44

4.1K 82 0
                                    

C-44

Ellaine p.o.v

Lumabas na ako sa office niya parang hindi ako makahinga don'. At bumalik na ako sa mesa ko.

Pagbalik ko madaming mata nakatingin sa akin. Syempre msisip nila anung ginawa ko sa office niya sa isang oras? Haist ang tigas naman kasi ng ulo niya. Ayaw niya pa ako paalisin kung hindi ko pinilit.

Pagkarating ko sa mesa ko. Lumapit sa akin si Karen at Vicky na may halong ngiti.  Napatingin nalang kami sa babae nakatayo sa harapan namin. "Miss ito na po" nilagay niya sa mesa ko.

Kinalabit ako sa dalawa taas ulo senyas kung saan galing ang pagkain. "Ah eh"- paano ba ito. Natahimik ako sa ginawa ng kalokohan ni Rusty.

"Umorder kasi ako kanina kaya pinaakyat ko nalang " sagut ko sa dalawa na tumango tango lang.

"Eh yung pagtagal mo sa office ni Sir anung ginawa n-i-y-o"? Tanung ni Karen napangiti nalang ako.

"Hmmn inutusan niya ako ako maglinis ng office niya "sagut ko sa kanila
maniwala sila.

Nagkatinginan ang dalawa. At tumango ito. "Aaaaa okay" sagut nila.

At bumali na sa trabaho nila.. after an hour uwian na at makapaghinga na ako. Maya maya dumating sila nagtaka ako bakit sila huminto. "Kayo magbow kayo kay Ms Ellaine" utos niya sa mga kasamahan niya na bodyguard. At nagbow naman ito.

"Teka lang Greg" pigil ko sa kanya ng paalis sila papasok sa office.

"Yes Ms"? Sagut niya.

"Bakit parang bago na kasamahan niyo"? Tanung ko sa kanya bago na ang mga mukha nito. Mas maangas kesa dati.

"Ah anu kasi" nagkamot pa siya ng ulo niya. " naTY na ho sila" sagut niya at umalis na.

Napaisip ako TY meaning tigok na? Paano? Hala? Napatakip ako sa bunganga ko.

Bumalik na ako sa monitor ng "Bago pa lang sipsip na"  ignore ko nalang ang pinagsabi niya ayaw ko ng gulo.

Lumapit ang dalawa sa akin. "Pabayaan mo yan sila Ellaine inggit lang mga yan kasi ikaw agad pinatawag ni sir ksnina" sagut ni Vicky tumango nalang ako ngumiti.

Ng uwian na niligpit ko na ang mga gamit ko at ang ibang papers pa sa table nagkalat. Ng okay na ang lahat sumabay na ako kina Vicky sa elevator. Pagdating sa baba pagkabukas ng elevator nauna na ako kina Vicky " ah girls mauna na ako" saka kumaway sa kanila pagdating ko sa entrance bigla nalang may humablot sa kamay ko pilit papasok sa kotse. At ng mabuksan ang pinto. "Ikaw"? Gulat ko sa kanya.

"Sakay na sabay kana sa akin" sabi niya na agad ako umiling iling.

"Y?" Takang tanung niya kibit balikat lang ako. "Kung ganun sakay na, at sa tingin mo ba makakatakas ka pa sa akin" bigla tumaas boses niya. Luh galit. Kaya sumakay na ako. Kainis na tao.

Pinaalis niya ang driver at siya pumalit wow. Grabe, "seatbelt mo" sabi niya.  "Ayaw ko magseatbelt" sagut ko sa kanya dahilan para hilain niya ang seatbelt nasa harapan ko.

Nilagay niya ito saka tumitig sa akin. Tinaas ko siya ng Kilay na anu? Ngumisi lang ang mokong. Sheteeeyy andiyan naman yan ngiti niya. "Namiss kita" sabay smack kiss sa labi ko.

Pinaharorot na niya ang kotse. "Ang hilig mo parin manghalik"  reklamo ko sa kanya.

Sabay hawak sa kamay ko, "dahil namimiss kita, actually kulang pa nga yan eh" sagut niya nanlaki mata ko.  "Ha? Anung kulang"? Tskang tanung ko sa kanya.

"Ikaw ang mas madaming utang sa akin dahil umalis ka" sagut niya.

"Luh utang"? Takang tanung ko. "Ikaw kahit anu na yan pinagsabi mo, kulang ka ata sa kain" sagut ko sa kanya.

"Ng dahil sayo nakulang ako sa pagkain ko" parang namumula ako sa sinabi niya eh.

Ng mapansin ko iba ang daan tinatahak namin. "Teka saan tayo pupunta" tanung ko sa kanya nakangiti parin na seryoso masyadong ang mukha. "Secreat"? Sagut niya. Nilingun ko siya. "Oo nga pala saan na Sheena?" Tanung ko sa kanya bigla sumeryoso.

"Pinakasal siya ng dad niya sa ibang lalaki" sagut niya sa akin.

Ng tiningnan ko siya iba ang reaksiyon sa mukha niya. "Bakit hindi mo pinigilan kasal nila"? Tanung ko sa kanya na alam ko nonsense.

Huminto ang kotse sa isang Resthouse. " hindi ko naman kaylangan pigilan kasal nila dahil  kasal naman ako sa isang taong pinakamamahal ko" sagut niya sabay wink.

"Kanino naman daw"? Napangiti ako sa mga tanung kong walang kwenta pero sa paraan nito malalaman ko ang mga nangyayari sa kanya. Pagkababa namin sa kotse niya lumapit siya sa akin. "Of course babe ikaw, may pagkacorny man babe, hindi lang ako kasal sayo, pati kaluluwa ko at ang puso ko nakatali sayo" sabi niya sabay hawi sa buhok ko sa mukha ko. "Sorry kung nasaktan kita babe promise babawi sko sayo, saka ang cute mo kung nxmumula ka" sabat alis. Luh bakit? Ako namumula? Nakita niya eh nakakahiya.

Sumunod ako sa kanya, huminto siya sa isang bahay. Ang ganda ng dagat blue talaga ang kulay niya. Dinala niya ako dito sa beach resort?  Pagkabukas niya pumasok na rin ako. Sinundan ko siya sa kusina. "Teka lang Rusty kaninong beach Resort ito"? Tanung ko sa kanya. Nakangiti lang siya humarap sa akin.

"Halika" hinila niya kamay ko at huminto kami sa terrace. Bigla naman akong kinabahan nasa likod ko kasi siya maya maya wala na pumulupot na ang kamay niya sa beywang ko. Nilagay niya ang ulo niya sa balikat ko. "Babe tingnan mo ang pangalan ng resort" sabi niya sa akin. Kaya agad ko ito tiningnan nanlaki mata ko sa nakikita ko. "Totoo yan" ginusot ko ang mata ko baka bunga lang gutom pero hindi eh. Pinihit niya ako paharap sa kanya.  At ngumiti siya. "Yes babe totoo ang nakita mo Ellaine Resort ang pangalan sa resort na ito. Meaning sayo ito babe" sagut niya naguguluhan ako.  Nung nawala ka, at hindi moko pinapansin binili ko itong resort at nilagay ko sa pangalan mo. Nasurprise ka ba"? Tumango ako. Hindi ko inakala bumili siya ng resort para sa akin.

"Kahit anu babe ibigay ko sayo, at sa magiging baby natin " luh anu baby? Gulat ko ng sinabi niya. Oo nga pala matanda na pala siya. Haha nakalimutan ko. Saka hinalikan niya naman ako.

"I love you babe, " gulat ako ng bigla niya kinagat lower lip ko.





MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon