NGOẠI TRUYỆN 2

2.3K 68 20
                                    

Ngoại truyện 2: Ba tuần nghỉ phép của đồng chí Việt (1)

Việt và Linh đã chính thức bước vào cuộc sống vợ chồng. Mọi thứ vẫn như trước kia, chỉ khác danh xưng. Sau lễ cưới, Linh tiếp tục sống tại căn chung cư thuê, hàng ngày Việt ở lại đơn vị, đến cuối tuần nếu không phải trực sẽ về nhà với vợ.

Hiện tại, Việt được đơn vị phê duyệt ba tuần nghỉ phép. Trong ba tuần này, anh chỉ cố gắng thực hiện một điều duy nhất, đó là dành nhiều thời gian ở bên vợ mình. Vì có lẽ sẽ không còn nhiều dịp để hai người ở cùng nhau lâu thế này, anh phải tận dụng khoảng thời gian hiếm hoi để cùng cô đi hưởng tuần trăng mật, hoặc đơn giản chỉ là ở bên cô nguyên một ngày.

Sau lễ cưới một ngày, gia đình Linh đã vội về Thành phố Hồ Chí Minh. Việt lái xe đưa mọi người ra sân bay từ sớm, còn Linh không đi tiễn, cô chỉ gọi điện chào ba má một tiếng. Ba má Linh đều rất hiểu con gái mình, cô luôn sợ nhất cảnh chia ly ở sân bay.

Một buổi sáng bình thường của ngày đầu tuần, Linh cùng chị Thanh chuẩn bị bữa sáng. Bên bàn ăn gia đình vốn vắng vẻ nay đông đủ các thành viên, Việt đưa ba má vợ ra sân bay cũng vừa trở về. Ông An vài ngày nữa mới quay lại đảo. Nam đã xin nghỉ phép một tuần để ở lại Hà Nội thăm gia đình. Còn cô em gái Huyền Thương tranh thủ ăn nốt bữa sáng với gia đình rồi quay lại trường.

Bà Vân nhìn chồng nhìn các con mà không khỏi cảm động. Đã lâu lắm rồi!

Nhóc Bin rất thích ở nhà ông bà nội. So với căn phòng nhỏ trong đơn vị của bố thì nơi này rộng lớn hơn nhiều, lại còn có ông bà, chú thím, cô Thương. Sáng nay cậu nhóc dậy từ rất sớm, cũng lẽo đẽo xuống dưới theo mẹ và thím Linh nấu ăn.

Một gia đình quân nhân, phải hiếm khi lắm mới có thời gian quây quần bên nhau ăn bữa cơm, dù chỉ là một bữa ăn sáng ngắn ngủi.

Mọi người cùng nhau trò chuyện vui vẻ. Cậu nhóc Bin rất thích náo nhiệt, cũng liên tục bi bô, khiến cả nhà được nhiều trận cười ra trò

Ngày mai Việt và Linh bắt đầu chuyến đi trăng mật. Vậy nên, sau bữa ăn sáng, hai vợ chồng trở về căn hộ sắp xếp đồ hành lý cho chuyến đi, rồi lại ngược qua doanh trại chào hỏi anh em trong đơn vị, tiện thể lấy chút đồ của Việt.

Vừa lúc đến đang là giờ nghỉ ngơi, các anh lính nhìn thấy đôi vợ chồng mới cưới liền vây đến chúc mừng. Linh còn đặc biệt mang đến một túi lớn kẹo cưới làm quà tặng. Hôm qua hầu như mọi người đều đi đám cưới Đội trưởng, chỉ một vài người bắt buộc phải ở lại trực ban, nguyên đơn vị của anh đã xếp dài mấy mâm cỗ.

Trước khi hai vợ chồng rời đi, các anh lính lại bày trò cũ, từng người một viết lời nhắn nhủ vào giấy vàng, dán lên xe của Đội trưởng. Linh thích thú bóc từng cái ra đọc, miệng cứ cười mãi. Còn chồng cô thì ra sức dọa nạt mấy cậu lính nghịch ngợm này.

- Các cậu, ra sân chạy 50 vòng cho tôi!!! - Anh nghiêm giọng.

- Đội trưởng, đang nghỉ phép không được ra quân lệnh nha! - Minh đứng bên cạnh, cười trêu ngươi.

Việt nhếch miệng, chỉ vào Minh cùng tốp lính:

- Cậu chạy cùng họ!

- Điên à? Liên quan gì đến tôi? - Minh giãy nảy.

Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ