C-26
Ellaine p.o.v
Nagising ako dahil medyo masakit ulo ko. Pumunta ako sa banyo para maghilamos ng makita ko ang mata ko sa salamin. Namamaga pala ito. Nagbihis muna ako pagkatapos bumaba na ako. Pagkababa ko nakita ko ang mga katulong bc sa paglinis.
"Good morning ms" bati nila sa akin. Binigyan ko lang sila ng ngiti. Ng makarating ako sa dinning may pagkain nakahanda.
At maya maya lumabas sa pinto mula sa kusina siya. "Let's eat" sabi niya.
Diko pinansin pumunta ako deritso sa kusina kumuha ng tubig. "Ako na babe" binuksan niya ref at kinuha isang pitchel ng tubig.
"Wag na may kamay naman ako" reklamo ko sa ginawa niya. Ginawa niya kasi akong walang kamay sa ginawa niya.
Kinuha ko na ang pitchel pagkatapos ko uminom ng tubig bumalik ako sa taas. Gusto ko pa matulog. Ng nararamdaman ko gusto ko ng lugaw. Tinawag ko isang katulong para magpatulong sa kanya sa kusina. Alam ko magluto pero hindi ito bahay ko kaya hindi ako sanay gumalaw dito.
Nakita ko bigla yumuko ang kasama ko sa kusina ng mapansin ko sino ang dumating " babe bakit ka nagpaluto ng lugaw? Nagpagawa pa ako ng kanin para sayo" sabi niya.
Hindi ko lang siya pinansin ayoko siya pansinin dahil maalala ko ang lahat sa nakita ko kahapun. Ng hinawakan niya kamay ko. "Babe may lagnat ka gusto ka dalhin nalang kita sa hospital? Uminom ka na ba ng gamot?ang init mo?" Sabi niya sabay dampi sa palad niya sa noo ko.
Tinanggal ko ito. Ng matapos ko na ang lugaw bumalik na ako sa taas sa kwarto gusto ko matulog. Ng walang katapusan. "Loraine pakidala sa taas ang lugaw pag ok na ha" saka umalis na ako medyo iba na talaga pakiramdam ko.
Rusty p.o.v
Ilang araw na hindi ako kinausap ni Ellaine mabiw na ako nito sino ba makatulong sa akin. Hindi ko pa nga siya kilala ng maayus kahit ok pa kami. Naghalungkay ako sa mga contact ko kung meron at swerte dahil nakita ko ang no ni Karry kaya agad ko itong tinawagan.
"Hello Karry si Rusty ito" pakilala ko sa sarili ko.
"Hi sir Rusty musta napatawag ka"? Tanung niya sa akin kaya hindi ko na pinatagal pa.
"Hmmmn paano ba mabalik sa dati si Ellaine kung magalit siya? I mean kung magalit siya hindi siya magsalita?" Tanung ko kahit papano para alam ko gagawin ko.
"Hmmn madali lang naman yan, explain mo sa kanya kung bakit nangyayari ang mga bagay na hindi dapat makita niya. Paliwanag mo importante man o hindi basta katapat niya explanation, paghindi ka mag explain sa kanya. Kahit ilang milyon times ka magsorry sa kanya walang effect yun unless mag paliwanag ka yun lang" sagut niya.
"Ah sige thanks bye" paalam ko.
Napahilamos ako wala sa oras. Paano ko ba ipaliwanag sa kanya ? Paano kung hindi siya maniwala. Putcha ka Racy bakit ka pa bumalik.
Lumabas ako pumunta sa hardin magpahangin ang sarap ng panahon maliwanag ang kalangitan ng mapansin ko may nakatayo din sa gitna at may tumingala. Nilapitan ko. Ng makita ko kung sino. Si Ellaine nakapikit mata niya parang inamoy ang hangin.
Hindi ko alsm kung bakit basta diretso ko siya niyakap kahit alam ko magagalit siya sa akin. " i miss you so much babe" sabi ko sa kanya sa ulo niya. Wala siyang kibo.
"Bukas aalis tayo ng maaga may puntahan tayo ok" hinarap ko siya sa akin pinihit ko. Nakatitig lang siya sa akin. Hinalikan ko ang noo niya pati tungki ng ilong niya.
Nakakunot noo siya nakatingin sa akin. "May puntahan tayo bukas "sagut ko.
Ellaine p.o.v
Andito ako sa hardin nakatayo maganda kasi ang kalangitan ar ang liwanag madaming bituin. Tumingala ako sa kalawakan ng may yumakap sa akin galing sa likod ko. At nilagay niya sa balikat ko ang ulo niya.
Hinalikan niya ulo ko sa likod ko. "I miss you so much babe" sabi niya sabay yakap sa akin ng mahigpit.
Namimiss ko na si Rusty pero masakit lang kasi wh. Kahit ayaw ko isipin bumabalik parin sa akin ang nakita ko kaya hindi ko kaya siya sagutin sa mga tanung niya at gusto ko lang naman magpaliwanag siya. Kahit wala akong sabihin. Gusto ko galing sa kanya mismo ang salitang paliwanag.
"Bukas maaga tayo aalis" sabi niya. Pinihit niya ako paharap sa kanya. Andiyan naman yan hitsura niya ngumiti at ang mapulang labi niya.
Takang kunot noo ako nakatingin sa kanya " basta alis tayo bukas" iniwan ko siya doon nakatayo ng hinigpitan niya paghawak sa kamay ko. Medyo nasasaktan ako. Tiningnan ko lang siya ng malamig.
Pagkaakyat ko sa taas dumiretso ako sa higaan ko, dahil maaga pa nanuod muna ako ngtv palipat lipat ako ng channel ng may nakita ako. Teka familiar yung lalaki ah. Saan ko nga siya nakita? Inisip ko pero hindi ko maalala. Cute siya, gwapo tsaka may dimple siya sa gilid ng pisngi niya. Teka bakit kung ngumiti siya mag pagkahawig kanino yun? Matulog nalang ako baka magsakit pa ulo ko sa kakaisip.
Kinabukasan maaga ako nagising. Hind naman excited noh. 6:30 ako nagising.
Bumangon ako dumiretso muna ako sa banyo para magpunas. Pagkatapos bumaba na ako. Nasa gitna ako ng hagdanan. Minsan natatakot ako sa mayor doma ng bahay ni Rusty dito para kasi galit siya sa akin. Minsan matalas paningin niya sa akin. Tsaka grabe siya makautos.
Ng mapansin niya ako bigla nagbago hitsura niya. Ningitian ko lang siya pagkatapos pumunta ako sa kusina para kumain. Niligpit ko ang pinagkainan ko tsaka pumunta sa kusina para hugasan. Nakita ko si Rusty may kausap sa phone niya sino kaya yun. Ng makita ako ng ibang katulong naghugas ng pinggan ko. Balisa sila kaya sumeyas ako wag maingay. Pagkatapos nun bumalik ako sa taas para maligo.
Pagkatapos ko naligo pagkalabas ko ng banyo laking gulat ko ng nakaupo siya sa gilid ng kama ko. Napansin niya siguro ako kaya lumingun. Gulat niya ng makita ako, naalala ko pala shit nakatowel lang ako pati buhok nakatowel. Dahan dahan siya lumapit sa akin. "Pumasok nalang ako wala kasing sumagut kanina pagkatok ko" tiningnan ko lang siya sa mata.
"Hindi kita galawin promise", ginawa kong cross arm ang dalawang kamay ko sa harap ko.
"Relax babe " sabi niya saka ngumisi siya. Anung ginawa niya.
Huminto siya. "Hinatid ko ang damit mo suotin hintayin kita sa baba" sabi niya ng pinto na siya. "Wag kang gagalaw mahuhulig na yang towel mo" sabay kindat at lumabas sa kwarto.
Muntik na yun ha. Ang hilig niya pumasok kahit walang permission sa tao.. ughh!! Kinuha ko ang binigay niya paper bag.
Pagtingin ko isang jeans na pants ang isang paper bag isang shirt na color white. At ang isang paper bag. Bag? Bakit? May bag naman ako ah. Sa tingin ko bago lang ito binili. Ang ganda ng bag meron pang papel. Pagtingin ko aist! Hindi ko mabasa. Wait sa korea ito galing? Kaylan siya pumunta.
Nagbihis na rin ako sa binigay niya na damit after a hour tapos na ako at lumabas na sa kwarto ko. Pagkababa ko nakita ko siya sa sofa nagbasa ng diyaryo. Siguro napansin niya pagbaba ko nibaba na din niya ang diyaryo binasa niya ng makitaniya ako tumayo na din siya.
Lumapit sa akin hinawakan kamay ko saka umalis na kami palabas ng bahay. Pinagbuksan naman niya ako ng pinto sa kotse niya kaya pumasok nalang ako. Buong byahe hindi ko parin siya kinausap. Hindi ko alam kung hanggang kailan hindi ko siya kausapin. Huminto kami sa isang airport.
May nakita ako sa unahan na airplane tiningnan ko lang siya. Siguro alam naman niya mga gesture ko kung hindi ako tumingin sa kanya at kung tumingin man.
May ibang airplane din nakaabang para sa mga pasahero nila. "Ah yes babe mag airplane tayo" sabi niya pero hindi ko pa alam saan kami pupunta.
Pumasok na kami sa loob ng airplane. Hinanda ko na ang sarili ko para sa paglipad ng mataas ng napansin ko nakatitig lang siya sa akin. Mbaya maya ngumiti siya sa akin. Wala siyang salita. Pilit niya kinuhakuha ang attention ko. Binigyan ko siya ng cold na tingin. Bigla bumuka yung bibig niya sabay salita sa hangin na "i love you" saka ngumiti siya.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?