43

4.2K 86 0
                                    

C-43

Ellaine p.o.v

Pinagpatuloy ko lang ginawa ko pagbasa ng mga papers. At ang mga kasamahan ko busy sa pagretouch at pagsuklay. Pati yung ibang head ng department busy din. Napailing iling nalang ako. After a minute nataranta na sila kasi paskyat na daw. Nakatutok lang ako sa monitor ayaw ko makisawsaw sa kanila. At ng tumunog ang elevator naghanda na lahat.

Maya maya kinalabit ako ni Karen. "Bakit Karen"? Tanung ko sa kanya. Ng may napansin ako sa harapan namin nakatayo.  Ng inangat ko ulo ko. Laking gulat nanlaki mata ko seryoso ba tlaga ito? Oh pinaglaruan naman ako sa tadhana nakatitig lang siya sa akin ng seryoso ng may napansin akong bodyguard sa likod. Oo nga pala.  "Hi miss Ellaine" bati sa akin ni Greg sabay kaway sa kamay niya.

"Hello" kaya nagkatinginan lahat at mas lalo pa dumilim ang mulha niya dahil hindi ko pinansin presence niya. Taas kilay with smile ako nakatingin sa kanya. Nagtitigan kami ng ilang seconds. Akala niya matatakot pa ako sa ganyan niyang kalokohan.. ng paalis na sila nakita ko si Greg nagthumbs up. Napangiti lang ako.

"Yung totoo Ellaine magkakilala kayo ni Boss"? Tanung ni Vicky at Karen umupo sa gilid ng mesa ko. Nag cross arm pa ako tas nag isip isip.

"Hindi" sagut ko sa kanila.

"Seryoso ka"? Sabay nilang tanung. Tumango ako nakangiti.

"Kung hindi kayo magkakilala bat ganun ang titig niya sayo? Tsaka bakit kilala ka sa bodyguard niya?" Tanung ni Karen.

"Oo nga Ellaine" ningitian ko lang sila.

"Iwan." Sagut ko.

"Miss Ellaine pinagtawag kayo ni boss"  nagulat ang dalawa sa sinabi ng sec sa gago. Tumayo na din ako.

"Babae mamaya ha chika tayo" sabi ni Karen saka umalis na ako.

Habang papunta ako sa office "grabe paano siya nakilala ni boss di ba bago lang siya dito"? Tanung ng isang babae.

Napangiti nalang ako. Pagdating ko binuksan ko ang doorknob dahan dahan.

Nakita ko siya nasa mesa niya may pinirmahan kaya umupo ako sa sofa niya. Inikot ko muna ang paningin ko sa paligid. Mas malaki parin main office niya. "What are you doing here"? Bigla akong napalingun. Bigla kasi siya nagsalita pagharap ko nasa harapan ko na siya.

" nagulat ka ba"? Tanung niya sa akin nakangisi. Kaya paatras ako ng paatras. " sa tingin mo bakit ako nandito"? Balik tanung ko sa kanya.

Andiyan naman yung ngiti niya. "Wag kana pamatay malisia diyan dahil alam ko wala kang amnesia" dagdag niya na kinagulat ko. Hindi parin ako nagsasalita. Kinabahan naman ako. "A-anung gawin mo"? Tanung ko sa kanya hanggang sa umabut ako sa pader.

"Wag kang lumapit sa akin" sabi ko sa kanya na mas lalong lumakas ang kaba ko.

"Paano yan? Hindi kana makatakas sa akin" sabi niya sabay hawak niya sa kamay ko pataas. Shit. Ka anu naman gawin mo. Nakagat ko isang labi ko. " namumula ka naman" sabay alis sa buhok ko nagkalat sa mukha ko.

"Anu ga-gawin mo sa akin? May gawin pa ako, paghindi ka titigil sisigaw ako" sabi ko sa kanya na mas lalo kinangisi niya. Yung ilong niya, makinis na mukha niya ang labi niya, ang mata niyang maitim.,

"Then sigaw kung marinig ka nila? At anung sabihin mo nirape kita? Haha?" Sabay tawa niya.

"Walang makarinig sayo dito " sabay wink sa akin. Kainis naman oh pinikit ko nalang mata ko. At mas lalong nilapir niya mukha sa akin. Ng maramdaman ko hininga niya.  "Namiss moko"? Tanung niya. Ng kinagulat ko.

Napangisi ako. "Namiss?bakit sino ka ba sa buhay ko"? Tanung ko sa kanya na kinagulat din niya.

"Namimiss kita babe" sagut niya ng maalala ko ang sakit ginawa niya sa akin bugla may luha lumabas sa mata ko.

Nagulat ako ng hinalikan niya ako ng maramdaman niya siguro may luha sa mukha ko. Tumigil siya at pinahid niya sa kamay niya.

"Sssssshhh sorry, kung nasaktan kita sorry babe"  saka niyakap niya ako. Naamoy ko naman ang pabango niya.

Pinaharap niya sa kanya hawak ang dalawang balikat ko. " babawi ako sayo. Pwede? Sorry kung minsan naging immature ako sayo, ayoko lang kasi may kaagaw sayo" sabi niya sabay wink.

Mahilig talaga ng ganyan noh. "Tsaka itigil mo na ang pagpretend amnisia kung ayaw mo mahalikan kita" sabay ngisi ng nakakaloko niya.

"Eh ayaw ko pala " sagut ko sa kanya.

Nagulat ako ng hinalikan niya ulit ako.  Hindi naman nagtagal at tumigil siya. "Malapit ng lunch kumsin kana tsaka don't forget you med okay" sabi niya.

Hinila niya ako sa sofa at pinaupo. Yes pinaupo niya ako dahil siya humiga sa paa ko oh di ba daya masyado eh.

"Anung ginawa mo baka may makakita sa atin"? Reklamo ko.

MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon