"Uhmm..bibili lang ako ng food. Maiwan ko muna kayo ni Heidi." Paalam ni Henly. Humalik muna siya sa noo ko at kay Heidi saka lumabas.
"You know what mommy. Mimi was crying when you were rush to the hospital. She was so nervous and keep on blaming herself for what had happened. Ofcourse me too. I was so worried."
Nagulat ako sa sinabi ni Heidi. Umiyak si Henly? Para namang natuwa ang puso ko sa narinig kasama ang kilig. Ang sarap malaman na mahal ka rin ng taong mahal mo.
"Then Tita Hillary said that you werr critical then mimi cried again." Natatawang sabi ng bata. "Mimi said that she loves you and you should wake up. Then I thought you were really critical I was about to cry but tita Hillary smiled so I know she was just kidding. So I took a video."
Nilabas ng bata ang phone niya at pinakita ang video. Napatakip nalang ako ng bibig piling ko sasabog na ang puso ko sa saya.
"Sanya please wake up! I need you. Please sorry for what ive done. I will fix everything..please come back to me. I havent say that I love you.. Sanya please I will do everything.. Wake up love.." iyak ni Henly sa video na nakayakap sa akin. Si Hillary naman kita sa gilid na nakatawa at nakathumbs up pa sa camera.
"See! She loves you mommy!" Masayang sabi ng bata. Nasa ganong sitwasyon kami nang bumalik si Henly at narinig niya ang boses niya sa video. Para siyang tinakasan ng dugo sa katawan.
"Heidi!" Napataas ang boses niya. "How could you do this to me?" Halatang hiyang hiya siya sa paghehysterical niya.
"Sorry mimi! I just cant stop it." Natatawang sagot ng bata.
"Delete that!"'utos niya.
"No!" Reklamo ng bata.
"Dont humilate me Heidi!"
"Im not!"'ganti ng bata.
"Heidi! Im warning you!"
"Bring it on mimi!"
Ayaw din magpatalo ng bata. Pareho sila ng ugali.
"Heidi, dba sabi ko sayo wag sasagot sa nakakatanda." Paalala ko sa bata.
"I know mommy.." malambing na sabi niya. "But mimi is very authoritative! Shes mean."
"Heidi." Tawag ko sa kanya na may pagbabanta. I want to discipline her. Hindi kasi tama na sasagot siya sa nakakatanda.
"I understand mommy. Sorry, also mimi sorry." Pag hingi ng paumanhin ni Heidi. Ngumiti ako sa kanya.
"Thats my daughter." Proud na sabi ko at nagblush ang bata. Amused naman ang mukha ni Henly na nakatingin sa akin at sumilay ang ngiti sa labi.
"Ang cute panoorin ng mag ina ko." Masaya niyang sabi at tumabi sa amin. "You really discipline her."
"Syempre..hindi siya pwedeng maging brat katulad mo." Natatawang pang aasar ko sa kanya.
"What do you mean?" Kunot noo niyang tanong.
"Pareho kayo ni Heidi, hindi nagpapatalo at palaban."
"But shes extra sweet when it comes to you." Dagdag ni Henly.
"Just like me." Muli niyang sabi at tumataas taas pa ang kilay. "Lalo na kapag tayo lang." Makahulugang sabi niya kaya kinurot ko ang nguso niya.
"Love naman! Masakit!" Maktol niya.
"May bata! Sira ka talaga eh."
"Sorry na po."
"Uhmm Fleur, kailan ba ako lalabas dito. Okay naman na ako eh. Nakakainip dito. Gusto ko ng umuwi."
"Sabi ni Hill baka bukas. Ay siya nga pala..uuwi si kuya at susunduin si Heidi mamaya. Bonding daw sila namiss ang pamangkin, since uuwi ka na rin naman at kailangan mo magpahinga at gusto rin naman ni Heidi, okay lang sa akin pero syempre ikaw ang mommy."
BINABASA MO ANG
My Greatest Fall (Her Property)
RomanceThis will be another gxg story. Completed story. #35 highest ranking achieve in romance category. Simple lang buhay ko. Yong normal lang na nilalang hanggang may dumating na kakaibang pangyayari na siyang nagbigay ng kakaibang gulo sa mundo ko. I am...