C-52
Ellaine p.o.v
Paggising ko wala sa tabi ko si Rusty, baka pumasok na. Ginusot ko ang mata ko. Maya maya narinig ko bumukas ang pinto at pumasok si Rusty. May dalang flowers? Sino kaya bibigyan niya.
"Hi Babe morning" bati niya sa akin sabay halik sa akin. "Morning babe" bati ko sa kanya at bumaba na ako sa kama para pumunta sa banyo maghilamos. "Babe" tawag niya sa akin at nilingun ko siya.
"Bakit?" Tanung ko sa kanya nakatalikod. "Babe for you" hinarap ko siya. Nanlaki mata ko ang flowers dinala niya para sa akin?
"Sa akin ito"? Tanung ko sa kanya nakangiti kasi siya.
"Yes babe, para sayo yan" saka niyakap niya ako. "Teka lang anung meron bakit may paflowers flowers ka pa"? Tanung ko sa kanya.
"Wala naman babe, gusto ko lang bigyan ng flowers ang maganda kong asawa" luh. Shitteey ang aga mo wag mo ganyanin ang kaluluwa ko. Parang namula ako. Nag init pisngi ko ata. Lumapit siya sa akin. "I love you babe" sabat kagat sa ibabang labi ko at umalis na.
"Thanks sa flowers babe" pasalamat ko sa kanya. "Basta para sayo babe" sagut niya. Hinarap niya ako nakangiti parin siya hindi nawala eh. Alam ko kasi pag nakangiti siya at kagat kagat ang labi niya masaya siya. Simple of way masaya siya. Dapat ako ang masaya.. anu ba dapat reak ko gusto ko sumigaw. Wag nalang baka marinig niya. Aga aga pinatay niya kaluluwa ko. Fine. Lumabas na ako sa banyo at dinala ang flowers binigay niya nilagay ko sa vase pagkatapos lumabas na ako sa kwarto. Hinanap ko siya pero hindi ko makita kaya bumaba na ako at dahil malayo ang kusina nila. Nagtingin tingin muna ako sa paligid ng bahay. Subrang laki talaga pero siya lang nakatira kasama mga katulong niya. Parang oinaghandaan isang dosena na anak.
Pagdating ko sa kusina nakita ko ang matanda. "Good morning" bati ko sa kanya. Ang sungit niya eh kung makatingin parang labas sa buto mo.
Tiningnan niya lang ako umalis na siya. "Ms Ellaine Good morning" napangiti ako ng makita ko si Anita. "Morning din Nit" balik bati ko sa kanya.
Hinanap ng mata ko si Rusty pero hindi ko nakita. "Anita si Rusty at Clifford"? Tanung ko sa kanya. "Nasa living room na Ms dumating na kasi ang ama ni Clifford" sagut niya.
Kaya agad ako pumunta sa living room. Nakita ko sa glass door silang apat kasama ang yaya ni Clifford pumasok na din ako. "Arthur meet my wife" pakilala ni Rusty sa kanya sa akin umupo sa gilid ng sofa sa kabila. Hinagud ko ang likod ni Clifford. "Babe, pwede patahanin mo na siya kanina pa kasi umiiyak" sabi ni Rusty.
Nilagay ko siya sa kandungan ko. Maya maya tumahan naman at tumango ng magiging okay na siya umalis na sila. Kumaway pa si Clifford sa amin. Tiningnan ko si Rusty. Namumula ang mata. Pinaharap ko siya sa akin. "It's okay masanay ka din niyan. Hind man ngayun. Hindi bukas pero masanay karin na wala si Clifford " sabi ko sa kanya. Siya kasi nagpalaki kaya mahirap talaga pero dapat doon siya ama niyang totoo.
"Oo nga pala babe mag impake ka pupunta tayo sa Cebu may event gawin doon " saka niya hinawakan kamay ko. Tumango ako at pagdating sa kwarto nag impake nga ako kaunti lang naman. Hinintay nalang namin ang flight si Rusty din busy sa laptop niya, may tinapos kaya ako naglibut muna ako sa bahay. Napahinto ako sa isang kwarto. Buksan ko sana kung anung laman sa kwarto pero nakalock. "Hala Miss bawal po buksan yan" sabi ng katulong hindi ko kilala.
"Bakit daw?" Tamung ko sa kanya. "Hindi ko din alam Ms. Yan kasi utos sa amin" napatango nalang ako at umalis na doon. Bumalik ako sa kwarto para magbihis. Si Rusty naka bihis na din. "Babe saan ka galing?" Tanung niya. "Sa labas lang babe" saka pumasok ako sa banyo pagkatapos ko naligo lumabas na ako. Paglabas ko may binigay siya na paper bag. "Ito suotin mo babe" sabi niya.pagtingin ko jeans lang siya. At white plain na sweet shirt. Sinuot ko yun at tama naman kasya sa akin. Ng tumingin ako sa salamin. Bigla siya lumitaw sa likod ko at niyakap ako. "Babe?" Tawag niya sa akin habang inayus niya buhok ko. "Bakit"? Sagut ko sa kanya. Minsan lang yan gawin niya.
"Will you Marry me"? Biglang tanung niya sa akin. Hinarap ko siya. "Oo naman babe Bakit?" Napaisip ako. " teka lang Rusty? Tanung yan o propose?" Tanung ko sa kanya. Imbis sagutin ako. Sinagut ako ng halik. Gutom ata siya sa halik.
Umalis na din kami, at dahil may private plane madali lang nakarating sa cebu at dumiretso kami sa isang hotel. Maganda ang hotel malaki. Kinuha niya ang susi sa kwarto sumunod na din ako sa kanya. Hinawakan niya kamay ko saka ngumiti. Pagkarating namin sa kwarto. Pumasok na kami. "Babe what time ang party"? Tanung ko sa kanya. Humiga siya diretso. "Mamaya pa 7:00 babe kaya pwede pa maaga pa" luh takang tingin ko sa kanya anu naman pinag isip niya.?
"Ha anung pwede"? Tanung ko sa kanya ng bigla niya akong niyakap at hinalikan. Ay gutum nga siya sa halik hindi halata no. Kaya napapikit nalang ako. "Babe hindi pwede dito dahil kakahiya" reklamo ko sa kanya. "It's okay doon tayo sa shower " sabi niya. Anu pa bang magagawa ko hindi na ako nagsalita dahil panay halik niya sa akin. Tumigil siya. Inabut niya ang tungki sa ilong niya at akin. "I love you Ellaine" sabay halik sa leeg ko. Parang sumabay na din ang katawan ko sa ginawa niya. Siguro ito na ang panahon para tanungin ko. Nagresponse ako sa mga halik niya na mas lalong lumalim. Niunlocked niya ang bra ko. Kaya hinubad ko ang polo niya. Tumigil siya at tinitigan ako na nankangisi. Maya maya bumalik ulit siya sa ginawa niya at kahit may damit pa ako malaya na lumakbay ang kamay niya sa katawan ko. Tuluyan niya ng hinubad ang damit sinuot ko. Habang busy siya paghalik sa akin. "Babe totoo ba na patayin moko"? Tanung ko sa kanya. Tumigil siya. "Hindi babe, bakit naman kita patayin, wala ng mommy ang baby natin" sabi niya. Pinagpatuloy niya lang ang paghalik sa akin habang busy isang kamay niya. "Di ba plano mokong patayin"? May luha lumabas sa mata ko para tumigil siya. " dati lang yun babe, pero hindi na ngayun. And please wag mo na isipin yun. Ang isipin mo ang kasal natin" saka pinunasan niya luha ko.
"Mas gustuhin ko babe ako mamatay kesa ikaw mawala sa akin" dagdag niya.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?