49

3.7K 71 0
                                    

C-49

Ellaine p.o.v

Dali dali akong lumabas sa kwarto. Tumakbo ako palabas ng hinawakan ni Rusty ang kamay ko. "Please babe, let me explain! Bigyan mo ako ng time para explain sayo please, hindi fanun yung iniisip mo babe please" makaawa niya sa akin kahit hindi ako humarap sa kanya.

Hinarap ko siya at sinampal. Hindi ko na mapigilan ang luha ko eh. "Bakit ka ba ganyan ha? Rusty? Ginawa mokong tanga?alam mo ba yun ha? Hindi pa nga ako nakarecover ng maayus sa sakit ginawa mo dati sa akin tapos ngayun andito naman"  binagsak ko pagkatanggal sa kamay ko hawak niya.  "Anu bang nagawa ko sayo para sirain mo ng ganito ang buhay ko Rusty? Tanggap ko naman kung hindi moko mahal pero sana naman wag moko gawing tanga.. " sabi ko sa kanya.

"Wala kang hiya na babae ka, sa akin  lang si Rusty " napalingun kaming dalawa sa nagsalita. Si Racy nakabihis na siya.  "Patayin muna kita Ellaine bago mo makuha si Rusty sa akin" sigaw niya.

Aakmang sabunutan niya ako ng napigilan ni Rusty kamay niya. "Subukan mo saktan si Ellaine , ako ang papatay sayo Racy. " pinanlakihan siya ng mata ni Rusty.

"Tigilan mo na yang kalandian mo dahil alam mo sa umpisa pa lang hindi na kita minahal Racy. " tinulak siya ni Rusty palabas.

"Tandaan niyong dalawa hindibpa tayo tapos at Rusty darling nag enjoy ako" saka tumingin siya sa akin. At umalis na.

Sumunod na din ako lumabas sa pinto ng pigilan niya kamay ko. "Please babe, magpaliwanag ako sayo please, " sabi niya tinitigan niya ako sa mata.

"Tama na Rusty ayoko na. Hindi mo ba nakikita nasasaktan na ako sa mga ginawa mo. Mas mabuti pa siguro hindi muna tayo magkita. Ayoko makikita ang pagmumukha mo" saka umalis ako ng bigla niya akong niyakap mula sa likod.

"No.babe please? Hindi ko kaya babe. " sabi niya tinanggal ko kamay niya pagkahawak sa akin.

Hinarap ko siya. "Kaylangan ko ipahinga ang sarili ko Rusty subra na akong nasasaktan sa ginawa mo sa akin. Kunti nalang Rusty pakiramdam ko mamatay na ako sa ginawa mo sa akin. Kung kaya mo na akong mahalin. Saka na magkitayo." Hindi niya parin binitiwan kamay ko.

"Babe it was a plan" napahinto ako sa sinabi niya. "Pwede ba wag ka ng gimawa na kahit anung kwento nakita nga ng dalawang mata ko eh. Nakapatong ka sa kanya. "? Pinabayaan ko ang mga kuha ko. Na natiyo. Sa subrang iyak ko pakiramdam ko wala ng luha.

Bigla niya akong hinila at niyakap niya. Kumawala ako ng pilit sa yakap niya."wag kang lalapit sa akin" sabi ko sa kanya.

Humakbang na ako palayo sa kanya ito lang ang paraan para makahinga ako ng maluwag puro sakit lang naranasan ko ng bigla niya hinila kamay ko. "Anu bang ginawa mo ha? Bitiwan mo ko?bitiwan mo kamay ko?" Sigaw ko sa kanya. Halos madapa ako sa ginawa niya bigla naman naging seryoso mukha niya. Pagkapasok namin balik sa unit niya sinara niya ang pinto at ako hila niya parin ng hila. "Anu bang gagawin mo sa akin ha?" Ng papunta kami sa kwarto niya kanina.

"Ayoko. Ayoko.ayoko pumasok diyan" naalala ko naman nakita ko kanina. "Ayoko ko pumasok diyan. "Hinila ko kamay ko sa pagkahigpit ng hawak niya sa kamay ko walang salita.

"Anu ba Rusty sabi ko ayoko pumasok diyan" naniiyak na ako sa ginawa niya sa akin.

"Okay ayusin ko lang ang kwarto at maligo lang ako. Wag kang aalis kung ayaw mo ng" bigla niya akong hinalikan sa pisngi. Kaya nasampal ko siya.

Napahawak siya sa pisngi niya. Tiningnan niya akong nakangisi. "Ba-bakit"? Tanung ko sa kanya. Habang tinatanggal ko ang kamay niya. Ng natanggal na paatras ako ng paatras kasi bumalik na sa dati yung hitsura niya nung una ko siyang nakita nagalit.

Dahan dahan siya papunta sa akin. Dahilan para matigil ako sa pag atras dahil sofa na sa likod ko. Ng napahiga ako. "Maligo lang ako at maglinis sa kwarto babe" sabay alis. Anu bang problema niya. Ng nakapasok siya sa kwarto niya saktong lalabas ako ng hindi ko mabuksan ang doorknob bakit ganun. Di ba pag doorknob madali lang naman buksan bakit sa kanya hindi. Dahil sa inis ko humiga lang ako sa sofa. Tsaka masakit mata ko kakaiyak kanina.

Nagising ako ng may nararamdaman akong nakatitig sa akin. Dahan dahan ko minulat mata ko. Nasa sofa ako kanina ngayun nasa kama na? Inikot ko ang mata ko nasa kwarto niya pala ako. Nakita ko siya busy sa mga papeles ginawa niya. Nilingun niya ako. "Mabuti gising kana, ayusin mo na sarili mo" sabi niya.

"Kakain na tayo ng dinner" ha?anung oras na ba?pagtingin ko 7:00 pm na ?

"Ayoko maghilamos lang ako tsaka uuwi na ako mamayA" sagut ko sa kanya.

Nolingun niya ako at ngayun naka eyeglasses na siya. "At saan ka uuwi?" Tanung niya. "Kahit saan basta mapalayo ak sayo" sagut ko na kinatayo niya. "Gamitin mo ang damit ko tsaka kaylangan natin mag usap tungkol duon kanina" sagut niya.

"Anu pa ba pag usapan natin?" Medyo tumaas boses ko. Tumayo siya at lumapit sa akin. "Plano ko yun. Kanina" dagdag niya.

Anung plano na makita ko siya na ganun?  Hindi ko siya pinakinggan pumunta ako sa banyo lara maghilamos. "Plano ko yun, kanina para tumigil na siya sa panggulo sa atin" takang kunot noo ako nakatingin sa kanya. Nasa pinto siya siya naka cross arm.

"Sa tingin mo ba titigil yun dahil pinagbigyan mo siya? Anung nakain mo ha? Sana pinatay mo nalang siya Rusty kaysa binigyan mo ng kalandian niya" sagut ko sa kanya paglabas ko ng banyo.  Kunti nalang at lalabas naman luha ko.

"Hinarap ko siya, mas mabuti nga siguro maghiwalay muna tayo. Pagod na ako Rusty sa kaiiyak. Sa sakit nararamdaman ko gusto magpahinga ng walang sakit nararamdaman"  dagdag ko sa sinabi ko. Pagtalikod ko bigla nalang niya ako niyakap mula sa likod.

"No. Babe dito ka lang, para mabantayan kita" sagut niya. Pumunta ako sa kusina at sumunod siya.

"Mabantayan"? Napangisi ako. "Nagsisi ka ba na dumating ako sa buhay mo"?  Tanung niya sa akin.

"Hindi naman ako nagsisi babe, nasasaktan lang ako ng subra. Hindi pa ako masyado nakarevover andito naman ang sakit binigay mo sa akin"  kumuha ako ng tubig sa ref at nilagay sa baso.. "harapin natin tong dalawa ang nangyayari" sagut niya. Umalis na ako sa kusina na hinawakan niya brasi ko.

"Pang ilan ba ako sayo Rusty"? Tanung ko sa kanya. Ngumiti siya  bago sumagot. "Ikaw ang una at huli babe" saka hinalikan ang noo ko. Ng maalala ko naman nangyari kanina bigla akong napaatras.







MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon