31

13.1K 395 61
                                    

Our marriage life now is perfect. Masaya kami with our daughter Heidi. Lagi kaming magkakasama at masaya. Kung iisipin para tlaga kaming isang pamilya kaso lng dalawa ang mommy. Pero natutuwa ako kay Heidi, para syang matanda mag isip at alam niya ang sitwasyon. She doesnt asks but she shows that she knows the reason. Shes really a genius.

Heidi my sweet and lovely daughter. Yes anak ko at inaangkin ko siya. Hindi man kami magkadugo pero we love each other like a real mom and daughter, and I love it because I found a family. Shes an achiever at school.

Matalino talaga siyang bata at nag eexcell siya sa lahat ng subjects. Shes also great in arts at ang mga drawings niya iisipin mo na gawa ng matanda. She also paints and can play instruments. Favorite niya ang piano at lagi niya akong tinutugtugan. Napakasweet sakin ng batang ito at mahal na Mahal ko siya.

Pagkahatid ko kay Heidi ay dumaan ako ng MYS coffee shop. Namimiss ko na yong coffee doon. Matagal tagal na rin akong hindi nakakapunta roon. This coffee shop is very important for me. Narerelax nito ang isip ko at masaya ako pag napunta rito. I love the coffee and cakes.

Pagpasok ko palang agad na may tumawag sa akin. Mabilis pa sa alas kwatro na lumapit siya.

"Yulla! Namiss kita. Tagal na kitang di nakikita. Hmm nakakatampo." Nakapout na sabi ni Sunny na nakahawak agad sa braso ko.

"Sorry Sunny medyo naging bus lang nitong mga nakaraang araw." Hingi ko ng paumanhin.

"Okay lang..ganyan talaga ang may asawa. Namiss kita!" Ngiti niya sa akin at napangiti rin ako. Nakakahawa ang smile niya.

"Namiss din kita." Sagot ko. Naging close friend ko na rin itong si Sunny. Iisipin mo na talaga na ang lakas ng.personality niya at over confident pero kapag nakilala mo siya, shes sweet, caring and truly nice but a bitch to her enemies.

"Anyways I have a good news! Kami na uli ni Mitty! Finally umamin na siya. Wala pala siyang gf o asawa. Sinabi lang pala niya yon para tumigil ba ako because I hurt him. Tapos susuko na ako..pero syempre, kunwari lang yon. Hindi naman ako susuko, uuwi lang ako sa US, tas akala niya aalis na ako for good. tapos hinabol nya ako sa airport and then ayon! Umamin din siya na mahal niya parin ako at finally were okay na!" Excited ba sabi niya at ang lawak ng ngiti niya. Halatang halata ang saya sa mukha niya.

"OMG! Congratulations! I am so happy for you Sunny." Masaya kong sabi at niyakap ko siya. Niyakap niya rin ako at halata ang saya niya at sobrang higpit non. Ang laki pa naman niyang babae. Hinila niya ako sa table, sa favorite spot ko. Marami siyang kwento at natutuwa ako na masaya na siya. Siya na rin ang nag order ng food ko. Treat niya daw. Ayaw ko sana kaso mapilit siya at ayaw magpatalo. Isa rin itong babae na ito na ayaw magpatalo basta naisipan. She knows my favorites sa coffee shop at yon ang kinuha nya para sa akin.

"Uuwi pala ang sis ko.. Nainspired daw sakin." Natatawang sabi niya. "Papakilala kita. Im sure magkakasundo kayo nun. Nakwento nga kita eh and she wants to meet you too."

"Oh? Katulad mo rin ang sis mo?.."

"Uhmm somehow pero kasi shes a serious type. Madalas tahimik siya, mahinhin as in girly na girly. Sa una iisipin mo na mysteryosa siya. But shes very lovely yet scary for some reasons.."

"I see.."

"Hindi mo sinasama husband mo rito? Pakilala mo naman siya."

"Uhmm." Hindi ko alam ang sasahihin ko. Gusto ko namang sabihin na hindi lalaki ang asawa ko. Kaso baka mabigla ko naman siya. "Sige..next time pag di siya busy." Palusot ko. "Masyado kasing busy sa work eh."

"You know what.. Pareho kami ng sis ko when it comes to love. Late narerealize ang mga bagay bagay. Pero kasi siya weak at masyadong takot mag risk. Iniwan niya ang one true love niya para sa career niya. Tapos, sabi ng bf niya okay lang at mahihintay daw. Bilib nga ako doon eh kasi patay na patay kay sis. Kababata rin kasi namin. Then, si sis ko naman, nagbf ng iba. Halos mabaliw yong iniwan nya. Hinintay parin siya at sinundan pa siya sa America..pero pinagtabuyan niya. Hindi ko siya masisi kasi medyo possesive rin ang ex niya at since first niya yon baka nag explore si sis.. I know how they love each other and I am a witness sa sweetness nila. That person has a lot of surprises..i can.say na one of a kind. Kahit ako maiinlove doon eh." Natatawa niyang sabi. "i just dont understand why my sis rejected her one true love. Even she cheatedq inside there relationship, kaya parin siyang tanggapin ng ex niya. Now, nang malaman niya sa friend namin na si Yna na kasal na daw eh itong gaga saka lang narealize na si ex pala ang mahal.. Pero shes too late na." Mahaba niyang kwento.

My Greatest Fall (Her Property)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon