Ngoại truyện 1: Tân hôn thì làm gì
Lễ cưới của đôi bạn trẻ diễn ra tốt đẹp, cùng với vô vàn lời chúc phúc từ gia đình họ hàng bạn bè.
Sau lễ cưới được cử hành ở khách sạn, buổi tối còn tổ chức một cái lễ mừng nho nhỏ tại nhà bố mẹ Việt, góp mặt chủ yếu là những anh em bạn bè thân thiết.
Buổi tối trong tiệc mừng, Linh đã thay bộ váy cưới nặng nề bằng chiếc váy trắng đến đầu gối, phù hợp cho đi tiệc. Cô tươi cười khoác tay chồng mới cưới cùng đi chúc rượu mọi người. Tay cầm ly rượu vang nhưng Linh uống không được bao nhiêu, Việt thay cô uống gần hết.
Tiệc gần tan, mấy anh bạn thì thầm to nhỏ rủ nhau kéo qua phòng tân hôn "đại chiến". Lần trước cưới Minh, anh cũng đã bị lĩnh đủ, lần này đương nhiên Việt sẽ là nạn nhân tiếp theo.
Nhưng đồng chí Việt rất nhanh nhạy, anh đoán ra ngay ý đồ của họ, liền dập tắt ngay và không cho họ có ý định "hành động".
Tiệc mừng kết thúc lúc gần 12h đêm. Bà Vân cùng hai cô con dâu dọn dẹp. Hôm nay có lẽ là ngày vui nhất trong những năm qua của bà. Lâu lắm rồi cả gia đình mới có mặt đông đủ như thế này, căn nhà trước giờ hầu như chỉ một mình bà nay đầy ắp tiếng nói cười.
Việt đã lên phòng trước để nghỉ ngơi. Phòng anh vốn mang tông màu lạnh, qua bàn tay xuất sắc của mẹ và cô em gái đã biến thành căn phòng tân hôn đầy lãng mạn. Việt lắc đầu cười khổ. Đám cưới mà, một lần trong đời cũng nên rực rỡ tí.
Hôm nay được mời không biết bao nhiêu là rượu, người đã thấm say, Việt mệt mỏi nằm xuống giường. Vợ anh vẫn còn đang phải dọn dẹp chưa lên, tranh thủ chợp mắt một chút.
Mấy mẹ con dọn dẹp mất kha khá thời gian, vừa làm vừa rôm rả nói chuyện. Bà Vân còn tâm lý nhắc khéo Linh mau lên phòng, dù sao cũng là tân hôn nhưng cô không chịu, nhất quyết phải cùng mẹ và chị dâu dọn xong. Bà Vân phải nói mãi cô mới chịu vâng dạ đi lên.
Linh lặng lẽ đi lên phòng, mới lên đến nửa cái cầu thang mà hai má cô đã đỏ bừng. Cặp vợ chồng nào cưới xong chả tân hôn, hai người còn làm chuyện đó từ hơn một tháng trước. Vậy mà tự dưng cô lại thấy ngại ngùng như lần đầu tiên.
Từ từ mở cửa phòng, nhìn thấy ngay chồng mình đang ngủ rất ngon, Linh khẽ thở phào. May quá anh đang ngủ, nếu không sẽ tinh ý phát hiện ra khuôn mặt đỏ ửng của cô ngay.
Chợt nhớ ra hôm nay Việt uống rất nhiều rượu, Linh chưa kịp thay đồ tẩy trang đã chạy đến giường xem anh thế nào.
Đệm giường chỉ khẽ nhún xuống khi Linh ngồi lên. Vậy mà Việt đã nhanh nhạy biết được. Anh khẽ nhíu mày, từ từ mở mắt.
- Dọn dẹp xong rồi à? - Anh mỉm cười nhìn cô.
Linh gật đầu, sau đó liền hỏi anh:
- Hôm nay em thấy anh uống nhiều rượu, giờ có mệt lắm không?
- Bình thường, vẫn còn đủ sức làm một số việc khác. - Việt nhếch miệng cười gian, hai tay đã nhanh chóng ôm lấy eo cô.
Linh thoáng chốc đỏ mặt, cô vội vàng đứng dậy, bối rối nói:
- Em đi thay đồ đã!
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]
Lãng mạnAnh người Bắc, cô người Nam. Anh là quân nhân, cô chỉ là một cô gái làm đủ mọi nghề. Gặp nhau một cách tình cờ, tình cảm đến thật tự nhiên. Tình yêu cũng từ đó mà lớn dần lên. Anh là của Tổ quốc, sinh ra đã mang sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, và trong Tổ q...