C-29
Ellaine p.o.v
Nakatulog na si Rusty ako hindi pa. Haist baka namamahay lang ako nito. Ng bigla bumuhos ang malakas na ulan kasabay ng kidlat. Takot ako sa kidlat sa malalakas lang.
Tinakpan ko tenga ko para hindi ko marinig. Napatingin ako kay Rusty sarap ng tulog niya. Pinasadahan ko naman sa kamay ko ang ilong niya. Ang tangos kasi tas ang pilik mata niya. Haist. Yung labi niya na mapupula.
Bigla kong Tinakpan ang tenga dahil naman sa malakas ng kulog sa kidlat. Ng may humila sa kamay ko. Si Rusty. "Ba-bakit?" Tanung ko sa kanya. Hanggang sa napahiga ako sa tabi niya. "Tabi ka sa akin para hindi ka matatakot sa kidlat. Ganito oh" niyakap niya ako ng mahigpit ..
Tinanggal ko kamay niya sa pagkayakap sa akin. "Wag na may unan naman sa tabi ko o-ok na ito" reklamo ko.ng bigla siya pumaibabaw sa akin kinabahan naman ako ng malakas. "Bakit kaylangan pa si unan yakapin mo?andito naman ako" reklamo niya na nakatitig lang sa mata ko.
"Bakit ayaw moko yakapin mrs. Fuentes? " napalunok ako ng laway wala sa oras. Rusty naman oh.
Hindi ako nagsalita. Bumalik sa higaan niya sa tabi ko. Laking gulat ko nalang hinalikan niya ako.. halik na iba sa lahat ginawa niya sa akin. Seductive, nang aakit. Dahan dahan niya hinalikan leeg ko pabalim sa labi ko ng may nararamdaman akong luha lumabas sa mata ko. Handa na ba ako ibigay sa kanya ang pinakaiingatan ko? Tumigil siya. Sa paghalik sa akin.
Bumalik siya pumaibabaw sa akin. "I'm sorry babe hindi ko na yun ulitin" sabay halik smack sa labi ko at bumalik na siya sa tabi ko para matulog.
Hindi parin ako makatulog, isa pa takot ako kidlat na malakas at ang katabi ko ang sarap ng tulog niya. Wala akong nagawa kung hindi tumabi sa kanya at niyakap ko siya. Pinikit ko narin mata ko.
"Wag mo kong iwan Rusty please" mangiyak ngiyak kong nagmakaawa sa kanya.
"Hindi kita mahal Ellaine, simula umpisa pa lang sana nararamdaman mo yan"
Nagising ako isang panaginip lang pala yun. Pero bakit may luha nakikita ko si Rusty tulog pa. "Babe gising ka pa? Maaga pa masyado halika ka ng dito para mawala ang takot mo" niyakap niya ako.
Pagkatapos bumalik na siya sa tulog. Kinabukasan late ako nagising pagtingin ko malapit na palang 7:00 agad ako bumangun. Paglingun ko wala na si Rusty. Sa tabi ko.
Bumaba ako para pumunta sa kusina. Nakita ko naman siya at yung babae kausap kahapun. Anu kaya pinag usapan nila. Nilingun ko ang paligid sakto walang tao. Nagtago ako sa likod ng mga bulaklak. At saktonf mapakinggan ko pinag usapan nila.
"May nakita akong babae kahapun dito sino yun?" Tanung ng babae.
"Ah yun anu lang yun friend ko" sagut niya
"Ah ganun ba, magseselos talaga ako pagsabihin mo na asawa mo siya" sabi ng babae.
"Mag asawa haha kung makita ko na ang karapat dapat para sa akin" sagut ni Rusty.
"At sino nsman yun ha Rusty? Kayo pa ba ni Sabel?" Tanung ng babae.
"Yes kami pa, at siguro magpapakasal kami kung ok na ang lahat" sagut niya sa babae.
"Sa bagay. Kung hindi ka mapunta sa akin mas gusto ko mapunta ka kay Sabel" sagut ng babae.
Umalis na ako sa pinagtaguan ko ng umalis na din ang babae. Drama lang pala itong lahat ginawa niya.
Bakit parang ang bigat bigat ng pakiramdam ko. Dumiretso ako sa kusina para maghilamos. "Señorita ok ka lang?" Tanung sa akin ng isang katulong.
"Sssh wag ka maingay " sabi ko sa kanya.
"Hi babe good morning " bati niya sa akin sabay halik sa pisngi ko. Pinigilan ko ang mga luha ko na gusto pumatak.
"Tara kain na tayo umalis si Grandma may pinuntahan " dagdag niya.
Umupo ako sa upuan kumuha ng pagkain pero nakatitig lang ako wala akong gana kumain. "Anung oras alis natin balik manila"? Tanung ko sa kanya.
"Ngayun pagkatapos nating kumain. "Sabi niya. "Sige magbihis lang ako hintayin kita sa taas" iniwan ko siya mag isa kumain.
"Wait babe, hindi ka kakain?" Tanung niya. " wala akong gana" sagut ko saka umakyat sa taas.
Nagbihis na ako diretso hindi ko na siya hinintay. Pagkatapos ilang minuto dumating siya.
"Gusto ko na umuwi may project pa pala akong gawin" sabi ko.
"Okay wait bihis lang ako" sabi niya. After ng ilang minutes tapos na siya nagbihis. At dahil pwede lang byahe sa kotse. Nagkotse nalang kami. Sa daan wala kaming imikan.
"Babe are you hungry? You want food? Ibibili kita" umiling ako.
"Pero wala kang breakfast kanina medyo malayo pa tayo" sagut niya.
" hindi naman ako gutom" sagut ko sa kanya. Tahimik kami ilang minutes.
"Galit ka sa akin babae? Hindi moko kinibo kanina pa. " umiling lang ako.
"Kaylan mo pala ako sagutin"? Tanung niya.
"Sagutin kita kung mamatay na ako" sabi ko sa sarili ko. "What?" Bigla sumeryoso mukha niya.
"Wala sabi ko gwapo ka" sa labas ako tumingin baka mahalata niya.
"I love you babe" bigla tumayo balahibo ko sa siabi niya. Kung dati kinilig ako ngayun parang nadudurug puso ko salitang yan.
Hinawakan niya ako kamay ko.after ng ilang oras dumating na din kami sa bahay niya yes bahay niya at dahil gabi na. Bukas nalang ako uuwi sa amin. Bago ako bumaba "Rusty kaylan birthday mo?" Tanung ko sa kanya.
"Sa friday sabay tayo ng birthday babe at buwan at petsa" sagut niya.
Tumango lang ako sa sagut. Nauna na akong bumaba sa kotse niya. At umakyat sa taas nilock ko ang
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
Chick-Lit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?