Chương 8: Anh là một quân nhân
Lại một tháng nữa trôi qua.
Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Người người nhà nhà không ai muốn ra đường. Linh cũng nằm trong số đó. Nắng nóng làm Linh ít đi tour hơn. Ban ngày cô chui trong nhà nhận dịch truyện, dịch phim. Đến chiều tối mới "miễn cưỡng" đi ra khỏi nhà đến trung tâm.
Còn chuyện với Việt. Hmmm, cứ hai ba ngày Việt lại nhắn tin hỏi thăm cô một lần, nhưng được mấy tin thì lặn mất. Linh cũng có chút buồn, không biết chuyện của hai người sẽ đi đến đâu.
Chưa nghĩ được nhiều thì vòng xoáy công việc lại cuốn cô vào.
Kết thúc công việc ở trung tâm, về đến nhà đã hơn 8h. Linh rất lười nấu ăn nên úp tạm gói mì. Mì chín, đang chuẩn bị nhâm nhi thì điện thoại của cô reo lên.
Với lấy điện thoại, Linh nhìn xem ai gọi. Là Huy. Dạo này chắc Huy bận lắm, hai người không có liên lạc gì nhiều với nhau. Giờ Huy gọi, Linh cũng có chút bất ngờ.
"Ừ, Huy à"
"Linh rảnh không?" Đầu dây bên kia giọng Huy trầm đục, lạc hẳn đi.
Linh nhíu mày, giọng Huy hôm nay lạ quá!
"Cậu sao vậy? Đang ở đâu?"
"Quán rượu"
------
Quán rượu.
Linh mở cửa bước vào. Quán không ồn ào như cô tưởng. Khách cũng không quá đông. Linh nhìn xung quanh, thấy Huy ngồi ở góc, liền nhanh chóng ra đó.
Ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Huy, Linh khẽ liếc nhìn cậu bạn của mình. Đầu tóc rối bù, chiếc áo somi mở cúc trên, không sơ vin thật luộm thuộm. Trông Huy thảm hại đến thậm tệ.
Huy uống không ngừng, rượu vừa hết lại tiếp tục rót. Linh thấy vậy bực quá hét lên:
- Có chuyện gì? Gọi tôi đến mà không nói gì cứ uống thế?
Huy lắc đầu cười khổ, đưa rượu lên miệng uống ực một cái. Giọng cậu ta khàn khan:
- Làm nghề tự do như Linh sướng thật đấy!
Hóa ra là buồn khổ vì công việc.
- Sao? Bị sếp mắng hả?
Linh gọi phục vụ yêu cầu thêm một cốc rượu nữa. Cô với lấy chai rượu, rót ra cốc của mình, nâng lên uống từ từ. Mùi rượu cay nồng tràn ngập trong miệng.
Đặt chén rượu xuống bàn, cô nói tiếp:
- Thực ra thì công việc nào cũng áp lực thôi! Tôi cũng đâu có sung sướng!
Huy day day thái dương, mệt mỏi nói:
- Công ty giao cho tôi một dự án lớn, cất công làm bao nhiêu đêm. Đến ngày gặp đối tác, máy tính hỏng, mất hết dữ liệu. Dự án hỏng bét. Không những bị quở trách còn hạ nửa tháng lương...
Uống thêm một cốc, Huy thở dài:
- Không ngờ lại đen đủi đến thế, sắp hết tháng đến nơi. Tôi còn đang tính mua nhà. Chắc phải tạm gác lại một thời gian nữa thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]
RomanceAnh người Bắc, cô người Nam. Anh là quân nhân, cô chỉ là một cô gái làm đủ mọi nghề. Gặp nhau một cách tình cờ, tình cảm đến thật tự nhiên. Tình yêu cũng từ đó mà lớn dần lên. Anh là của Tổ quốc, sinh ra đã mang sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, và trong Tổ q...