Chương 51: Nhiệm vụ mới
Việt lái xe quay về đơn vị cũng đã hơn 10h. Đúng lúc gặp Tuấn. Anh bình thản ném chìa khóa xe cho Tuấn rồi nói:
- Mở cốp xe, có quà!
Tuấn nhanh nhẹn túm được chìa khóa, nghe đến chữ quà mắt sáng bừng:
- Bạn thật có tâm. Đi chơi với người yêu mà vẫn không quên anh em ở nhà. Lấy luôn lấy luôn!
- Đồ hải sản. Mang xuống nhà bếp nói với chú Toàn một câu.
- Khổ quá, làm như tôi không biết ý! À, thủ trưởng bảo cậu về thì qua phòng thủ trưởng có việc gấp.
Việt nhíu mày, không hiểu việc gấp gì.
Anh không nói gì thêm với Tuấn nữa, đi thẳng về phía phòng thủ trưởng.
------
Đến nơi, Việt lễ phép gõ cửa. Bên trong vang lên tiếng nói:
- Vào đi!
- Chú tìm cháu ạ?
Vị thủ trưởng rời sự chú ý về phía Việt, ông mỉm cười ôn hòa:
- Hẹn hò với người yêu tốt đẹp chứ?
- Dạ cũng được.
Đúng là mọi sự trùng hợp. Khi mới ra trường, Việt được điều vào một đơn vị ở miền trung. Sau một năm thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ, anh nhận công tác về Hà Nội, bất ngờ hơn thủ trưởng chịu trách nhiệm trực tiếp lại từng là bạn cũ của bố anh. Ông chỉ có một đứa con gái duy nhất nên coi anh như con trai mình. Khi biết Việt có bạn gái, ông cũng rất có ý tác thành, tạo điều kiện cho anh có cơ hội hẹn hò nhiều hơn, nhưng vẫn phải tuân theo kỉ luật quân đội. Là tạo điều kiện chứ không bao giờ thiên vị.
- Tình hình là thế này. Ngày mai có một đoàn các giảng viên của một trường Đại học về đơn vị ta tham gia khóa học quân sự đặc biệt kéo dài khoảng một tuần. Đáng lẽ việc huấn luyện sẽ giao cho Đội trưởng bên Đại đội 3 phụ trách, nhưng cậu ta đang có công chuyện đột xuất không về kịp. Vậy nên việc này giao cho cháu. - Thủ trưởng chậm rãi nói.
Lần đầu tiên Việt nghe đến chuyện giảng viên Đại học tham gia huấn luyện quân sự nên anh rất ngạc nhiên. Anh đã quá quen với công việc huấn luyện tân binh, nhưng lần này lại là giảng viên Đại học.
- Sao cháu chưa bao giờ nghe đến chuyện này?
- Bên trường Đại học đó đề nghị, bộ Tư lệnh chọn ngẫu nhiên và đơn vị chúng ta "dính" phải. Chú thấy lần này còn mệt hơn cả huấn luyện tân binh. - Thủ trưởng lắc đầu, cười. Sau đó ông đưa cho Việt một tập giấy - Đây là nhưng nội dung dự kiến sẽ huấn luyện và cả danh sách những người tham gia. Đội trưởng đội 3 đã soạn sẵn rồi, cháu mang về ngâm cứu trong đêm nay, ngày mai bắt đầu.
Việt hai tay nhận lấy tập giấy, lật xem qua qua. Khi lướt qua danh sách các giảng viên, mắt anh chợt dừng lại trước tên một người.
-----------
Sáng sớm hôm sau.
Một nhóm người tập trung ngay trước cổng đơn vị, bên cạnh là vô số va li túi xách và đồ đạc lỉnh kỉnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]
RomanceAnh người Bắc, cô người Nam. Anh là quân nhân, cô chỉ là một cô gái làm đủ mọi nghề. Gặp nhau một cách tình cờ, tình cảm đến thật tự nhiên. Tình yêu cũng từ đó mà lớn dần lên. Anh là của Tổ quốc, sinh ra đã mang sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, và trong Tổ q...