"Mommy? Let's go to the mall." Aya ng bata sa akin. "Pleaseeeeee."
"Uhmm..paalam ka sa mimi mo."
"Alright." Sagot ng bata at saka umalis sa sala kung saan ay tinuturuan ko siya ng ilang bagay bagay. She already knows how to write and read.
"Mimi! I want to go to the mall with.mommy!" Narinig kong paalam ni Heidi.
"Baby, can we go next time. May lakad si mimi ngayon."
"No! It is only me and mommy. I dont want you to come." Nagulat naman ako sa sinabi ni Heidi at alam ko na nakakunot na ang noo ni Henly sungit.
"Mommy looks sad and I want her happy. Sige na mimi! Girls bonding kami ni mommy ko." Natatawa ako sa sinabi ni Heidi dahil english accent pa rin siya sa pagtatagalog niya.
"Okay..pasama kayo kay yaya.."
"Mimi! Kami lang ng mommy nga!"
"Alright sweetie.. Pero syempre kailangan nyo ng driver kasi di naman marunong magdrive mommy mo."
"Okay!'thanks mimi!"
Sinimulan ko ng iligpit ang gamit ni Heidi.
"Mommy! Let's go. Asikasi na tayo." Excited na aya ng bata sa akin. Nakatingin lang si Henly pero walang mabasang emosyon sa maganda niyang mukha. Naka poker face lang siya.
Inasikaso ko na si Heidi at siya na ang namili ng isusuot niya. Nag dress siya na blue at tinali ko ang buhok niya.
Nag white polo ako na tinupi ki sa braso at maong na pants na tinernuhan ko ng white na sneakers. Tinali ko rin ang buhok ko.
Nung okay na kami ay bumama na kami at nasa mukhang may lakad nga sila Henly. Nakita ko naman na bihis na bihis si Kathy na busy sa cellphone niya. Naka dress siya at talagang maganda.
"Oh Yulla! You look good peri nay kulang." Mabilis niya akong hinila.paupo. "make up kita." Ngiti niya.
"Naku wag na!"'akmang tatayo ako pero hinila niya ako paupo at tiningnan ng masama. Napalunok naman ako. Umupo si Heidi sa tabi ko saka nilabas ni Kathy ang make up niya. Hindi na ako pumalag pa at baka masungitan ako.
"You look gorgeous. Last na lipstick nalang. Awang mo ng kunti ang lips mo." Sinunod ko naman siya. Napansin ko na bahagya niyang nakagat ang lips niya.
Tsup!
Halos manlaki ang mata ko sa ginawa niya. Sa gulat ko mabilis ang reflex ko pasampal sa kanya pero nahawakan niya ako agad sa kamay.
"Sorry..Ang cute kasi ng lips mo ee. Friendly kiss lang naman yon."
Hindi ako makaimik at nasira ang mood ko.
"Bastos!"'inis kong sabi.
"Kathy!" Iritang sabi ni Henly na kababa lang. Damn same pa kami ng kulay ng suot. She looks so hot at gorgeous! What a perfect woman.
"I saw that! Dont do that again!"'inis na sabi nito. "Lalo pa anjan ang bata."
"Sorry, her lips kasi!"
"Shut up!" Iritang sigaw ni Henly..napakamot nalang siya sa noo. Lumapit naman sakin si Henly at inabit ang card nya. Tinanggap ko nalang dahil ayaw ko na ring magsalita. Ipipilit lang din naman na dalhin ko yon.
"Si Mang Fabian na driver nyo." Cold na sabi nito. Ngumiti naman siya kay Heidi. "Ingat kayo baby ah." Malambing na paalam niya sa bata.
"Yes mimi!" Nakatingin lang ako kay Henly. Shes cold on me.
Hinawakan ko na ang kamay ni Heidi. Nag aabang na si mang Fabian. Bubuksan ko na sana ang pinto ng kotse nang unahan ako ni Kathy. Kumindat pa ito na kinairap ko nalang. Pinasakay ko agad si Heidi at sumunod ako. Isasara ko na sana ang pinto nang pigilan niya.
BINABASA MO ANG
My Greatest Fall (Her Property)
RomanceThis will be another gxg story. Completed story. #35 highest ranking achieve in romance category. Simple lang buhay ko. Yong normal lang na nilalang hanggang may dumating na kakaibang pangyayari na siyang nagbigay ng kakaibang gulo sa mundo ko. I am...