Chương 83

2.9K 90 46
                                    

Chương 83: Happy Ending

Ngày trọng đại cuối cùng đã đến.

Ba má Linh ra Hà Nội từ hôm thứ sáu, tất bật cùng bố mẹ Việt chuẩn bị lễ cưới. Ngoài ra còn có gia đình nhà cô ba, cậu em Phong. Ông nội ra Hà Nội sớm nhất để gặp ông nội Việt. Hai người bạn dù có nói chuyện hàng tiếng cũng không đủ cho mấy chục năm không tin tức. Chú tư tuy công việc bận rộn nhưng đã hứa với Linh chắc nịch sẽ có mặt đúng giờ trong lễ cưới của cô cháu gái duy nhất.

Sáng chủ nhật, Linh bị gọi dậy từ 5h sáng để trang điểm. Cô liên tục ngáp ngủ, hai mắt cứ chực nhíu lại. Đêm qua cô cùng Việt nói chuyện điện thoại, ngủ cũng không được nhiều, một phần hồi hộp vì đám cưới.

Sau hơn hai tiếng Linh đã trở thành cô gái xinh đẹp nhất trong ngày hôm nay. Cô vui vẻ ngắm mình trước gương. Bình thường hàng ngày chỉ là trang điểm nhẹ nhàng, nay trang điểm đậm hơn, thật may không bị già đi nhiều. Linh cảm thấy khá hài lòng.

Căn hộ chung cư của Linh mới sáng đã nhộn nhịp hẳn lên. Mẹ con Nhi đã được chồng “thả” qua đây từ sớm, còn Minh sang bên nhà trai. Vợ chồng Hoàng và Ngọc đã hoãn lại tuần trăng mật để dự đám cưới bạn thân. Hiện tại hai người cũng chia nhau ra hai nơi, Như Ngọc qua nhà Linh sớm một tay giúp cô chuẩn bị các thứ. Ngày vui hôm nay càng không thể thiếu Thúy An. Cô nàng tất bật chạy qua chạy lại giữa nhà mình với nhà Linh. Nhờ có một chút tài lẻ vẽ vời hoa lá, Thúy An đã trang trí cho nhà gái để tiếp đón nhà trai không chê vào đâu được. Huyền Thương vốn là bên nhà trai, nhưng cô nàng đã nhanh chóng “chuyển khẩu” qua nhà Linh. Cô nhiệt tình cùng Thúy An trang trí nhà cửa. Tình cờ hai cô nàng lại bằng tuổi nhau nên nói chuyện rất hợp gu.

Má Linh và cô ba xúng xính áo dài, còn trang điểm thật xinh đẹp. Linh ngồi bên cạnh ngắm má mình thật kĩ. Thời gian đã khiến má cô già đi nhiều rồi, lộ ra từng nếp nhăn rõ ràng, trang điểm cũng chỉ là che đi tạm thời, không thể mãi mãi che được dấu hiệu tuổi già của má.

Hôm nay tuy là ngày vui của mình nhưng Linh bỗng cảm thấy buồn. Cô run run nắm lấy bàn tay má, khẽ nói:

-Má, là con gái bất hiếu, chưa có nhiều thời gian chăm sóc ba má mà đã đi lấy chồng rồi!

Bà Giang cười nhạt, đưa tay xoa đầu cô con gái. Dù cô bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì vẫn mãi là cô con gái bé bỏng của ông bà, bất kì hoàn cảnh nào ông bà sẽ luôn bất chấp bảo vệ con đến cùng, một chút cũng không buông xuôi.

-Con bé này, giờ mới biết hối hận sao? Trước đây nói mãi không nghe... – Bà Giang vờ lớn tiếng mắng, nói đến một nửa liền bỏ lửng, sống mũi cay cay.

Linh ôm chầm lấy má. Lớn bằng từng này rồi, đến giờ cô mới có cảm giác này. Từ hôm nay cuộc đời cô đã bước sang một trang mới, cô đã có gia đình riêng, không còn sống bên cạnh ba má nữa, mãi mãi không còn giống như trước kia. Nghĩ đến đây chợt cô bật khóc.

-Thôi thì cũng lấy chồng, ba má không còn lo con ế nữa. Khóc lóc cái gì, hại má con vừa trang điểm xong, nhà trai thì sắp đến tới nơi rồi! Nín ngay, phải vui chứ? – Bà Giang gắng kìm nước mắt, nhắc nhở con.

Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ