C-31
Ellaine p.o.v
"Happy Birthday babe" bati niya sa akin. Kahit papaano alam niya ang bumati di ba.
Gumawa ng kunting salo salo sila mama. "Happy Birthday Rusty" saka hinalikan ko siya sa pisngi.
"Thank you babe akala ko nakalimutan mo" sabi niya. Binigyan niya ako ng isang ngiti pamatay na ngiti.
"Anung gift mo sa akin"? Tanung niya niya na naghihintay sa sagut ko.
"Hmmn ikaw anung gusto mo sa birthday mo? Mukhang nasa sayo na lahat"? BAlik tanunf ko.
"Isa lang namab babe gusto ko na sana sagutin mo na ako tsaka masaya na ako sa buhay ko dahil dumating ka sa buhay ko kahit malaki gap natin. Ang feelings ko sayo babe seryoso mahal na mahal kita. At kung makuha ko ang oo mo pwede na akong mamatay" luh binatukan ko siya.
"Anung mamatay? Gusto mo ng kamao "? Seryoso ako pero natatakot ako sa sinabi niya. Seryoso kasi hitsura niya. "Hahaha Joke lang yun hindi pa ako mamatay di ba ang masamang damo matagal mamatay"sabi niya.
Hinawakan niya kamay ko nasa ilalimm kami ng puno. "So kaylan moko sagutin para hindi ako mamatay"? Nakatitig siya sa mata ko at mukhang seryoso naman. Kinabahan naman ako.
"Namumula ka naman" sabay kurot niya sa dalawang pisngi ko.
"Paano kung sasabihin ko sayo ngayun na kita sinagut"? Parang nagulat reaksiyon niya. Hinawakan ang magkabilang balikat ko.
"Seryoso ka babe? Ngayun mo ako sasagutin?" Tumango ako. "Ngayun talaga sa birthday ko?" Tumango ulit ako.
"Meaning ngayun sinasagut mo na ako"? Tumango naman ako sa tanung niya. "So anu tayo na"? Kibit balikat ako sa sinabi niya.
"Yes Rusty sinagut na kita" sabi ko sa kanya. Nakagat ko tuloy ibaba ng labi ko. Nakakahiya promise.
"YES!!!!!! babe thank you much. Hindi mo alam kung gaano kita kamahal at hinintay ko ang Oo mo. I love you very much babe tell death " gulat ko sa sinabi niya.
"I mean hanggang kamatayan ikaw lang mamahalin ko tandaan mo yan" hinalikan niya ako kaya nagresponse na din ako sa kanya.
Tumigil siya. "Thank you babe sa best gift mo sa akin" dagdag niya.
Dinala niya ako sa bahay niya sa lungsod. "Teka anung gawin natin dito? Baka hinanap na tayo nila mama" reklamo ko sa kanya.
Ngumisi lang ang mokong. " hindi mo ba ako namimiss? Umalis ka? Umuwi ka hindi nagpasabi man lang sa akin?" Hala anu ito siningil ako.
Nilock niya ang pinto sa kwarto niya. "Teka siningil mo ba ako Rusty?" Dahan dahan siya lumapit sa akin nagtaka tuloy ako bigla nagbago hitsura niya. Bigla sumeryoso. Para akong natatakot tuloy sa kanya.
Tinakpan ko ng dalawang kamay ko harapan ko. Ng bigla niya akong hinila papunta sa kanya. "A-anung gawin mo? Nauutal kong tanung sa kanya. Nagulat nalang ako dumampi ang labi niya sa akin dahan dahan niya pinabuka ang bibig ko, para sitang bata na kulang sa kain. Hiniga niya ako sa kama. Hinalikan niya leeg ko. Dahan dahan pababa sa dibdib ko at dahil may damit pa ako bigla niya itong hinila tinanggal pataas. At tinanggal din niya ang suot niyang tshirt. Lumantad sa harapan ko ang abs niya. Inalagaan niya talaga.
"Sayo lang yan babe," gulat ko sa sinabi niya.
"You're beautiful babe, shit "sabi niya.
Kinabukasan nagising ako gusto ko pumunta sa banyo kaya lang sakit ng dalawang paa ko. Haist buhay naman oh.
Nakita ko si Rusty tulog pa nasa tabi ko. Palagi ba siya nag gigym? Masyado niyang inalagaan katawan niya ha. Dahan dahan akong tumayo sa gilid. Gumalaw siya nagising ko ata.
"Saan ka pupunta"? Takang tanung niya.
"Sa banyo "sagut ko sa kanya. Ng maalala ko wala akong damit dahil nakatitig siya sa akin.bigla ko kinuha damit niya sa sahig. Pakiramdam ko namula ako. "It's okay babe, nakita ko naman yan lahat kagabi " tsaka nagwink kaya tinapunan ko siya ng unan at pumasok na ako sa banyo.
Pagbalik ko nakita ko siya bc sa phone niya sino kaya katext niya. Ng nalagay na niya sa bedside table saka pa niya ako napansin. Lumapit ako sa kanya. Siguro ito na ang huling pagkikita namin. Kaya sulitin ko nalang. Hindi ko alam kung pinaglaruan niya lang ako. Kahit ganun masaya parin ako na nakilala ko siya. "Babe are you okay"? Timango lang ako.
"Halika ka nga dito", niyakap niya ako mula sa likod ko.
"Masaya ako babae na dumating ka sa buhay ko" pinikit ko mata ko baka makita niya may luha lumabas.
After an hour nagising ako wala na siya sa tabi ko. Nasa banyo siya. Iniwan niya ang phone niya sa table.
Hindi ako mapakali ng tiningnan ko sino katext niya.
From Sabel : hon hintayin nalang kita sa airport. Alam na ni daddy na pupunta tayo.
Rusty: ok hon wait me maligo lang ako i love you.
From Sabel: i love you to hon. Bilisan mo ha hintayin kita.
Nilagay ko ulit sa bedside table ang phone maya maya lumabas na si Rusty nakatopless.
"Aalis ka"? Tanung ko sa kanya kahit malapit na lumabas ang nararamdaman ko.
"Oo babe may meeting kami sa singapore nakalimutan ko ngayun pala flight ko, tatawagan nalang kita babe mamimiss kita" sabi niya.
"Ah okay sige ingat, may kunin lang ako sa kusina baba lang ako" paalam ko sa kanya. Bago ko sinara ang pinto. Tiningnan ko muna siya. Paalam Rusty alam ko hindi na tayo magkikita pa. Kung umuwi ka man i'm sure makalimutan mo na ako.
Gusto ko pigilan siya pero wala akong karapatan sa kanya. Mas maganda ibigay ko sa kanya ang kalayaan na hinigi niya.
Umalis ako sa bahay deritso. Hindi ko alam saan ako pupunta. Umuwi nalang ako diretso sa bahay namin.
"Nak madami naghanap sayo kagabi para batiin ka pero nawala kayo" ningitian ko lang si mama. Dumiretso ako sa kwarto ko. Ang phone binigay niya tinago ko na.
Natulig muna ako medyo pagud narin mata ko kakalabas sa luha ko. Ng magising ako gabi na. "Nak ok ka lang?" Dumiretso ako sa kusina.
"Oo naman ma, bakit"? Tanung ko balik.
"Parang wala ka sa sarili mo" sagut ni mama.
"Siguro ma may mga bagay lang talaga na hindi para sayo kundi para lang sa iba, kahit gaano mo pa kabait, mapagbigay kung ang taong minahal mo ayaw sayo wala ka ng magagawa" saka umupo ako at kumain.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?