C-36
Rusty p.o.v
"Hindi naman ako bibitaw, kaylangan lang natin muna malayo sa isa't isa" flashback.
Malayo sa isa't isa? Napangisi ako. Hindi, kasi hindi ko kaya. Pinagbigyan lang kita ngayun babe pero darating ang babalik ako sayo. Huuu andito naman yung luha ko.
Pinasok ko sa garahe ang kotse ko. Pagkatapos ko bumaba na ako diretso sa pasok sa loob. "Sir Rusty mabuti dumating kana" anu naman kaya nangyayari.
"Sir si Ma'am Sabel kagabi pa nagwawala binasag niya ang mga gamit na mababasag." Sabi ng katulong nila nataranta.
"Manang pabayaan mo lang yan siya titigil din yan" sagut ko saka iniwan ko siya sa baba.
Pagkapasok ko sa kwarto namin ito bumungad sa akin. Madaming basag na gamit flower base, etc. Ang naiwan tv. Mabuti hindi niya naisipan basagin ang tv nila.
Nakita ko siya nasa sulok namumugto ang mata magdamag ata umiyak. Kinuha ko ang towel ko at pumasok ako sa banyo. Bigla niya hinawakan kamay ko. "Wag na wag mong hawakan ang kamay ko kung ayaw mo mapulot sa labas" sabay sara ko sa pinto.
"Thankful lang kasi ako dahil bumalik ka sa akin Rusty ibig sabihin ako ang pinili ako ang mahal mo" bigla nag init ko sa sinabi niya. Hinila ko diya hinawakan ang buhok nasa likod niya.
"Wag kang umasa na mamahalin kita kahit kailan hindi mahal, at hindi kita kayang mahalin Sabel tandaan mo yan, saka hindi ako bumalik sayo. Bumalik ako para sa kaligtasan ng taong mahal ko at ang puso ko nakatali na sa kanya tandaan mo yan" saka binitiwan ko siya at sabay sara sa pinto. Putcha na babae siya ang dahilan kung bakit nawala sa akin si Ellaine..
Pagkalabas ko ng banyo nafbihis ako kumuha ng unan at lalabas sana sa kwarto ng bigla siya sumigaw.
"Rusty tulong, may dugo" ng napalingun ako sa kanya may dugo nga madami nagkalat sa kwarto. Agad ko siya binaba at sinakay sa kotse ko. Pag isang laro naman ito Sabel humanda ka sa akin.
Pagkarating namin sa hospital agad kami sinalubong streetcher at doon pinahiga si Sabel. Hinawakan niya ang kamay ko. Mabilis ko itong binitiwan. Umupo ako sa waiting area after 2 hours may bata na akong narinig umiiyak mula sa e.r. pero nagkagulo ang mga nurse. Ng lumabas isang nurse dala dala ang bata. "Sir Congrats it's a boy" ngumiti lang ako at dumaan ang isang nurse.
"Ah nurse anung nangyayari?" Tanung ko sa nurse.
"Ah sir dito muna kayo, naubusan po ng hangin ang asawa niyo, tas yung puso niya hindi na tumitibok. Mabuti nakalabas na ang bata sige sir " hindi tumitibok. ? Meaning nasa 50/50 ang buhay ni Sabel?
Tinawagan ko si Troy para makapunta siya dito. After ng ilang minutes dumating na si Troy. Tinapik ang balikat ko.
"Congrats pre daddy kana" asar niya binatukan ko siya.
"Tumahimik ka hindi ko yan anak" sagut ko sa kanya.
"Oo nga pala, c Bruhang Sabel musta na"? Tanung ni Troy.
"Hindi ko alam pre busy pa ang mga doctor sa kanya" sagut ko.
"So paano yan kung madeadbull si Sabel balik na kayo ni Ellaine"? Napangiti ako.
"Hindi ko alam Pre eh, nasaktan ko ng husto si Ellaine na dapat hindi niya maranasan. Kahit mahal ko siya kung yun ang desisyon makapagpaligaya sa kanya siguro pabayaan ko nalang siya hanggang friends nalang kami. " sagut ko kay Troy.
Umakto naman siya parang nasasaktan. "Ouch Pre payag ka nun"? Tanung ni Troy. Napalingun kami sa o.r ng lumabas ang doctor at nurse.
"Kayo ba ang relatives ng pasyente?" Tanung ng doctor tiningnan ko si Troy takang kunot noo siya kaya tumayo na din siya.
"Bakit doc?" Tanung namin.
"I'm sorry mr. Pero ginawa na namin ang lahat. Wala na yung ina ng bata. Wala na ang misis niyo. Sige mauna na kami.
Tiningnan ko si Troy at napaupo din siya. "Anung plano ngayun pre? May kamag anak pa ba si Sabel? Parang wala naman" tanung ni Troy.
"Hindi ko alam Pre" sagut ko sa kanya.
"Anung plano mo ngayun? Ipalibing mo na yan diretso? Ang bata paano na"? Tanung ni Troy.
"Tulungan moko Pre sa pag ayus ng lahat siguro pagkatapos morgue maybe nextday ipalibing na natin siya" sagut ko sa kanya.
"Paano ang bata sino mag alaga don't tell me ikaw"? Nakatingin siya sa akin.
"Siguro ako muna habang hindi ko pa nakita ang ama sa bata".
"Pero pre paano ba nabuntis si Sabel di ba last kontak niyo nung kayo pa?" Panahon na siguro para malaman niya.
"Sabi niya sa akin. Parang naaksidenty ata siya. Nasa bar sila nung panahon na yun nag enjoy alam mo na. Din lumapit daw sa kanya ang isa sa mga kasamahan nila at dinala siya sa private room. At dahil lasing din siya. Yun may nangyari sa kanila. Ang hindi lang maganda nung panahon na yun fertil siya. Wag mong sabihin mo alam ang ganyan mas malala ka pa sa akin" sagut ko kay Troy.
"So meaning pre, nahulog na ginahasa siya sapilitan dahil lasing siya" tumango ako.
"Teka lang pre yung fertil sinabi mo anung ibig sabihin"? Kunot noo ako nakatingin kay Troy seryoso eh madalas siya gumagamit ng babae mabuti hindi nahawaan ng sakit.
"Pagfertil kasi ang babae pag mag abut sila sa sperm ng lalaki yun magiging baby" saka ko siya sinapak.
A/N : HINDI AKO SURE SA MEANING NG FERTIL NAKALIMUTAN KO KASI PASENSIYA PATAWAD.
"Sir pinatawag kayo sa nurse" pumunta kami sa nurse station.
Kinalabit ako ni Troy. Pre tingnan mo oh parang nagpaganda pa siniko ko siya. "Ah sir gusto lang namin sana tanungin kung anung pangalan sa baby"? Tanung ng Nusre.
"Louie Jay Clifford , lang miss
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?