C-34
Sharry p.o.v
Andito siya ngayun sa unit ko. Tiningnan ko siya anu naman kaya balak niya. "What if ipakidnap ko na siya Shar pagkatapos patayin ko siya bongga di ba para wala ng sagabal sa amin ni Rusty" nanlaki mata ko sa sinabi niya.
Baliw na ata ito. "Anu? Ok ka lang di ba ginawa mo na yan dati ah? Hindi ka pa kuntento nasira mo na sila"? Bigla nag init ulo ko sa sinabi niya.
Nagpalakpak pa siya at nag isip isip " hindi bess kasi habang buhay siya, hindi ko maangkin ulit ang puso ni Rusty kasi andiyan siya" hindi ko na talaga kaya pag uugali niya. Dati pinakidnap din niya si Ellaine pero walang nangyari.
Nadadamay na ang walang ka malay. Duh hindi naman yan kay Rusty ang bata dinala niya si Rusty lang pinadala niya para mawala sa kanya. " well kung hindi ko siya madala sa kidnap, sabiyan ko siya ng asido para masira ang pagmumukha niya. Sa ganun ako lang ang mamahalin ni Rusty at maganda sa paningin niya" napailing iling ako sa sinabi niya. Malala pa ata siya sa baliw. Anung tawag sa subrang baliw?
"Nako Sabel yan ang wag mong gagawin baka hindi ka mabuhayan niyan. Sige ka gusto mo pati anak mo mamatay dahil sa kalokohan mo? Anu nalang masabi ng dad mo nasa heaven na. Sabel.! Hanggang kaylan ba magiging matino ang utak mo?" Nakakahigh blood ganitong tao.
" magiging matino lang ako Sharry pag mahalin ako ni Rusty kagaya dati sa pagmamahal niya" sagut niya sa akin.
Pinauwi ko siya hindi kaya nag iinit ulo ko sa mga kalokohan niya. Kinuha ko ang phone ko. " hello pwede ba tayo magkita ngayun"? Tanung ko sa kanya.
"Sige doon lang sa dating hide out natin" at binaba ko na. Nagmadali akong naligo at pagkatapos nagbihis.
Kaylangan malaman ng grupo ang balak gawin ni Sabel kay Ellaine ako ang kinabahan. Ng makarating ako sa hide out pinark ko lang ang motor ko. Yes nagmotor lang ako ayoko ngQ kotse. Minsan sagabal.
Pumasok na ako sa mini office namin. Pagdating ko andun na silang lahat. Office namin nasa underground.
"Oh Sharry bakit nagpatipon ka? May date pa naman ako" reklamo ni Bryan.
"Troy may picture ka kay Ellaine pwede makita"? Kinuha niya sa wallet niya. At binigay niya sa akin.
"Bakit Sharry may problema ba"? Tanung niya sa akin. Pansamantalang tinitigan ko ang picture. Kaya pala baliw na baliw sa kanya si Rusty. Saka binalik ko kay Troy ang picture.
"May plano si Sabel na ipakidnap niya si Ellaine papatayin. Or Sirain ang mukha nito" sagut ko sa tanung niya na gulat lahat ng grupo.
"Seryoso ka Sharry fuck patayin nalang kaya natin si Sabel para mabawasan ang masama sa mundo natin. " sabi ni Bryan.
"Pero di ba nagtagumpay siya? Sa balak niya dati"? Tanung ni Treve.
"Hindi iba yun. Asan yun nilibing niya na buhay ang isang babae"? Tanung ni Kate.
"Last year muntik ng makidnap si Ellaine mabuti dumating ako kung hindi patay na siya ngayun" dagdag ni Troy.
"Totoo pala talaga na minsan sa subrang pagmamahal mo sa isang tao magiging selfish kana. Kawawa ni Sabel" sagut ni Treve.
"Nako pre ganun talaga magmahal kaya kung magmahal ka wag kang mangaliwa" sabi ni Bryan.
"So anung plano ngayun"? Tanung ko sa kanila.
"Di ba si Rusty at Sabel naman talaga dati di ba?" Tanung ni Kiro. Sa group namin crush ko si Kiro. Waaa author bakit mo sinabi.
"Hindi naging sila dati, kung may relasyon sila kagagawan na yun ni Sabel. Si Sabel kaya nanligaw kay Rusty dati hahaha kaya hanggang ngayun baliw parin siya kay Rusty. Kaya niya manira ng tao para lang kay Rusty" sagut ni Bryan nakadikwatro.
"Haha apir Pre" naghigh five ang dalawa.
"Lilipat nalang kaya tayo ng school para mabantayan natin si Ellaine sa school niya" suggest ng Kate.
"Wag na mag graduate naman siya sa highschool life niya mamaya na pag kolehiyo na siya saka lilipat tayong lahat" sabi ni Kiro. Ang cute niya pag ngumiti nawawala mata niya.
"Kung lilipat tayo ng paaralan meaning hindi na ako matuloy nito sa Korea? Paano na yung crush ko?" Nagulat kami sa sinabi Treve.
"Korea"? Sabay naming lahat. Tumango naman siya.
"Visit mo nalang siya duon" sagut ni Kiro.
Pagkatapos sa usapan namin kanya kanya na kami lumabas sa hide out namin. Lumapit sa akin si Troy.
"Gusto mo makita in person si Ellaine"? Tanung niya sa akin.
Tumango ako.
"Ok. Bukas hintayin moko sa may bakeshop love. Sunduin kita doon. " saka umalis siya.
Gusto lang namin maprotektahan si Ellaine malaki na kasalanan ni Sabel. Baka mapunta pa siya sa mental nito.
Nagising ako sa malalim pag iisip ng bigla nagring phone ko.
"Hello"? Sagut ko.
"Miss Sharry hinanap kana ni Manager mo galit na asan kana daw"? Luh oo nga pala may picturial ako.
"Sige sige sabihin mo darating ako." Agad ako sumakay sa motor ko at pinaharorot ko. Nakalimutan ko pala na may picturial ako.
Pagkarating ko sa studio dali dali akong pumunta sa taas. At pagkarating ko nga nakita ko ang sungit na manger ko.
Nakalagay sa dalawang beywang ang kamau niya. Ng napatingin sa akin lahat ng staff lumingun din siya patay ako nito.
"Anu pa tayo tayo mo diyan? Bihis na naghihintay na ang partner mo" sabi ni manager. Sino kaya.
Pagkatapos nila ako inayusan lumabas na ako sa dressing room paglabas ko yun din paglabas ng isang lalaki sa kabila ng dressing room pagpunta niya sa gitna laking gulat ko. Napatakip ako sa baba ko si Kiro magiging partner ko.?
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?