Chapter 35

7.7K 226 12
                                    

Saturn's POV

"Eto na ba lahat ng pipirmahan ko?"

Tanong ko sa secretary ko ng ilapag niya ang patong patong na papeles.

"Yes sir."

Napa ngiwi ako ng sumagot siya.

"Ok. Pero bukas ko na gagawin to, nakapag sara na ba sila?"

"Half of the restaurant sir sarado na. May ilan pa po kasing naka dine in. Tsaka may customer po na nag bulk order sa kada meal."

Naikunot ko naman ang noo ko at tumango na lang.

"Sige, pwede ka ng umuwi."

"Salamat po."

Tumango na lang ako bilang sagot.

Pagka sara niya ng pinto ay napa sandal ako sa upuan ko at napa hilot ng sintido.

*sigh*

Kira called me, and told me what happened.

Sabi na nga ba at hindi maganda ang mangyayari.

Tss.

Napa tingin ako sa relo ko, and it's late.

Kaya tumayo na ako at kinuha ang gamit ko.

Ng ayos na ay lumabas na ako at bumaba ng hagdan.

Habang bumababa ako ay nakikita ko ang isang customer na may madami ngang order.

Pagbaba ko ng hagdan dumiretso agad ako sa pinto. Hindi na ako magpapaalam dahil nag endorsed na ako kanina.

Nagpaalam sa akin ang guard na tinanguan ko lang.

Pagdating ko sa tapat ng kotse ko, kinuha ko ang susi sa bulsa ko pero parang may nawawala.

"Shoot, my phone tss."

Babalik sana ako sa loob ng makita ko ang paglabas nung customer na may bitbit na mga paper bag.

Nag lakad siya sa ibang gawi.

Napa tingin ako paligid ko, etong sasakyan ko na lang ang naka park dito.

Saan naman niya pinark ang motor niya?

Ang suot niya kasing suit, ay para sa mga motor racer.

I do motor race kaya alam ko.

Inalis ko na ang tingin sa kanya at nag lakad na pabalik sa resto.

Pag akyat ko ng ilang hakbang sa hagdan ay saktong lumabas ang isa sa mga empleyado ko na nagmamadali.

"Why in a rush?"

Tanong ko.

"Eh sir, naiwan po kasi ni ma'am yung sukli niya. Yung nag order po ng marami."

Ahh yung naka motor suit.

"Sige na, ako na ang hahabol at magbibigay. Asikasuhin niyo na lang yung papaalis ng customer para maka uwi na rin kayo."

"Salamat po sir."

Sabi niya at inabot sa akin ang sukli nung babae.

Tinignan ko naman yung dinaanan niya pero wala na siya.

"Hindi pa naman siguro nakaka layo yun."

Naglakad na ako kung saan naglakad yung babae.

Gabi na at ilang mga sasakyan na lang ang dumadaan pero buti na lang at bukas ang mga street lights.

Assassin's Faith 2 (Untold Story) (Completed) (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon