Chương 17: Chiến tranh lạnh
Sau khi đi tình nguyện, cuộc sống của Linh trở lại bình thường. Cô tiếp tục đi tour vào buổi sáng, chiều tối tham gia trợ giảng ở trung tâm, tối đến dành chút thời gian gọi facetime với Việt.
Hôm nay, Linh đang tham gia tour, bỗng nhiên điện thoại của cô vang lên. Mở máy xem người gọi, cô hơi giật mình. Là má.
"Con nghe ạ"
Đầu dây bên kia, má Linh giọng mệt mỏi, sụt sịt như đang khóc.
"Linh ơi, ông nội con đi viện rồi!"
Tay Linh cầm điện thoại run run, tai cô ù đi, không dám tin điều mình vừa nghe là sự thật.
"Ông làm sao hả má?" Linh cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng trong lòng vô cùng rối bời.
"Nãy ông bị ngã, đầu không may bị đập mạnh xuống sàn. Giờ chú tư con đang cấp cứu cho ông đây. Ba má lo quá, từ cơ quan vội vàng chạy đến bệnh viện..." Má Linh nói sơ qua tình hình của ông nội cho cô biết.
Linh là đứa cháu gái duy nhất trong nhà, ông nội cưng Linh nhất. Ông hay kể chuyện ngày xưa chiến tranh cho cô nghe. Ông nội từng là một người lính nên có sức khỏe rất dẻo dai, Linh không dám tin ông bị ngã. Cô sợ rằng ông sẽ có chuyện gì đó...
"Má ơi, con sẽ thu xếp, chiều nay đặt vé máy bay về Sài Gòn gấp"
Cúp điện thoại, Linh khẽ thở dài, trong lòng thầm cầu nguyện cho ông không sao.
Còn nửa tiếng nữa là hết tour, Linh cố gắng hoàn thành xong việc sau đó đi nhanh về nhà thu dọn đồ đạc.
Gọi điện đặt vé máy bay xong, Linh tìm số của Việt, đoán giờ này anh vẫn đang huấn luyện nên cô nhắn tin.
"Ông nội em bị ngã, em phải về Sài Gòn bây giờ"
Linh cũng không có ý định đợi tin trả lời của Việt.
Từ lúc đến Hà Nội, cũng đã nửa năm tận bây giờ Linh mới có cơ hội về Sài Gòn thăm gia đình. Nhiều lần cũng muốn về nhưng cứ định ngày là lại vướng lịch, thất hứa với má 1 tháng về 1 lần, chuyển thành nửa năm về một lần.
Linh xin nghỉ mấy ngày bên công ty du lịch và ở trung tâm. Về cũng không có nhiều đồ đạc, Linh chỉ mang một cái balo, bên trong vài bộ quần áo, laptop, sạc. Xong xuôi, cô ôm Bánh Bao sang gửi nhà Thúy An.
Ra đến sân bay, Việt gọi điện đến. Còn 10ph nữa mới bắt đầu làm thủ tục. Linh nhấn nghe.
"Ông nội em ngã nặng lắm không?"
"Em không biết" Từ lúc nhận điện thoại của má, Linh đã rất cố gắng giữ bình tĩnh. Nhưng sau khi Việt hỏi, Linh đã không còn bình tĩnh, cô bắt đầu lo sợ, rồi cứ thế khóc òa lên.
Việt không có bên cạnh cô, biết Linh đang rất nóng ruột, anh chỉ có thể an ủi cô qua điện thoại.
"Được rồi, đừng có khóc. Không có sao đâu".
"Ông nội thương em lắm, lỡ lần này em về là lần cuối..." Linh khóc nấc lên, viền mắt đỏ hoe.
Việt vội ngắt lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]
RomantikAnh người Bắc, cô người Nam. Anh là quân nhân, cô chỉ là một cô gái làm đủ mọi nghề. Gặp nhau một cách tình cờ, tình cảm đến thật tự nhiên. Tình yêu cũng từ đó mà lớn dần lên. Anh là của Tổ quốc, sinh ra đã mang sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, và trong Tổ q...