49. Cupcake trà xanh trứng muối

32 0 0
                                    

NGUYÊN LIỆU

- trứng muối: 6 quả

- rượu trắng: 1 bát

- giấy bạc: 2 tờ

- khay nướng: 2 cái

- Dầu ăn : 50 ml

- trứng gà: 3 quả

- đường trắng: 75 gr

- máy đánh trứng: 1 chiếc

- sữa tươi không đường: 50 ml

- bột trà xanh: 6 gr

- bột ngô: 20 gr

- bột mì: 60 gr

- phô mai con bò cười: 4 miếng

THỰC HIỆN:

Bước 1 : Đầu tiên, bạn cho trứng muối vào ngâm với rượu trong vòng 10 phút.

Bước 2 : Bạn vớt trứng ra, dùng khay bạc bọc lên khay nướng rồi quét 1 lớp dầu mỏng lên mỗi quả trứng. Mang đi nướng chín ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 7 phút.

Bước 3 : Tiếp đến, bạn đập 3 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Lòng trắng bạn cho thêm đường rồi dùng máy đánh trứng đánh thật bông lên.

Bước 4 : Đổ phần lòng đỏ vào, dùng máy đánh đều lại lần nữa.

Bước 5 : Sau đó cho thêm sữa tươi không đường và dầu ăn, đánh thật mịn trở lại.

Bước 6 : Dùng rây rây bột trà xanh, bột ngô, bột mì vào bát hỗn hợp trên sau đó dùng máy đánh trứng đánh thật nhuyễn lại. Dùng thìa đảo nhẹ lại vài lần.

Bước 7 : Chuẩn bị sẵn khay nướng đã lót giấy phía dưới, múc bánh vào rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 12 phút cho chín mềm.

Bước 8 : Trứng muối bạn dùng dao cắt đôi quả cho đến hết.

Bước 9 : Sau đó bạn đặt mỗi nhân trứng muối lên từng chiếc bánh rồi nướng thêm 5 phút nữa.

Bước 10 : Dùng dao cắt phô mai thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 11 : Đặt lên mỗi chiếc bánh 1 miếng phô mai rồi bày bánh ra đĩa là thưởng thức được ngay rồi.


Food- Công Thức Nấu Ăn NgonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ