Chương 18

2.8K 103 12
                                    

Chương 18: Bạn trai cũ

Tháng 11, từng đợt rét đầu tiên bắt đầu. Hà Nội đang sống trong mùa đông với một vẻ thanh bình, ảm đạm.

Linh rất yêu mùa đông. Sống từ bé ở Sài Gòn, quanh năm chỉ có nắng phương nam. Khi đến Trung Quốc Linh mới được tận hưởng mùa đông. Nhưng nó không được tuyệt như cô nghĩ. Năm đó Trung Quốc hứng chịu một mùa đông lạnh giá, nhiệt độ hàng ngày thường dưới 0 độ.

Hôm nay, vừa vặn cuối tuần, Việt sẽ qua nhà Linh. Yêu nhau cũng đã nửa năm, anh nghiễm nhiên coi đây như chính nhà mình, còn thỏa thuận cùng cô chia tiền nhà 7:3, anh trả 7, cô trả 3. Nhưng Linh nhất quyết không chịu, dù sao đây cũng là cô thuê, cuối cùng cô đồng ý chia đôi.

Lớp trợ giảng buổi tối thứ 7 kết thúc lúc 8h. Việt đã đứng đợi Linh trước cửa trung tâm. Anh cũng vừa kết thúc buổi huấn luyện muộn. Cả hai cùng vào một quán đồ ăn nhanh để mua đồ ăn tối. Mặc dù Việt không thích loại đồ ăn này lắm nhưng do không có thời gian nấu nướng, anh đành phải chấp nhận.

Về nhà ăn uống xong cũng đã hơn 9h. Linh tắm táp rồi giặt đồ. Còn Việt, anh ung dung ngồi ở sofa dùng laptop của Linh, bên cạnh là Bánh Bao nhỏ đang cuộn mình nằm ngủ.

Ngoài việc xem các chương trình hoặc đọc báo về quân đội, anh không có hứng thú gì khác.

Góc dưới màn hình bên phải bỗng hiện lên một tin nhắn mang dòng chữ Trung Quốc. Việt đọc lướt qua, anh nhíu mày.

- Linh, Jackson là ai vậy? – Anh hỏi, thanh âm đủ lớn để cô nghe thấy.

- Bạn trai cũ! – Từ trong wc, Linh nói vọng ra.

Nghe đến ba từ "bạn trai cũ", Việt nhếch miệng cười, vậy là linh cảm của anh đã đúng.

- Người ta nhắn đến nhớ em này! – Anh bình thản nói.

Linh vẫn đang tất tả giặt đồ và cả bộ quân phục nặng nề của anh. Bạn trai cũ nhắn nhớ mình thì sao? Linh cũng mặc kệ.

- Tùy anh đáp lại, em không liên quan.

- Được.

Sau khi Linh giao phó, Việt liền trả lời lại tin nhắn.

Linh giặt xong phơi đồ. Xong xuôi, cô đi vào, lướt qua màn hình laptop thấy hiện khung chat. Từ nãy giờ anh vẫn đang nói chuyện với bạn trai cũ của cô?

Tò mò, Linh ghé sát lại gần, để cằm tì nhẹ vào vai anh. Nhìn khung chat toàn là chữ Trung Quốc, cô ngạc nhiên:

- Anh biết tiếng trung ư?

- Ừm, một chút! – Việt đáp, tay vẫn chăm chú gõ đều đều trên bàn phím laptop.

- Vậy tại sao lần trước còn bảo em đi phiên dịch cho bên quân đội? – Linh bày ra bộ mặt giận dỗi, nhìn cách Việt đáp trả lại tên bạn trai cũ của cô, rõ ràng tiếng trung của anh rất siêu, còn Linh lại chẳng hề biết anh giỏi như vậy.

Việt quay mặt, đúng lúc chạm vào khuôn mặt Linh. Anh mỉm cười, hôn nhẹ lên má cô. Anh nói:

- Anh chỉ hiểu được người ta nói gì. Còn em có chuyên môn phiên dịch, đương nhiên phải bảo em đi rồi!

Chào anh, chàng quân nhân của em [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ