48

12K 349 134
                                    



She grabbed me and kissed me hard which I dont expect that she will do to me. I remembered that we kissed before and I almost forgot the feeling of being kissed by someone. She was a good kisser and made me respond to her. The kiss was very intimate but Henly's face flashed on my mind that made me push her.

"Brie..sorry."

She looks sad and disappointed.

"Yulla..kahit gamitin mo ako para makalimutan siya. Okay lang kahit gawin mo akong rebound basta nasa akin ka. Kahit ako lang ang nagmamahal okay lang. mahal pa rin kita at ayaw ko na nasasaktan ka. I will help you file a divorce with her then let me marry you. Ilalayo kita, tutulungan kita." Mahaba niyang sabi sakin. "Let me heal you.. let me be part of your life. Let me fix you. Kahit walang kapalit."

"Brie..sobrang buti mo sakin." Napakagat ako sa labi ko. "Paulit ulit kitang nasasaktan. Aaminin ko gusto kong pumayag sa naisip mo pero ayaw kong maging unfair sayo. Mas lalo lang kitang masasaktan. You dont deserve a broken one. You deserve more."

"But all I want is you." Sincere na sabi niya at hinawakan ako sa mukha.

"Palayain mo na ang sarili mo Brie.. mahal kita bilang kaibigan ko. Ayaw ko na masaktan ka pa sakin. I'll be fine. I know andiyan lang ang babae para sayo. Hindi ako yon. Brie..salamat sa lahat. Sa tulong mo sakin. Sa pag aaalala mo. Ako lang ang nakakagamot sa sarili ko at wala ng iba. Please Brie..set your self free. Alam ko kung ano ang pakiramdam ng nasasaktan kaya..ayaw ko na mas masaktan ka pa."

Niyakap niya ako.

"Wala ba talaga akong pag asa sayo?" Naiiyak niyang tanong. Nahihiya akong tumango sa kanya.

"Sorry Brie.. siguro kasalanan ko rin ito. Please gusto ko sarili ko na muna ang iisipin ko. Gusto ko na ayusin at mabawi ang sarili ko at wag kang mag alala sakin. I learned a lot.."

"Yulla.. hindi ko kaya.."

"Kaya mo Brie.. maniwala ka sakin." Ngumiti ako sa kanya.

"I.. need time.." halos bulong niyang sabi.

"Brie.. please understand.. para sayo din ito. Hindi sakin dahil patuloy lang tayong masasaktan kung ipipilit natin ang mga bagay na hindi pwede."

Hindi na siya umimik at pinagbuksan na ako ng Pinto ng kotse. Hinatid na niya ako sa apartment ng kaibigan ko dahil hindi niya pwedeng malaman kung saan ako nakatira.

"Goodbye Brie." Paalam ko sa kanya.

"Goodbye Yulla.." malungkot niyang sabi. Sana tuluyan na siyang sumuko. Kumatok na ako sa pintuan at pinagbuksan ni Quinn. She's my friend that know everything about me my dear best friend na kahit matagal akong nawala at di nagparamdam ay tinanggap ako ng buong puso. Siya ang kasama ko sa mga panahong durog ako. Sa mga panahong kailangan ko ng masasandalan. Nagkakilala kami long ago sa bakasyon hanggang sa naging close kaming dalawa. Siguro 3 years na kaming magkaibigan.

"Hey? Okay ka lang? You look ugly." Pang aasar niya. Napangiti lang ako at pinapasok na niya ako sa apartment niya.

"Can I stay for the night?" Tanong ko. Then i noticed something on her neck.

"Of course! Don ka sa kabilang kwarto." Sagot niya.

"Oh my gee! Hickey! Don't tell me narape ka nanaman ni Harley?" Pang aasar ko sa kanya. Nagulat naman siya at napahawak sa leeg.

"Pesteng Harley yan! Meron nanaman?" Gulat niyang sabi.

"Yeah andami nga eh." Natatawa kong sabi. Ganito kaming dalawa mag asaran. We see even small things pero di kami napipikon sa isat isa.

My Greatest Fall (Her Property)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon