C-23
Ellaine p.o.v
"Iwasan mo si Harold" sabi niya sabay tayo.
"Ha? Bakit naman"? Tanung ko sa kanya umupo naman siya sa harap ko.
"Dahil karibal ko siya sayo" laking gulat ko na sinabi niya.
nakatitig lang siya sa akin. "Tsaka kung papayag ka pagkatapos sa graduation mo magpakasal tayo sa simbahan kung papayag ka, kung hindi madali lang naman akong kausap. Tinanggal niya ang tali sa kamay ko sa likod. "Kung hindi anung gagawin mo"? Tanung ko sa kanya sabay tayo ko.
"Kalimutan mo nalang ako" sabi niya.
"Kung lalabas ka ngayun dito sa kwarto ko ngayun ito na ang huling pagkikita natin.dahil sa paglabas mo sa kwarto ko malaya kana tsaka hintayin mo nalang ang papers" dagdag niya.
Hindi ako makakilos sa sinabi niya. Nasasaktan ako. Hindi ko alam kung bakit kaya nilingun ko siya. At nilapitan kinuha ko ang wine ininom niya "tama na nga niyan" sabi ko sa kanya.
"Pwede ba umalis kana Ellaine wag mo na akong pahirapan" sabi niya.
"Sino ba nagsabi sayo na aalis ako? Bigyan mo lang ako ng panahon pwede" hinawakan ko kamay niya.
"Pero kaya mo ba akong mahalin"? Natawa ako sa tanung niya.
"Bakit sino ba nagsabi sayo na bawal kita mahalin? " sagut ko sa kanya.
"Halika na maaga pa tayo bukas umalis " hinila ko kamay niya papunta sa kama niya ng bigla niya akong nadaganan.
Tinitigan niya ako pababa sa labi ko. Dahan dahan niya nilapit mukha niya sa akin. At kunting galaw ko mahalikan ko na siya kaya pinikit ko mata ko. Ilang sigundo lang naglapat yung labi niya sa labi ko. Ng binuka ko mata ko nakangisi siya sa akin.
"Bakit mo ko inaakit "? Tanung niya.
Hindi ako nakapagsalita na dahil bigla niya kinagat ang labi ko. Pilit niya binuka ang bibig ko kaya wala akong magawa. Ng maalala ko..
"Sir este Rusty hindi pwede" takang nakatingin siya sa akin.
"Bakit?" Tanung niya.
"Meron ako " nahihiya kong sabi..
"I'm sorry hindi naman kita pilitin kung ayaw mo. Pagready ka na saka na natin gawin" hinalikan niya naman ako.
Umayus siya ng higa tumabi sa akin. Sinusub niya ulo niya sa leeg ko. "I love you" sabi niya.
Ningitian ko lang siya. "Matulog kana goodnight" saka hinalikan ko siya smack sa labi niya at humarap sa akin para yakapin ako.
"Paano moko minahal Rusty "? Tanung ko sa kanya.
"Inaakit mo kasi ako" sabay wink. Luh kaylan pa hindi ako marunong niyan.
Pinikit ko na din mata ko at natulog na.
Kinabukasan maaga ako nagising hindi ganun kaaga dati.
Paggising ko kabukas din ng pinto sa banyo at lumabas doon siya napalunok ako sa nakita ko. Inakit niya talaga isip ko. Nakatopless lang siya.. pinikit ko mata ko pagdilat ko nasa harapan ko na siya.
"Magbihis kana?" Wag kana magdala ng damit may damit ka na don.' Sabi niya.
"Morning "bati niya sa akin. Sabay halik sa labi ko. Napangiti nalang ako.
Inayus ko ang kama pagkatapos lumabas na ako nakahinto ako pinto.
"Bakit"? Tanung ko sa kanya. Langya ka niyakap niya ako nakatopless lang siya. Yung totoo gusto mo gahasain kita sa isip ko Rusty? Pagkatapos lumabas na ako.
Pinigilan niya ang pinto. "Ok lang kung gahasain mo ako. Pagbigyan din kita na hindi mo makakalimutan" sabi niya sabay wink. Waaa tumakbo ako papunta sa kwarto ko. Ayaw ko na Rusty masyado mo na pinatay kaluluwa ko sa kilig mo..
Pagkatapos ko naligo nagbihis na ako color black pants jeans suot ko white shoes at yung bag na binigay ni Rusty na gift ko sa birthday ko. Sling bag na malaki.
Sa kotse nalang ako magsusuklay. "Knock, knock" pagbukas ko ng pinto. Nakawhite shoes din siya.? Ang gwapo niya sa suot niya. Sumunod na din ako sa kanya pababa. Pagbaba namin nakita namin sila yaya. "Yaya alis na kami kayo lang bahala dito " sabi ni Rusty.
"Mag ingat kayo sa daan hija, hija?" Tumango ako. "Salamat yaya" umalis na kami paglabas sa Terrace may sports car nakaparada sa harap.
"Yan sakyan natin?" Tanung ko sa kanya saka binuksan ang pinto. Pumasok na rin ako. Pagkatapos sumunod narin siya at sinara ang pinto. Dahil hindi pa ako naglagay ng seatbealt siya ang kumuha at ito naman sitwasyon ko malapit naman mukha niya sa akin sinadya ba niya ito.. tiningnan niya ako nakangiti maya dahan dahan niya nilapit mukha niya sa akin.
Gulat ko ng bigla niya akong hinalikan sa labi. Ang lakas niya makatakaw halik. Tumigil na siya sa paghahalik sa akin "i'm sorry inaakit mo kasi ako, love you" sabi niya sabay pinaandar ang makina sa kotse at pinaharorot.
Habang nasa daan kami nakatitig lang sa kanya ang cool niya magdrive "ilang oras ang byahe galing dito?" Tanung ko sa kanya.
"Hmmn 1 1/2 hour lang depinde kung commute" sagut niya. Nakalagay isang kamay niya sa bintana ng kotse at ang isa nagdrive.
"Paano kung meron makakita sayo tas kasama ako anung sagut mo kung tanungin ka"? Mabuti makapaghanda.
"Syempre asawa wife bakit"? Parang namumula ako ah.
Hinawakan niya isang kamay ko. 'I love you" sabi niya. Ganito ba magmahal ang mas matanda sayo? Napatanung tuloy ako.
Pagkarating namin sa manila dumating kami sa bahay niya ang laki. Mas malaki pa ito kesa probinsiya.
"You like it"? Tumango ako. Ang ganda ng bahay niya. Pagbukas sa pintuan naka pila ang mga katulong niya. Mas madami pala dito kesa sa probinsiya.
Inakbayan niya ako actually nakapanibago kasi first time niya akong inakbayan. "Makinig kayo siya si Señorita Ellaine niyo she's my wife " pakilala niya sa akin. Pagkatapos nun nagpahinga lang kami at sinama niya ako sa office niya.
Off shoulder dress fitted at high heels pinasuot niya sa akin. "Okay ka lang " ? Tanung niya habang hawak kamay ko.
Tumango ako after ilang minuto dumating na kami. Nauna siya bumaba at sumunod ako kaya lang hindi niya ako pinababa kasi gusto niya daw akong alalayan. Nilahad niya kamay niya sa akin at inabut ko naman.
Pagpasok namin sa entrance nakaabang lahat ng employee "Good afternoon sir" bati nila kay Rusty.
"Guys sino yun ang ganda sa kasama ni sir Rusty noh" comment ng isa. Pagdating namin sa elevator pumasok kami at sinara yun. Pinindot niya 25. Paakyat. Hinawakan niya kamay ko ng mahigpit pagbukas ng pinto lumabas na kami don at yun nga pinagtinginan kami. Mas lalo tuloy akong kinabahan.
"Good afternoon sir" bati nila kay Rusty.
"Guys sino yung girl ang ganda niya ha"
"Oo nga eh, iba siya sa mga babae pumupunta dito maghahanap kay sir"
"Swerte niya kay sir Rusty " ningitian ko lang ang mga employee ni Rusty
.. nakatayo kami sa gitna dahil may kausao si Rusty ng may lumapit sa amin."Ellaine? Wow hindi na kita nakilala ah" si Greg papunta sa pwesto namin.
"Grabe siya hindi ah ako parin ito" sabi ko sa kanya.
Ng makita niya kamay namin ni Rusty " hala kaylan pa yan? Boss"? Pinanlakihan ni Rusty ng mata si Greg.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?