9.Bánh bông lan phô mai Nhật Bản

122 4 0
                                    

NGUYÊN LIỆU

- cream cheese: 250 g

- đường: 130 g

- bơ nhạt: 80 g

- whipping cream: 130 ml

- trứng gà: 6 quả

- bột mì: 70 g

- bột ngô: 20 g

- vani: 2 thìa

- muối: 0.25 thìa

- nước cốt chanh: 0.5 thìa

Thực hiện:

Bước 1: Bạn cho 250g cream cheese, 60g đường, 80g bơ nhạt, 130ml whipping cream vào bát.

Đặt một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa rồi đặt bát hỗn hợp vừa tạo lên miệng nồi, dùng thìa trộn đều để các nguyên liệu tan chảy và hòa quyện với nhau rồi tắt bếp, nhấc bát hỗn hợp ra khỏi nồi.

Bước 2: Đập 6 quả trứng gà ra bát, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Sau đó, bạn trộn lòng đỏ trứng với bát hỗn hợp ở bước 1, dùng phới đánh thật đều tay.

Bước 3: Rây 70g bột mì, 20g bột ngô vào bát hỗn hợp, thêm 2 thìa vani rồi trộn đều. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ cặn.

Bước 4: Cho 1/4 thìa muối, 1/2 thìa cream of tartar (hoặc nước cốt chanh) vào bát lòng trắng trứng rồi dùng máy đánh bông. Thêm 70g đường vào bát và tiếp tục đánh thêm một lúc nữa.

Bước 5: Bạn cho 2 thìa lòng trắng trứng vào bát hỗn hợp ở bước 3, trộn đều. Sau đó, tiếp tục thêm lòng trắng trứng vào và trộn tiếp đến khi hỗn hợp bông mịn.

Bước 6: Đặt khuôn bánh vào khay nướng, sau đó lót giấy nến dưới đáy khuôn, đổ hỗn hợp vào. Tiếp đó, bạn đổ nước vào khay. Nướng bánh cách thủy ở 180 độ C trong 70 - 80 phút.

Bước 7: Cho bánh ra đĩa, cắt bánh thành miếng nhỏ và thưởng thức nhé!

Video: http://feedy.tv/tin-tuc/made-by-feedy/cong-thuc-nau-an/ngat-lim-voi-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-pho-mai-nhat-ban-sieu-doc_1719.html

Food- Công Thức Nấu Ăn NgonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ