50

4.1K 77 0
                                    

C-50

Ellaine p.o.v

"Nagseselos ka ba babe o natatakot na magkaanak kami ni Racy?" Tiningnan ko siya ng masama.

Saka sinagut ko. "Nang aasar ka ba ha?" Tanung ko sa kanya habang nakangisi ako ng nakakaloko.

"Hindi naman yun asar nagtatanung lang naman ako" sagut niya na nakangisi sukatan ba ito kung saan ang kaya ko sayo masaktan Rusty?

"Ganun, pwes sagutin kita" papalapit ako sa kanya. Dahan dahan at siya paatras.  "Hindi ako nagseselos bakit naman ako magseselos kung walang ikaselos di ba" taas kilay ko nakatingin sa kanya.

"Sino ba mas magaling ako o Racy?" Tsnung ko sa kanya na kinagulat niya. Well bigyan kita na mass subra pa sa adik Rusty. What do you think " oh shit mali ata pinag isip ko dahil nakangisi siya humarap siya sa akin at kalmado. Pero ang hindi nagbago ang seryoso niyang mukha. Nilapit niya ang bibig niya sa tenga ko. "Namiss kita"  muntik na ako doon ah.

Pero nasasaktan parin ako sa ginawa niya at bumalik siya. "Kahit kailan hindi tayo maghihiwalay baka nakalimutan mo walang makatakas kay Rusty Fuentes. " sabay alis at pumasok sa kwarto. Naiwan ako sa sala. Kung ganun hindi ako makatakas sa kanya.

Sinandal ko likod ko sa sofa at pinikit ko mata ko. Tama ba pinasukan ko? Kung ganun posible mamatay ako sa poder ni Rusty.. kahit anung pikit ko sadyang bumabalik sa isip ko nangyayari kanina. Nagsimula naman namuo luha ko. Binuksan ko ang pinto pero hindi parin bumukas.. 

Hindi na lumabas ng kwarto si Rusty. Pumunta nalang ako sa kusina niya kumuha ng tubig pagkatapos bumalik ako sa sofa para matulog.

"Anu hindi ka ba lilipat sa kwarto"?  Hindi ko parin binuka mata ko. "Hindi. Dito lang ako matutlog at kung pwede malayo sayo" saka tumalikod ako sa kanya. Umupo siya sa likod ko.   "Bakit ba gustong gusto mo maghiwalay tayo"? Tanung niya  sa akin na hinawakan kamay ko. "Pagod na kasi ako gusto ko ng pahinga. Yun bang hindi na luluha ang mata ko dahil sa sakit" kahit nakapikit ako alam ko alam niya umiiyak ako.

"I'm sorry babe" sabi niya saka nilagay niya ulo niya sa balikat ko.

"Alam mo Rusty para akong tanga sa probinsiya naghintay na tumawag ka, or magtext ok lang naman na laro ito. Pero alam mong hindi pwede. Dahil andito tayo sa reality pagkatapos yun makikita ko. Rusty naman isang linggo lang yun,? Pero may paliwanag ka di ba wala? Pagkatapos yun makikita ko. At ngayun hindi moko palabasin dito sa unit mo"?  Nakatalikod parin ako sa kanya.

"I'm sorry babe" sabi niya. Bumangun ako at hinarap siya. Tumabi sa upuan. "Sorry? Rusty naman ang sorry hindi makuha ang sakit nararamdaman ko." Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko at pinahid niya luha ko.

"Okay sasabihin ko, pero wag ka ng umiyak alam mo naman ayaw kita makitang umiyak. " hinnila niya ako palapit sa kanya at nilagay niya ang ulo ko sa balikat niya. Nakamute ang tv.

"May sumunod sa amin ng isang kotse na maitim. Kala ko ok lang sila yung makidaan pero hindi dahil pagkalapit nila sa amin. Pinaputukan nila ng baril ang kotse namin. Para makaligtas kami tumalon kami ni Greg sa damuhan at dahil control ko ang kotse ko pinaandar lang namin yun hanggang sa sumubug ang kotse.

Ng nakalabas kami ni Greg sa pinagtaguan namin. Yun din ang pagkita namin sa suspect. Patayin niya ako kaya inunahan ko na sila. Sinuntok ko ang lalski ng ilsng beses at dinala sa hide out namin. Yun tinanung namin kung sino nag utos sa kanya na patayin ako. Ang sabi niya si Racy daw. Kaya yung nakita mo kanina plano ko yun. Pinasakay namin siya sa isang plano."   Napatahimik ako.

"Pagkatapos ikaw musta ka wala bang masakit sayo"? Tanung ko sa kanya.

"Meron yung puso ko masakit kasi makipaghiwalay ka sa akin" sagut niya saka umakto umiyak kaya sinuntok ko sa braso niya.

"Tumahimik ka nga, well okay naman kami walang galos ang kinis ko na mukha" napatawa ako sa kanya masapak ko to mamaya. "Kung ganun bakit hindi ka tumawag"? Tanung ko sa kanya.

"Sorry kung pinag alala kita, bawal yan sa group namin dahil malalaman yan ng grupo madadamay ka. At kung papayag ka meron akong hinging pabor sayo babe" takang tingin ko sa kanya.

"Anu yan"? Tanung ko.

"Alam ko hindi mo gusto ito. Pero gusto ko sana matutu ka magself defense kahit anung mangyayari. Para din yan sayo babe. Hindi kasi lahat ng panahon nasa tabi moko. " sabi niya sabay pisil ko sa ilong niya.

"Wag mo na akong intindihin babe, ang mahalaga ligtas ka" sabi ko sa kanya.

"At yung kay Racy anung plano mo"? Tanung ko sa kanya. "Paghindi siya titigil papatayin ko siya. Pero hindi pwede. Paano na ang babe ko. Tsaka himdi lang sa akin may atraso si Racy. Kung mamatay siya eh di goodluck sa kanya" sabay ngisi. Parang pranning kaysap ko.

"Yung nakita mo kanina." luh nagwink pa,  hindi yun mabubuntis promise" saka hinalikan ako sa noo. Lola na ata ako o apo.

"Siya nga pala bukas makipagkita sayo si Clifford ok lang ba"? Tumango ako kinabahan.

"Mabait siya don't worry"

MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon