It's been a while since we spent time altogether mommy, mimi!" Masayang sabi ni Heidi na bumasag sa katahimikan sa loob ako ng kotse. Napansin ko si Henly na napangiti lang habang busy sa pagmananeho.Nilingon ko ang bata at ngumiti sa kanya.
"We should do this more often!" Masayang sabi ng bata.
"Sure Heidi! That's a good idea." Sagot ni Henly sa kanya.
"Youre the best mimi!"
Magkasundo talaga itong mag tita na ito.
Sa Tagaytay pala ang punta namin para daw mamasyal. Sa isang hotel kami magsstay dahil overnight para makapag unwind.
May dalang bag si Henly kung saan may damit na kami ni Heidi at sigurado yong isang bag pack ay sa kanya.
Isang malaking kwarto ang inarkila nya na may dalawang malalaking kama. Tinawag ko na agad si Heidi para bihisan.
Lumabas naman si Henly sa kwarto na nakasuot ng maong shorts, converse shoes at naka gray na hoddie na medyo open sa dibdib at may pang loob na spaghetti strap na cream. Itinali niya ang buhok niya at naupo sa kama habang nag cecellphone.
Kumuha naman ako ng damit sa bag para makapagpalit na. Napansin ko shorts lang andun. Buti nalang naka white shoes ako. Kinuha ko ang polo blouse na Dark blue at cream na sando pangloob. Maong shorts din ang nasa bag. Paglabas ko ng banyo ay napansin ko na nakatingin si Henly sa akin at napakagat labi. Nagpanggap nalang akong di ko napansin ko yon at deretso nalang na naupo sa kabilang kama habang si Heidi ay busy sa ipad niya.
"Are you girls ready?" Tanong ni Henly na sinukbit ang DSLR niya sa leeg.
"Yes!" Excited na sabi ni Heidi at tumalon na sa kama. Napansin ko lahat kami naka cream na panloob? Nagkataon lang ba ito?
Lumabas kami at pumunta sa isang park. Malamig ang hangin at maganda ang lugar na yon, refreshing at nakakarelax.
May naka set na lunch para sa amin sa isang over looking na place. Naamaze ako kasi kitang kita ang taal. Ang ganda ng lugar. Nagkukwentuhan ang mag tita habang ako naman ay sarap na sarap sa pagkain. Nakakapagod din ang long drive kaya gutom na gutom ako.
"Mimi! Picture mo kami ni mommy!" Tumayo si Heidi at nagpakalong sa akin.
"Okay.. Smile." Sabi ni Henly at pinuwesto na ang camera. Nakailang shots din.
"Mimi! I will take you and mommy a picture!" Excited na sabi ng bata at kinuha sa kanya ang camera.
"Sit beside mommy!" Utos ng bata. Nakaramdam ako ng pagkailang.
"Heidi, no need." Nahihiya nyang sabi sa bata.
"Please mimi for me." Pagpapacute niya at naupo naman sa tabi ko.
"Smile!" At kinunan kami ni Heidi ng picture.
"Mimi! Akbayan mo si mommy!" Utos nito na ginawa naman niya. Nung inakbayan niya ako para naman akong nakuryente.
"Let her..kahit ngayon lang. Lets pretend na okay tayo at baka magtaka na ang bata." Bulong niya sa akin kaya napatango nalang ako. Marami pang pictures na kinuha si Heidi naloka ako sa bata dahil gusto pa niya nakakiss ako kay Henly sa pisngi. Wala kaming nagawa kundi ang pagbigyan ang bata sa gusto niya. I dont know but it feels like we have the Henly I knew before, the sweet one.
But I cant be deceived by what shes doing. Underneath her pretty face lies a monster inside and I saw that monster not just once but many times and she hurts me a lot.
Loving her is too painful.
Maybe it's my fault, because yes! She was damn right; she never said that she loves me. I assume because I surrender myself to her.
BINABASA MO ANG
My Greatest Fall (Her Property)
RomanceThis will be another gxg story. Completed story. #35 highest ranking achieve in romance category. Simple lang buhay ko. Yong normal lang na nilalang hanggang may dumating na kakaibang pangyayari na siyang nagbigay ng kakaibang gulo sa mundo ko. I am...