C-45
Ellaine p.o.v
Luh? Baby? Pwede ko naman siya pagbigyan." Baby? Kaylan"? Tanung ko sa kanya nakangiti. Pinisil niya ilong ko. Nasa loob kami ngsyun ng cottage.
"Hmmn, pwede ngayun kung gusto mo babe" sabay kindat niya. Wag mo naman patayin kaluluwa ko niyan Rusty. Namimiss ko yung mga ngiti niya, yung mapulang labi niya haist anu naman pinag isip ko.
"Hmmn for now babe pagbigyan mo na kita sa mga kalayaan mo, like kung saan ang gusto mo puntahan mo. Hindi ko naman yan ipagdamot sayo, may tiwala ako sayo babe.tsaka nagtaka nga ako bakit hindi ka nagiging membro ng mga fan girling " sabay ngiti niya.
Alam mo yung pakiramdam na dapat nasa kusina ka ikaw nagluto. Pero si Rusty siya ang nagpresent magluto sa kakainin namin samantala ako ito nakaupo sa harapan niya. "Hmmn hindi kasi ako makasakay sa mga ganyan Rus, isa pa hindi ko din maiintindihan " sagut ko sa kanya na kinangisi niya.
"Well sa bagay din babe atleast wala akong kaagaw sa attensiyon mo" sagut niya. Saka tumalikod pumunta sa kusina.
"So saan gusto mo pumunta?" Tanung niya sa akin. Tinanggal niya ang apron at umupo sa harapan ko. Yun naman eh ngumiti naman siya. Bakit ba pag ngumiti siya bigla mag slow mo ang kilos niya. "Hindi ko pa alam eh" sagut ko sa kanya. "Gusto mo pumunta ng Korea?" Tanung niya sa akin.
"Anung gawin ko doon"? Kunot noo akong nakatingin sa kanya. "Hmmn ikaw anu gusto? Gusto mo magshopping etc ikaw na bahala" sagut niya. Tumayo at tiningnan niluto niya.
Pagkatapos pumunta siya sa pwesto ko. "Ikaw kung saan gusto mo babe, importante magiging masaya ka" sabi niya sabay yakap sa akin. "Pwede naman kita samahan babe kaya lang may out of town ako"" sabi niya.
"Pero pagbalik ko samahan kita" dagdag niya pa. Bigla nalang akong kinilabutan ng sinabi niya sa gilid ko pa talaga ng tenga. "I love you very much Ellaine" mahina lang pero rinig na rinig ko yun. Tiningnan ko siya. "Okay ka lang Rusty"? Tanung ko sa kanya. Umiling lang siya. "Oo naman babe okay na okay ako" saka hinalikan niya ako sa labi.
Inabut niya ang tungki ko sa ilong ko "nagustuhan mo ba ang resort binili ko for you"? Tumango ako sa tanung niya. Tumayo siya at kumuha ng lalagyan ng pagkain namin. "Mamaya babe after sa dinner labas tayo pupunta tayo sa dalampasigan. " sabi niya sabay ngiti.
Tumayo ako at niyakap ko siya mula sa likod. Hindi ko alam basta kinabahan ako sa sinabi niya kanina. Pinihit niya ako paharap "hey what's wrong?" Tanung niya sa akin nakatitig lang ako sa mata niya. " Rusty please babe don't leave me, hindi ko na kakayanin ang susunod" dagdag ko sa kanya at bigla may tumulong luha naman. Nagiging emosyonal na ako since puro sakit lang naranasan ko for the past 4 years.
"Ssssshhh stop crying, at sino nagsabi sayo na iiwan kita' alam mo naman kung gaano kita kamahal babe di ba" mas lalo ako nagiging iyakin tuloy.
"Sshh tama na kain na tayo, sige para hindi ka nahihirapan subuan kita gusto mo"? Sabay halik naman sa labi ko. Haist nga naman ang lalaki.
"Wag na tsaka hindi ako bata noh"reklamo ko sa kanya sabay kumalas sa yakap niya.
Nagsimula na kaming kumain. Simple lang niluto niya pero akalain mo parang chief lang. Ang dami kasi. "Masarap ba babe"? Tanung niya sa skin.
Tumango ako. "Kunti lang kanin sinaing ko dahil alam ko hindi ka mahilig sa rice pag gabi" luh naalala niya pala cnabi ko sa lola niya.
"Oo nga pala babe, bakit iba na ang mga tauhan mo"? Tanung ko sa kanya. Mas masarap pa siya magluto sa babae eh.
"Hmmn, namatay ang iba yung may nakaengkwentro kami sa shipment dati" sagut niya.
Tumango ako. "Bakit"? Tanung niya.
"Hmmn wala" sagut ko.. tumigil ako sa pagkain ko dahil sarap niya tingnan kumain. Ng may naalala ako.
"Rusty, what if bugla magpakita si Racy sa akin"? Tanung ko sa kanya na katigil niya sa pagkain.
"Don't mind her" sagut niya. Luh kinabahan nga ako minsan eh. Pagkatapos sa dinner ako na nagpresent maghugas pero ayaw niya parin. Dahil hindi pa daw ako magaling.
"Babe wag kana papasok bukas hindi ka pa masyadong okay eh, wait yung gamot nainom mo na"? Napangiti ako sa kanya kahit naghuhugas ng pinggan. "Alam mo parang kang babae minsan" reklamo ko sa kaniya.
"Bakit ayaw mo ba mag alala ako sayo"? Tanung niya sa akin. Tumayo nalang ako at niyakap siya mula sa likod. Pagkatapos lumabas kami ng cottage, ang ganda at ang sarap sa pakiramdam ang hangin kahit malamig at liwanag ng buwan.
Hinawakan niya kamay ko sabay kami naglakad sa dalampasigan. "Kaylan moto binili " tanung ko sa kanya nauna akong lumakad. Binitiwan ko kamay niya. Pinasabay ko sa hangin ang buhok ko nalatalikod ako at himarap sa kanya kumbaga paatras akong naglakad.
"Bago lang babe, simula nung pumayag ka sa gusto ko" bigla sumeryoso mukha niya. May nakikita ang couple sa tabi tabi nagdate din. May mga tao pala dito nag oovernight. Yung dalawang couple napahinto ako. Ang sweet kasi nila. Ang cute tingnan.
"Tara na" sabay kiss sa pisngi ko. Hinila na niya kamay ko. At ngayun nakaakbay na siya sa akin. "Babe nung nag aral ka pa? Wala ka bang crush sa school niyo o manliligaw"? Gulat ko sa tanung niya. Huminto kami sa malaking bato. "Gusto mo ba talaga malaman" ? Tanung ko sa kanya na bigla siya namumula hehe. Pinisil ko ang ilong niya saka humarap sa dagat. " yes babe, meron akong crush pero hanggang doon lang" sagut ko sa kanya.
Meron talaga akong crush sa school kahit nung high school pa ako. Pero ng pumasok sa buhay ko si Rusty tiningnan ko siya. Dahan dahan nagbago lahat. Sa totoo lang kahit sa reality na buhay nangyayari ito eh.
Yung magkaroon ka ng crush. Tas may manligaw sayo. Bigla mo sila maicompare sa isip mo na mas gwapo si anu diyan.
Kahit sabihin man hindi sinadya pagcompare pero isip mo madalas magcompare
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
Chick-Lit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?