C-17
Someone's p.o.v
"Boss hindi mo pwede isali si Ellaine dito. Away niyo lang ito ni Rusty" kausap niya isang tao nakatalikod ito sa kanya nakaupo sa swivel chair.
"Di ba mahal mo siya"? Tanung ko sa kanya.
Hindi siya sumagot. "Kung mahal mo talaga isang tao ayaw mo may mangyari masama sa kanya di ba, pag may mangyari masama kay Ellaine hindi kita mapapatawad tandaan mo yan"' saka ko siya iniwan.
Rusty p.o.v
"Boss ok na yung shipment darating na sa susunod na araw" sabi ni Greg.
"Anung balak mo"? Tanung niya sa akin.
"Kung anung mangyayari sa akin, wag mong pabayaan si Ellaine promise mo yan sa akin" sabi ko sa kanya. Hindi ko talaga alam anung mangyayari sa amin pagdating sa shipment malaki ito. Pwede ang buhay namin dito magtatapos.
"Bakit hindi mo sabihin nalang kaya sa kanya ang totoo boss"? Pwede naman pero takot ako kung anung magiging reaksiyon niya.
"Boss wag kang magsalita ng ganyan hindi pa kami ready hindi pa kami handa" napangiti ako sa sinabi ni Greg.
"Hindi pa ako mamatay Greg buhay pa ako oh kausap mo" saka niya ako binatukan.
"Basta paghindi ka umayus sabihin ko kay Ellaine sino ka" pagbanta niya sa akin.
"No wag, wag mong sabihin kung ayaw mo multohin kita " sagut ko sa kanya nag inuman kami ngayun.
"Kawawang Ellaine Widow Younger bata pa haha" binatukan ko si Greg. Loko anung kala mo sa akin madali mamatay? " Tanung ko sa kanya.
"Pero boss ito ang pinakamalaking shipment mangyayari di ba" oo nga ito ang pinakamalaking shipment kaya dilikado ang buhay namin.
Andito kami sa bahay sa living ng bahay ko. Lahat ng solok dito may record at camera kaya kung anung gawin mo makikita ko talaga.
I'm Rusty Louie Fuentes CEO ng isang FUESTES company hindi lang kilala ang company namin dito sa pilipinas pati sa ibang bansa. At the same time i'm SPY kung anu SPY KO? Malalaman niyo rin yan.
Nabuo ang company namin dahil sa pagsikap ng dad ko. I have a siblings kaya lang namatay sila pareho. Dahil sa isang accident, masakit para sa akin. Kaya pagbalik ko binago ko ang buhay ko.
Ang company namin kilala, sa mga fashion, Furniture, Clothing, Restaurant, Hotel, and mga Beache's Resort at ang Lending which is kung gusto mo umutang dapat mo bayaran or may (qualetiral?) Na pwede makuha sayo. Lupa man o bahay, kahit sasakyan. At kung hindi makabayad tigok patayin ko talaga haha joke lang nope. Ipadala namin sa ibang bansa at ilagay sa mga branche's namin. Sila doon magtrabaho of course monitor parin sila..
Strict man kung Strict kaylangan mo lang gawin para ang mga tao nasa paligid mo hindi masanay. At minsan i admit i'm a killer haha. Kayo na bahala kung maniwala kayo o hindi.
That's why i decide na hindi ako mag aasawa pero ng makita ko si Ellaine iwan.. hindi ko alam. Pinabayaan ko lang siya sa mga inakala niya na patayin ko siya. At ang family nila. Pero hindi yan mangyayari napamahal na kasi sila sa akin. Kaya takot ang mga tao sa akin sa probinsiya namin dahil kilala nila ako bilang mamatay tao. Kung anung inakala nila sa akin bahala na sila..
Nasa akin na ang lahat pero pagmamahal wala, madami akong mga babae pero pinili ko lang gusto sa kanila baka magkasakit ako. Sa sitwasyon namin ni Ellaine hindi ko alam kung kaya niya akong tanggapin malaki ang gap namin sa isa't isa. Kaya hindi ko alam kung kapatid lang turing niya sa akin o mahal niya ako. Nung tinanung niya ako kung mahal ko siya hindi ko pa ako sigurado doon.
Kung magiging masaya siya sa iba tatanggapin ko kahit masakit sa akin. Alam ko kung anung nangyayari sa kanya sa school nila. Pinabantayan ko siya.
"Hon bakit ang lalim ng iniisip mo"? Sabay yakap sa likod ko.
"I'm okay Sabel" sagut ko sa kanya.
"I miss you and i love you hon" sabay kiss sa leeg ko. Tinulak ko siya.
"Hey" angal niya.
"I'm tired" sagut ko sabay higa sa kama. Andito kami ngayun sa pad ko. Yes kahit may Bahay ako at unit mas pinili ko dito sa pad ko.
Humiga siya sa likod ko at yumakap naman ulit. I hate this girl pero kung hiwalayan ko ito hindi pa ngayun. Meron siyang boyfriend at kung magkabalikan sila oras ko na para layuan ang malandi nato. Dilikado pag bigla.
Ellaine p.o.v
Nagising ako ng umaga, medyo pagod pa ang paa ko. Kakapagod talaga ang ganito. Pero isang taon nalang matapos ko na ang high school yes.. kinuha ko ang phone ko kaya lang walang message o miscall man lang bakit kaya. Tumayo ako pumunta sa banyo para maligo.
Thanks God friday na talaga, makapahinga na ako pero parang hindi kasi magpractice kami whole bukas.
Pagbalik ko galing banyo bigla tumunog yung phone kaya kinuha ko.
"Hello" sagut ko.
"Hmmn hey how are you"? Tanung niya sa akin. Namiss ko yung boses niya at ngiti.
Ay anu ba pinag isip ko ang landi ng isip ko. "Hey are you still there"? Tanung niya ulit.
"Oo naman okay lang ako. Kaw musta kana?" Sagut ko sa kanya.
"O-okay lang ako" sagut niya.
"Sorry I've forgot meron ka palang klase ngayun. Kain kana " sabi niya.
"A-si-sige , kaw din kain kana" sagut ko.
"Kailan ang balik mo? " Tanung ko sa kanya.
"Hmmn hindi ko pa alam bakit ?" Tanung niya.
"Ah-wala si-sige kain na ako kain kana din bye" sagut ko.
"Wait bakit yan kinuha mo"? Tanung niya sa akin. Takang tingin ko sa phone.
"Ha ang anu?" Tanung ko sa kanya.
"Na magmajorette ka"? Waaa alam niya paano.
"Ito lang kasi ang pwede na sa akin eh wala na akong magawa " sagut ko sa kanya.
"Ok kaylan kayo perform?" Tanung iya.
"Hmmn next week pa sa Friday" sagut ko.
"Ok sige, kain kana diyan ingat bye" saka pinatay niya ang phone. Woah! Hindi pa ako nakasagut ah.
Pagkatapos ko nagbihis bumaba na ako. Dumiretso na ako sa dinning para kumain ng may narinig ako.
"Balita ko nga bumalik ang dating girlfriend ni Sir Rusty super bagay pa sila non" sabi ng isa.
"Oo nga eh maganda kasi" sabi ng isa. Napaisip ako sino si Sabel ba?
Dumiretso na ako sa kusina ininom ko lang gatas timipla ni yaya umalis na din ako. Pagkalabas ko sa bahay nakita ko si Caloy nakatayo sa harap ng kotse.
"Ms Ellaine dito na kayo sumakay " sabi niya.
"Nako pasenxa na Caloy kaya lang gusto ko maglakad ngayun" sabi ko.
"Ms Ellaine hindi pwede kasi utos po ni sir Rusty sa akin paghindi ho ako sumunod mawalan ako ng trabaho" paliwanag niya kaya pumasok narin ako sa kotse. Pagkasara ng pinto sumunod siya pumasok at pinaandar ang makina.
Pagdating ko sa school nakita ko si Troy. "Hi Lin" bati niya sa akin. Papasok palang ako sa gate sinundo niya ako.
"May date ka?maaga ka masyado" sabi ko sa kanya ngumisi lang siya sa sinabi ko.
" hatid na kita sa room niyo" ooww himala itong si Troy.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?