C-15

5.4K 128 1
                                    

C-15

Ellaine p.o.v

Paano ba ako kakain nito kung nakatitig siya sa akin. Ininom ko nalang ang gatas ko tinimpla ni yaya.

"Grabe ang lakas ng hilik mo hindi ako makatulog tsaka ang laway mo"  ngumisi siya sa akin.

"Luh hindi ako naghihilik no" hindi naman talaga. Sabay tayo ko at palakad palabas sa bahay.

Pagbaba ko sa terrace huminto si Sir Rusty, "Greg hintayin mo ko dito" utos niya sabay baba niya kaya lang may hinabol si Greg sa kanya.

"Boss dumating na si Sabel hinanap ka, tumawag siya kagabi"  nagulat si Sir Rusty sa sinabi ni Greg sino kaya yun? Girlfriend niya ata yun. Pagkatapos nakita ko pinanlakihan niya ng mata si Greg.

Bumaba na siya hinila niya kamay ko pasabay sa kanya. Binuksan niya ang pintuan sa harapan at pinasakay ako doon. Ng makasakay ako sinara niya at sumunod siya pumasok sa kotse. Sa driver seat, kinuha niya ang seatbealt dahilan para magkalapit naman paningin namin at nagtagpo nga. Bumilis naman tibok ng puso ko. Dahan dahan niya nilapit mukha niya sa akin. Nakatitig siya sa akin hanggang sa kunting galaw ko waaa hindi pwede bata pa ako. Bumaba ang tingin niya sa labi ko kaya pinikit ko nalang ang mata ko. Nagulat nalang ako ng hinalikan niya ako bigla. Agad naman niya binawi at bumalik siya sa dating pwesto niya sa driver seat.

Hindi ako makatingin sa kanya nahihiya ako. Dapat kasi umangal ako pero bakit ganun.  Bigla may kinuha siya sa box sa harapan ko binuksan niya. "Gamitin mo yan" Cellphone?  Gulat ko saka pinaandar makina sa kotse.

"Para saan ito? Di ba binigyan mo na ako ng cellphone "? Tanung ko sa kanya.

"Hindi mo yun ginagamit kaya binilhan kita ulit." Sagut niya.

Maya maya huminto ang kotse "dito na tayo,  yung kanina i'm sorry hindi kita pilitin kung ayaw mo" sabi niya sabay tanggal sa seatbelt ko. Ang bilus naman andito na kami parang ayaw ko pa bumaba sa kotse niya gusto ko tuloy yakapin siya pero hindi pwede ang nararamdaman ko hindi pwede.

Binuksan ko na ang pinto sa kotse "sige salamat sa paghatid sakin." Sabay baba ko.

"Wait' huminto ako.

"Nevermind text nalang kita" sabi niya. Napakaseryoso ng mukha niya.

Minsan hindi ko alam anu pinag isip niya. Bigla tumunog ang phone binigay niya ng matingnan ko .. message from R.H

Kunot noo akong nag isip sinong R.H? Wala naman akong kilala binuksan ko ang message .. ingat ka din. "wink)  luh.

Tiningnan ko siya. Nakangisi ako. "Ok sige salamat bye pasok na ako text nalang kita mamaya salamat sa phone " bumaba na akong tuluyan sa kotse niya at umalis na.

Ng hindi ko na makita ang kotse niya pumasok na ako sa gate at tinago ko sa bulsa ng palsa ko ang phone binigay niya. Pagkarating ko sa classroom  takang tingin sila Karry sa akin at Jomar.

"Bess ok ka lang bakit ganyan ang ngiti mo"? Umupo na ako at sabay kuha sa gamit ko.

Nilingun ko si Karry "wala Bess okay lang ako promise" sabay balik ko sa harapan.

Kinalabit naman ako sa katabi ko. "Bakit ganyan ang ngiti mo, sa amin ni Karry?  Laine? Sinong karibal ko nagpapangiti sayo"   binatukan ko si Jomar sa pinagsabi niya.

"Alam mo ang chismoso mo no, akin muna ito sa ngayun" sagot ko sa kanya.

"Pakilala mo naman ako sa kanya kung sino mas gwapo sa amin"  sabay wink niya.

Tinitigan ko si Jomar, "gwapo ka naman Jomar yun nga lang subra mong corny at mahangin" sabi ko sa kanya.

Nang natapos na subject namin pumunta kami sa canteen para magrecess. "Bess hindi mo parin sinabi sino nagpapangiti sayo? Gwapo ba?" Tanung niya.

"Hmmn secreat " sabi ko sa kanya.







Rusty p.o.v

"Anung balak mo ngayun boss bumalik na si Sabel"? Napatingin ako kay Greg siya pinadrive ko.

"Hindi ko pa Alam Greg" sagut ko sa kanya.

"Hindi mo ba talaga minahal si Sabel'? " minahal ko nga ba siya. "Iwan hindi ko alam. Ang alam ko lang kasi dati ang relasyon namin isang laro lang" sagut ko sa kanya.


"How about Ellaine boss"? Si Ellaine...

"Boss madalas kana ngayun masaya ah, teka ligawan mo nalang kaya"  napatawa ako sa sinabi ni Greg pero may punto siya.

"Ligawan? Sa tingin mo ba sasagutin ako nun?" Tsaka hindi ako sigurado na may gusto siya sa akin. Besides malaki agwat namin sa age. " sagut ko sa kanya.

"Boss alam mo naman age doesn't matter sabi nila" sagut niya.

"Malay mo boss nagustuhan ka niya. Isa pa hindi mo ba napansin kung iba takot sayo siya hindi kahit nakikita mo kinabahan na siya"    speaking of her. Etext ko kaya siya pero anu naman itext ko.

"Boss sa simbreak nila isama mo nalang siya sa manila para makapunta siya"   napangisi ako sa suggest ni Greg.

"Alam mo Greg kulang nalang magpalit tayo ng pagkatao" sagut ko sa kanya.

Bigla nagring yung phone ko ng sinagut ko "hello Hon wer na you? I miss you so much" sa boses palang alam ko na..

"Sabel i'm sorry busy lang kami" sagut ko sa kanya eversince nakilala namin siya nairita na ako sa kanya.

Kahit sabihin natin madami nakapaligid sakin. Pero  ayaw ko parin sa kanya iwan ko ba. Kung marinig ko ang boses niya nairita ako.

"Si Sabel yun boss"? Tanung ni Greg.

"Yeah " sagut ko kay Greg.

" paano ba makaalis sa babae na ganun Greg?  Ayaw ko sa kanya simula palang" reklamo ko.

"Hindi ko alam boss pero ingatan mo si Ellaine baka malaman ni Sabel tungkol sa inyo magwala yun.delikado buhay ng asawa mo" asawa ?


"Asawa?" Kunot noo kong tanung kay Greg.

"Yes boss asawa mo siya" sagut niya. I've forgot kinasal kami pero hindi formal.

"What do u think Greg kung yayain ko siya magpakasal"? Tanung ko sa kanya.

"Hindi pwede Greg bata pa siya, kaya gusto ko ibigay sa kanya ang magpapasaya sa kanya" sagut ko.

"Di ba mag debbut na siya next week anung plano mo"? Tanung niya sa akin.

"Wala tinanung ko na siya gusto niya pero ayaw niya ng party"? Sagut ko.

"Jinja? Ayaw niya ng party ? Wow first time ko narinig yan ah kahit ikaw pa mag gastos"? Tumango ako sa sagut ni Greg.

"Wow kailan ka pa natuto magkorean Greg? Parang hindi ko yan alam ah" tanung ko sa kanya.

"Wala boss nahawa lang sa mga Kpop at Kdrama' sagut niya.


Huminto kami sa malaking bahay which is bahay ko..


Create message

"Hi bc "

Sent

Hindi siya nagreply ito talaga eh bakit kasi tinext ko siya.

May new message From Ell.M

"Hindi naman naglunch na kami kayo"? Tanung niya.

"Boss kain muna tayo baka madami ng mahawa sayo diyan"  reklamo ni Greg.

"Miss you" sent

Ang tagal ng reply niya. May new message galing sa kanya.

"Sige na kain kana diyan. Mag ingat ka. Hindi ka tatawag"?

Agad ko dinal no niya ng nagtanung siya. Kung hindi ako tatawag. Andito naman yung kaba ko.

"Nagkain kana "? Tanung niya sa akin. Namimiss ko yung ngiti niya at boses niya.



MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon