột nhiên lại tối lại, mặt trời rực rỡ vừa mới đây đã biến mất sau những đám mây đen, chẳng lẽ trời sắp mưa sao?
Sở Tư Nhan ngước đầu nhìn lên bầu trời một thoáng sau đó đóng cửa sổ lại, quay vào định đi chuẩn bị cho mình một bữa cơm đơn giản, qua loa cho xong rồi lên giường ngủ một giấc xem có thể bình ổn tâm trạng hỗn loạn của mình hay không nhưng khi mở tủ lạnh ra cô mới rầu rĩ phát hiện, ngoại trừ vài quả trứng gà, bên trong căn bản là không còn gì.
Mấy năm qua cô sống một mình, ngoại trừ vẽ tranh ra thì không làm gì hết, căn bản là rất ít vào bếp.
Xem ra hôm nay chỉ có thể ra ngoài ăn cơm rồi! Cũng may là ở gần chung cư nơi cô trọ đây có một nhà hàng nhỏ do người Singapore mở chuyên bán những món Trung truyền thống, hương vị khá là chính tông, một ngày như thế này đi ăn những món ăn quê nhà đã lâu không được thưởng thức cũng là một sự lựa chọn không tồi.
Nghĩ là làm, Sở Tư Nhan cầm lấy ví tiền và dù rồi bước ra cửa. Lúc đi ra khỏi cổng chính của chung cư, trời quả nhiên là đổ mưa. Cô mở dù ra che rồi chậm rãi bước trong mưa đi đến mục tiêu của mình, nào ngờ chỉ mới được vài bước thì đã bị một chiếc xe màu đen sang trọng cản đường.
Sở Tư Nhan ngẩng đầu lên nhìn, vừa khéo bắt gặp ánh mắt thâm thúy của người đàn ông ngồi trong xe đang nhìn cô qua cửa kiếng xe đang hạ xuống, ngay lập tức hô hấp của cô bắt đầu trở nên dồn dập trở lại, sắc mặt trong chớp mắt đó cũng trở nên tái nhợt.
Đường Nhĩ Ngôn!
Sao hắn lại ở chỗ này? Sao lại có thể là Đường Nhĩ Ngôn?
Hai người mắt nhìn vào mắt nhau không biết bao lâu, mãi đến khi phía sau vang lên những hồi còi đầy sốt ruột của những xe phía sau ý bảo họ nhường đường thì Sở Tư Nhan mới tỉnh hồn. Cô vội lùi lại mấy bước mà Đường Nhĩ Ngôn lúc này cũng đã đẩy cửa bước xuống, bảo tài xế lái xe đến một chỗ trống ngừng lại đợi mình.
'Sao anh lại biết được chỗ này?' Tay chống dù, cô cúi thấp đầu giọng nhẹ như gió thoảng.
'Anh biết tất cả mọi chuyện về em...' Mưa lất phất rơi trên mặt hắn, người hắn nhưng Đường Nhĩ Ngôn không để tâm, bởi vì người hắn để tâm nhất đang đứng trước mặt hắn rồi, đôi mắt thâm trầm mà sắc bén vẫn luôn chuyên chú nhìn cô, '...cho nên, đừng nghĩ đến chuyện chạy trốn nữa, như vậy chỉ lãng phí thời gian và sức lực của anh và em thôi.'
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại truyện Độc gia sủng hôn - Thịnh Hạ Thái Vi
Ficção GeralMột cuộc hôn nhân đơn thuần chỉ là đôi bên cùng có lợi, hắn cần con, mà cô, thì cần tiền. Trong cuộc hôn nhân không có tình yêu này, cô tưởng rằng chỉ cần mình làm tốt vai trò của một người vợ là được, trước giờ chưa từng nghĩ giữa hai người sẽ có t...