Ngoại truyện 6: Gia đình hạnh phúc
Từ khi ra đời, ba bảo bối nhỏ được cả gia đình cưng hết sảy.
Linh hỏi Việt về chuyện đặt tên con, anh ậm ừ bảo đã có tính toán sẵn. Hôm sau, anh bình thản đặt trước mặt cô ba tờ giấy khai sinh. Linh xem xong suýt ngã ngửa.
Ba đứa con trai được ông bố trẻ lần lượt đặt tên là Nguyễn Việt Linh Anh, Nguyễn Linh Việt Anh và Nguyễn Việt Linh.
- Đồng chí Việt, em không còn từ gì để nói với anh nữa! - Linh dở khóc dở cười.
- Giấy trắng mực đen rồi, không thể làm lại đâu vợ ạ! - Việt hôn má vợ một cái, hý hửng mang ba tờ giấy khai sinh đi cất.
----------
Ba cậu nhóc được Linh đặt cho ba cái tên ở nhà là Đậu Đen, Đậu Xanh, Đậu Đỏ. Quần áo cũng mua theo ba màu như vậy cho dễ phân biệt. Lúc mới sinh xong, Linh không thể phân biệt các con, thêm mấy tháng sau, bọn nhỏ càng lớn lại càng giống nhau hơn, cuối cùng cô mới nghĩ ra cách mua quần áo làm ba màu khác nhau.
Mà thật kì lạ, các con là của cả hai, nhưng đứa nào cũng giống bố!
Nhưng vẫn có điều khiến cô tự hào, đó là hiện giờ trong gia đình nhỏ của mình, cô xinh nhất nhà!
Nhà có đông trẻ con thì rất vui nhưng cũng rước về kha khá phiền phức. Nuôi một đứa đã khó khăn, đằng này là ba đứa. Linh không một mình chăm các con, có mẹ Vân và chị Thiện Thanh giúp đỡ. Tuy nhiên đối với cô mà nuôi con là câu chuyện khó khăn nhất trong đời.
Nhưng từ khi có con, Linh trở thành bà mẹ bỉm sữa kiên cường. Cô chăm chỉ lên mạng chọn lọc những thông tin tốt nhất áp dụng cho các con của mình, học hỏi từ chị Thanh kinh nghiệm chăm con. Căn phòng ngủ của hai vợ chồng dán chi chít giấy nhớ đủ loại màu sắc.
Việt thương vợ vất vả, tối nào rảnh rỗi cũng phải nhìn mặt vợ và các con. Cuối tuần hễ vừa được lệnh nghỉ phép là anh phóng xe ngay về nhà. Đối với anh, một giây cũng quý giá.
Linh là vợ quân nhân nhưng cô luôn cảm thấy mình vẫn may mắn hơn nhiều so với những người vợ quân nhân khác.
--------
Ba nhóc Đậu ăn no nê xong lăn đùng ra quấy khóc, Linh vất vả dỗ được Đậu Đen ngủ ngon thì Đậu Xanh lại khóc um lên, cuối cùng cả ba cu Đậu đồng thanh khóc thét. Bà nội vẫn chưa về, mẹ Linh cảm thấy vô cùng bất lực.
Đúng lúc Việt vừa về tới cổng đã nghe rõ mồn một tiếng khóc ầm ĩ của ba ông con.
Anh đi vào nhà, nhấc bổng hai tay hai cu Đậu lên.
- Lại quấy rồi à? - Giọng anh đều đều, ngay lập tức ba cu Đậu im bặt, không khíc nữa.
Đậu Xanh chưa được bố bế nên cứ nằm úp trên thảm, hai mắt to tròn ngước nhìn bố, tay khuo múa không ngừng.
- May quá anh về đúng lúc! Trông con giúp em một lúc để em dọn nhà!
Khắp cả phòng khách đâu đâu cũng có đồ chơi vứt lung tung. Linh giao các con cho đồng chí Việt, còn mình cầm cái giỏ đi nhặt từng món đồ chơi một. Không chỉ ba nhóc Đậu nhà cô nghịch, chủ miu bày trò không ai khác chính là cu Bin, chơi với các em chán chê xong ôm quả bóng xin phép ra ngoài cùng các bạn đá bóng, bỏ lại bãi chiến trường tặng thím.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]
RomanceAnh người Bắc, cô người Nam. Anh là quân nhân, cô chỉ là một cô gái làm đủ mọi nghề. Gặp nhau một cách tình cờ, tình cảm đến thật tự nhiên. Tình yêu cũng từ đó mà lớn dần lên. Anh là của Tổ quốc, sinh ra đã mang sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, và trong Tổ q...