C-32
Karry P.o.v
Ang tagal mo naman author bigyan ako ng p.o.v hindi ko na alam anung gagawin ko.
Kanina ko pa napapansin si Ellaine parang matamlay tahimik. Bwisit kasi yung matandang Rusty eh. Asungot talaga yun kahit kailan. Kinalabit ko si Ellaine.
"Bess tara punta tayo sa labas " aya ko sa kanya. Tumayo akong nauna.
"Dito lang ako bess" saka ngumiti sita. Alam ko sa ilalim ng ngiti niya nasasaktan siya ng subra. Sino naman ba kasi ang hindi masasaktan sa nangyari kaming lahat napaniwala ng asungot na totoo yung nararamdaman niya sa best friend ko yun pala may tinago grrrr. Wag lang siya magpakita sa akin.
"Honey bakit ganyan hitsura mo"? Dumating na pala ang playboy na magaling kong asawa. "Anung honey? Gusto mo ng kamao"? Pinakita ko sa kanya kamao ko.
"Sorry na honey, " saka ngumisi sarap batukan niya.
Binalik ko tingin ko kay Ellaine. Alam ko na. "Bess dala mo phone mo"? Tanung ko sa kanya.
Tumango naman siya. "Good, halika na habang wala pa ang teacher natin dali" hinila ko siya papunta sa park.
"Teka Karry saan punta natin? Teka anung gawin natin dito sa park"? Tanung niya.
Binulong ko muna kay Jomar, "tulungan mo ako ayusan ko si Ellaine tas ikaw magpicture sa kanya ok" pinanlakihan ko ng mata ang gago kong asawa.
"Bess di ba may fb ka? Dahil may fb ka kaylangan natin ng magandang profile mo" sagut ko sa kanya. Haha may balak ako.
" bess magpose ka nga ng ganito oh? Yung seductive tingnan" tingnan natin Rusty kung anung reaction mo nito haha.
"Beshy naman hindi ako marunong magpost ng ganyan " reklamo niya sa amin.
Siniko ko si Jomar. "Madali lang naman gawin mo Laine gayahin mo lang ang mga artista magpose ng seductive yung sexy pose kahit naka formal o uniform ka pa sige na" nagthumbs up ako sa katabi ko. Good job.
At dahil wala kaming camera. Cellphone niya gamitin namin. "Ganito ba Karry"? Omg! Bilisan mo Jomar oh dali. Nagpose siya ng seductive and omg ang lakas sa pang akit niya sa pose. Kahit ganito sana mabawasan ang sakit nararamdaman niya.
At dahil nakatake siya ng 100 shot's tumigil na kami at pumasok na sa classroom. "Karry para saan yun?" Takang kunot noo siya nagtanung sa akin.
"Para sayo bess, para hindi mo na siya maisip pa" sagut ko at pumasok na kami sa classroom ng hinila sa gago kamay ko.
"What?" Inis ko sa kanya. Sigurado ka ba sa gagawin mo?" Tanung niya sa skin.
"Oo naman pagtulungan mo ako magiging maayus ang lahat" sagut ko sa kanya at pumasok sabay kami.
Well nagtaka kayo kung bakit asawa ko si Jomar. "Duh parents pala ni Jomar at ang parents ko magbestfriend daw at dahil ayaw nila mahiwalay pagkabestfriend yun pinakasal kaming dalawa sa civil lang naman pa. Playboy kasi siya daming naghahabul.
Pag upo ko nakita ko sa third eye ko binuksan ni Ellaine fb niya at ginawang profile ang picture kanina. I'm sure madami mag add sa kanya at magfollow.
Kung tutuusin mas swerte si sir Rusty kay Ellaine dahil una , subrang ganda niya kahit simple lang maakit ka sa kanya ngiti, pangalawa hindi siya yun tipong kung anung darating sa kanya grab niya hindi. Siya pa mismo ayaw nito, madaming manliligaw, sexy , maputi. Yun nga lang pinagpalit siya sa model na malandi. Si Sabel.
I heard kasi buntis si Sabel at si Rusty daw ama iwan wala pang nakaalam sa totoo. At bakit ko alam haler may pinsan din ako na model no.kasamahan niya si Sabel sa agency. Oh di ba sarap sapakin. Malapit na ang christmas pero ang kaibigan ko pilit hinaharap ang araw na hindi na pwede ibalik.
Dahil wala pa kaming teacher nag fb muna ako. Scroll scroll ng may nag ad sa akin pagtingin ko gulat ko ng makita sino.. hala bakit niya alam fb ko? Stalk muna ako sa account niya. Ang dami palang followers niya.
Yung status niya hala married? Kanino? Walang nakalagay kanino walang pangalan basta married. Kinalabit ko si Jomar bc sa paglaro ng phone niya. Pinakita ko sa kanya.
Kunot noo siya nakatingin sa akin at tiningnan si Ellaine. "Seryoso ka Honey?" Tanung niya.
Binatukan ko siya. "Oo naman ipakita ko ba sayo kung hindi totoo" sagut ko sa kanya.
"Kung iaccept mo yan anung sabihin mo kung magpm siya sayo"? Ngumiti ako sa tanung niya.
"Eh di off ko messenger ko fake yun?" Saka inaccept ko na siya.
Tas nioff ko messenger ko. "Tanga paano ako kung magmessage sayo"? Reklamo niya.
"Hoy fake ba yan no ko nasa sayo, batukan kita ngayun" reklamo ko.
Mabuti hindi narinig ni Ellaine pinag usapan namin at pumasok na teach namin. GMRC ayaw ko nito na subject boring.
"Good morning class ok. ang topic natin ngayun tungkol sa love. " sabi ni ma'am mukhang maganda ito.
Biglang nagtaas ng si Jomar. "Yes Jomar may tanung ka"? Tanung ni ma'am sa kanya. Binato naman siya ng papel ng isang classmate namin. "Himala pre".
Tumayo ang gago. "Ma'am hmmn paano ba magmove on ang isang taong nasasaktan? Kumbaga kasi ang lahat pinaniwala niya na mahal niya ang isang tao yun pala iba pinili niya? Makakatulong ba ang pumunta kahit saan?" Napangiti ako sa tanung ng asawa ko bravo..
Nag isip si ma'am sa isasagut niya. "Depinde kasi yan Jomar, kung gaano siya nasaktan sa paghihiwalay nila o sa paglaro ng feelings niya. Ang move on kasi kahit gaano kasakit kung marunong ka magdala magwawala din ang sakit niyan pero matagal pa maghilom ang sugat niyan. Tungkol sa pagbyahe para sa makamove on siya well. Pwede naman kaya lang maalala lang niya ang mga sakit na bagay lalo na kung ang katabi niya o kasabay sweet samantala siya mag isa. Magiging bitter siya. Mas maganda magiging busy ang isipan niya para makalimot siya kahit paano." Sagut ni ma'am. Napatinhin ako kay Ellaine. Ganyan ba ginawa niya? Kinocontrol ang sarili niya.? Pero paano ang hirap nun ha. Siguro ako hindi ko kaya ganun.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?