Chương 32

2.2K 79 10
                                    

Chương 32: Con không ế, con có bạn trai rồi!

Linh nói chuyện cùng Việt rất lâu, đến khi cả gia đình đi chơi giao thừa về Linh mới ngậm ngùi tạm biệt anh.

Sáng mùng một, Linh ngủ nướng đến tận trưa. Cô bị má đập cửa lôi dậy bằng được. Linh uể oải bước xuống giường vệ sinh cá nhân.

Vẫn là theo lịch trình mọi năm má đề ra: Đi thăm họ hàng.

Nhưng không phải chỉ là đi thăm chúc tết họ hàng bình thường. Đã mấy năm nay, má Linh luôn lợi dụng những dịp này để cố ý giới thiệu cho cô mấy anh chàng con cô nọ bà kia. Vì đã quá quen thuộc nên Linh cũng mắt nhắm mắt mở gật gù.

Vệ sinh cá nhân xong, chọn cho mình một chiếc váy thật xinh, trang điểm nhẹ nhàng, Linh mỉm cười ngắm mình trong gương. Trước khi ra khỏi nhà, Linh lấy điện thoại ra chụp một bức ảnh thật đẹp, sau đó gửi cho Việt kèm theo lời nhắn:

"Báo cáo đồng chí của em, em vừa mới bình minh cách đây không lâu, giờ em theo má đi chúc tết đây. Chúc anh sáng mùng một vui vẻ"

Nhận được tin nhắn của cô, khóe miệng anh khẽ nhếch lên.

"Được rồi! Đi chơi vui vẻ"

--------

Đối với Linh, việc bị má đưa từ nhà này đến nhà khác thật nhàm chán.

Đã lâu rồi Linh không còn được nhận phong bao lì xì nữa, thay vào đó là bị mọi người thúc giục chuyện lấy chồng.

Đến nhà người họ hàng, trong bữa ăn, cô là đứa duy nhất bị cả nhà xúm lại tra khảo.

- Năm nay bao nhiêu rồi con?

- Dạ, con sắp 25 ạ! – Linh cũng thành thật lễ phép trả lời.

- Có bạn trai, người yêu gì đó chưa? 25 tuổi ngày xưa thì cũng phải ba bốn đứa rồi!

Linh cười trừ. Đúng là hệ tư tưởng của người đi trước. Ai cũng nghĩ tầm tuổi như cô đã là già tuổi để kết hôn, hay nói thẳng ra là ế. Nhưng Linh cũng chẳng có gì để tâm, dù đã có người yêu cô vẫn muốn tận hưởng cuộc sống tự do. Lấy chồng gì đó cô còn chưa kịp nghĩ đến.

- Con cô A vừa mới đi nước ngoài về, đẹp trai cao ráo, cũng mới 27 tuổi, lát cô gọi nó sang đây để hai đứa làm quen nhé! Đảm bảo là mến nhau ngay thôi, không chừng giữa năm lại cưới ngay đấy!!!

Nghe xong, Linh đang ăn mà suýt nghẹn. Má Linh cũng gật gù đồng ý, cho đó là ý hay. Linh ngẩn ngơ cả người. Chuyện lấy chồng có thực sự phải quan trọng hóa vậy không?

Vài phút sau, đối tượng mà mấy bà cô nhắm làm mai cho Linh đã đến. Theo đúng như người cô kia kể, khá điển trai.

Nhưng trong lòng Linh chỉ có một người, làm sao đẹp trai bằng người yêu Thượng úy Lục quân của cô đang ở ngoài Hà Nội kia được?

Mọi người để cho cả hai chào hỏi. Linh tỏ ra khá thờ ơ với đối phương. 

- Em tên Linh phải không? Má anh có kể về em rất nhiều. Trông em rất xinh, nhìn qua đã thấy khá hợp với anh! - Đối phương bắt chuyện trước với cô.

Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ