Sinamahan nila ako kinabukasan para kunin ang mga gamit ko sa apartment. Kunti lang naman ang gamit ko kya hindi rin ako nahirapan. Naging madali lang din ang pagreresign ko sa trababo.
Si Heidi laging naka smile sa tuwing nakikita ako na para bang excited siya lagi. Sa loob ng isang linggo mas nakikilala ko ang bata na ito. She is very smart and sweet.
Minsan iniisip ko na hindi siya 4 years old dahil ang talino niyang bata. Marunong na pala siyang magbasa at mabilang.
"Mommy?" Agaw atensyon niya sa akin.
"Yes?" Tanong ko. Nagluluto kasi ang ng pasta for her. Mahilig siya sa spaghetti.
"Will you live with me forever?" Tanong niya. Napangiti ako sa kanya dahil ang seryoso ng mukha niya, parang ang tita Henly niya.
"Why did you ask?"
"Cause I don't want you to go. I want you to be with me forever. Even if I grow up."
"What if when you are fully grown, you won't need me at all?" Tanong ko. Seryoso parin ang mukha niya.
"That won't happen mommy. You and me forever and also mimi. The three of us.." nakangiti niyang sabi.
"You are still too young to think about thay sweetie." Ngiting sagot ko sa kanya. "Let's talk about that when you are a little."
"Mommy?!" Medyo pikon niyang tawag sa akin. "I am serious!"
"I know sweetie." Ngiti kong sagot sa kanya. Lumapit ako para halikan ang noo niya.
"Promise me mommy you won't leave." Sabi niya sakin.
"Okay sweetie.. I will stay until you want me to stay." Sagot ko sa kanya at buhat doon atmy ngumiti siya.
"And that's forever." Bigla niyang sabi. Sabay halik niya sakin sa pisngi. Napansin ko naman si Henly na nasa may bandang labas ng kusina na nagmamasid sa may stool kasi bandang counter nakaupo si Heidi. Nitong mga nakaraang araw kasi nakakailang si Henly.
Napansin kong lalapit siya kaya bumalik naman ako para tingnan ang niluluto ko.
"How are you baby?" Bati niya kay Henly at hinalikan sa noo.
"I am good mimi!" Masayang sabi ng bata.
"Nice to hear that baby.." masaya niyang sabi.
Naiilang ako kapag andiyan si Henly. Hindi ko malimot limot ang gabing halos may mangyari sa amin at hiyang hiya ako sa sarili ko. Una, dahil nagtatrabaho ako sa kanya, pangalawa dahil sa bago ko palang siya nakilala at nahalikan na niya ako agad. Para akong easy to get at ang ikatlo babae siya at babae din ako! My Gosh! She is damn pretty and rich which is obviously an opposite of me. Hindi ako pwedeng mainlove sa kapwa ko babae, hindi ako bisexual at alam ko na straight ako!
Halos isang linggo ng ganito na iniiwasan ko siya at pasalamat nalang ako na hindi niya napapansin dahil busy din siya sa work niya. Madalas halos gabing gabi na siyang nakakauwi at may kausap pa sa phone.
Inihahanda ko na ang nalutong spaghetti dahil naging favorite na yon ni Henly.
"Mommy! What do you think?" Excited na tanong sakin ni Heidi.
"Huh?" Nagtataka kong tugon sa kanya.
"Mommy! You are not listening!" Nakapout nyang sabi at ang cute cute niya talaga.
"Sorry Heidi." Napakamot nalang ako sa noo ko. "Ano ba iyon?"
"We'll go to Disney Land!" Excited niyang sabi.
"Disney Land?" Takang tanong ko. At masaya siyang tumango ako naman hindi makaimik. Naloka ako dahil kala mo ang lapit lang ng disney land. Hindi naman ako makasagot.
BINABASA MO ANG
My Greatest Fall (Her Property)
RomanceThis will be another gxg story. Completed story. #35 highest ranking achieve in romance category. Simple lang buhay ko. Yong normal lang na nilalang hanggang may dumating na kakaibang pangyayari na siyang nagbigay ng kakaibang gulo sa mundo ko. I am...