Asher's POV
"Okay Kuya! Sino ba talaga yong mga ugok na yun?"
Napakunot naman ang noo ko sa tanong ng kapatid ko. Kakaiba din tong si Allison ha. Tinawag pa namang ugok ang mga kaibigan ko. Kung naririnig lang nila tong pinagsasabi ng kapatid ko, I'm sure magwawala sila. Ayaw kasi nilang tinatawag na ugok, so do I. At yong si Josh? Mukhang pinapatay na niya ang kapatid ko sa isip niya, tinatawag pa naman siyang tukmol. Habang siya naman ay tinatawag na amazona si Alli. And I agree to Josh, amazona naman talaga yang kapatid ko. At secret lang natin to mga readers ha. Baka kasi magalit sa akin.
"Sinong ugok?" nagtatakang tanong ko sa kanya kaya napasimangot siya.
"Alam kong alam mo ang tinutukoy ko Kuya. Eh sino pa ba ang mga ugok ang dumagsa dito sa bahay?" I chuckle a bit of what she said. Grabe!
"There my friends, o sabihin nating magkabarkada kaming lahat." straight-forward kong sabi.
"Barkada...Tsk! Eh bakit nandito sila?" inis niyang tanong.
"Bahay ko to, kaya parang bahay na din nila ito."
"Anong connect non Kuya?" kunot-noong tanong niya.
"Noong umalis ka kasi dito at bumalik sa dati nating bahay, ay palagi na din silang tumatambay dito. Kaya nga maraming kwarto itong bahay ko, dahil pinasadya ko talaga. Dahil minsan ay inaabot na sila ng gabi dito, kaya nagdecision ako na ipagamit na sa kanila yong kwarto." sagot ko at pinat ang balikat ni Alli.
"Ahhh~~"
"Ang taas ng sinabi ko, at yan lang ang sinabi mo."
"Wag ka munang mainis Kuya dahil may question pa ako, dahil baka hindi ka sumagot." Napatawa naman ako sabay gulo sa buhok niya kaya napa-pout siya.
"Ano nanaman ang tanong mo?"
"Artista ka ba Kuya? O baka secret model?" Kumunot naman ulit ang noo ko sa sinabi niya.
"Bakit mo naman natanong yan?"
"Eh napansin ko kasi nong lunch sa cafeteria, na sikat kayo dahil pagkapasok niyo palang ay naghiyawan agad yong mga estudyante..." natahimik naman ako sa tanong niya.
"Natahimik ka Kuya?"
"Wala...may naalala lang ako sandali." pagdadahilan ko.
"Ok! So balik tayo Kuya. Bakit ba kayo sikat sa campus?"
"Ahh...mukhang hindi ko muna masasagot yang tanong mo. This is not the time to answer that question..." bigla namang tumaas ang kilay niya sa sinabi ko.
"Why naman Kuya?"
"Basta..."
"Kuya naman, bakit ba ka---"
"Matulog ka na Alli, late na. Maaga pa ang pasok mo tomorrow." Sabi ko at hinila palabas ng kwarto si Alli.
"Goodnight and sweet dreams okay..." hinalikan ko muna siya sa noo bago bumalik sa kwarto.
I sigh bago humiga sa kama. I'm sorry Alli, hindi ko muna masasagot yang tanong mo...Why? Because I'm a gangster, we're a gangster. Yeah right...gangster din ang barkada ko. And Kyle is the leader of our gang. Demons. That's the name of our gang. Kilala ang gang namin kaya sikat kami at kinakatakutan ng mga tao.
Hindi ko masabi kay Alli ang totoo, dahil she hates gangsters or even bad boys. Muntikan na kasi kaming mapahamak ng kapatid ko, at dahil yun sa mga gangsters. May naikwentro kasi kaming grupo ng mga gansters noon, dahil naliligaw kami ni Alli noon. I'm not a gangster that time kaya hindi pa ako marunong lumaban sa mga katulad kong gangster din. And I'm just sixteen years old at twelve years old si Alli that time.
BINABASA MO ANG
Bad Boys In Love (UNDER REVISION)
Novela JuvenilI never expected myself to fall in love with a certain guy. But one day, I just woke up having some feelings for the Bad Boy. In his arms, I found happiness. But it was too late for me to realized that all of it was far from reality. It was just a l...