53

4K 79 2
                                    

C-53

Ellaine p.o.v

"Babe, babe"? Nagising ako may gumising sakin kasi pagtingin ko. Si Rusty pala nakabihis na at nakangiti. Yung pamatay ngiti niya.

"Babe, maligo kana, may pupunta dito para ayusan ka. Hintayin kita sa baba i love you" sabay halik niya.

"Si-sige maligo lang ako" bumaba na ako sa kama ng naramdaman ko medyo masakit, napahawak tuloy ako.. shetiyy ka Rusty ka.  Nagising ako ng hinawakan niya likod ko. "Hey are you okay may masakit ba-" naputol ang sasabihin niya dahil pinanlakihan ko ng mata.

Ngumiti lang, "lagyan natin ng ice" sabi niya bigla akong umiling. "Wag okay na ito maligo din ako" sagut ko sa kanya. Pagtayo ko nakalimutan ko. Waaaaa kahiya. Bakit ba hindi ko maalala wala pala akong damit dumiretso ako sa banyo pagkatapos nglock. Kakahiya... ughhhhh bakit ba kasi,. May kumatok kaya binuksan ko.. "bilisan mo ha, kung hindi mo kaya tawagan mo lang ako okay i love you" sabi niya. Saka nagwink at umalis na. Naligo narin ako nagbaba muna ako sandali sa bathtub. Tas nagbanlaw. Pagkatapos lumabas na ako. Paglabas ko may tao nakatayo.

"Hello ma'am ako ho ang mag ayus sa inyo" sabi niya. Tumango lang ako. Nagbihis lang ako sandali. Bumalik na ako at inayusan na niya ako. After  a minute tapos na. "Yan ma'am tapus na wow ang perfect ng dress mo.

Perfect sayo ma'am

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Perfect sayo ma'am. Tsaka yung heels. I'm sure maiinlove lalo si sir sayo. Napangiti ako sa sinabi niya. "Thank you" hinatid na niya ako sa elevator pababa. Pagbukas ng pinto sa elevator naglakad na ako palabas hinanap ko si Rusty sa waiting area wala siya. Asan kaya siya hinanap ko siya ng makita ko sa unahan may kausap siya na babae sino kaya yun?

Napahinto ako sa paglakad dahil nakatingin sa akin ang mga tao.hindibpa naman ako sanay ng ganito.  Maya maya nakita ko siya papunta dito. Nakangiti. Huminto siya sa harapan ko at nakangiti. "Hindi nalang kaya tayo tutuloy" sabi niya. Nakatitig parin.

"Ha? Guest ka doon kaya hindi pwede no na hindi tayo pupunta" sabi ko sa kanya saka binigay niya ang brasi niya. "Babe?" Tawag niya sa akin. Nagulat ako ng bigla niya akong hinalikan sa pisngi. Binuksan niya ako ng pinto ng kotse at ng masara sumunod siya pumasok. At nagdrive.

"Teka anung puntahan natin"? Tanung ko sa kanya. "Hmmn isang party Babe. " sagut niya dahil malapit lang madali kami nakarating. Lumabas siya nauna at binuksan niya ang pinto nasa tapat ko at nilahad ang kamay niya. "Rusty kinabahan ako" reklamo ko sa kanya. "It's okay babe andito ako. Wag kang aalis sa tabi ko" saka pumasok na kami sa isang venue hall malaki siya.  May sumalubong sa amin. "Oh Mr.Fuentes  how are you"? Tanung ng isang lalaking matanda sa kanya.

Hiniwalay ko ang kamay ko braso niya. "By the way Mr.Rio meet my Wife Ellaine. Babe Siya si Mr. Rio yung sinabi ko sayo" sabi ni Rusty kaya nagbow ako. Hinatid kami sa isang mesa. "Nice to meet you Mrs.Fuentes. , at Rusty ang ganda pala ng asawa mo ha kaya hindi mo siya binabanggit sa amin" sabi ni mr.Rio ngumiti lang ako. Pagdating sa mesa inikot ko ang paningin ko ang daming tao. Party nga siya pero hindi ko alam anung party dahil business ang narurinig ko. Umalis muna sandali si Rusty dahil may pag usapan sila ng isang kausap niya.

"Wow, what a small world" napatingin ako saan galing ang boses na yun. "Di ba ikaw yung babae nasa elevator na takot" luh. Kunot noo ako nakatingin sa kanya.  "May problema ba doo? Tsaka hindi ako takot sa elevator" sagut ko sa kanya.

"Talaga, bakit ka kinabahan that time"? Tanung niya ulit. Ang ingay ng lalaking to. Hindi ko siya sinagot. "By the way i'm Dwayne" sabi niya sabay lahad sa kamay niya. Hindi ko tinanggap yun. Nag iinit ulo ko sa kanya. Ng may nahagip ang mata ko. Hindi naman siguro.  "Okay Sorry" sabi ng lalaki nasa tabi ko. Anung pangalan niya? Nakalimutan ko.

Nahagip ng mata ko si Rusty may kausap naman at this time nakahawak kamay ang babae sa kanya? Kunot noo akong nakatingin sa kanya. "Parang busy ka ah" sabi ng katabi ko. "Ah hindi naman may tiningnan lang ako" sagut ko sa kanya ng matingnan niya din. "Oh sila ba tiningnan mo? Kilala mo ba sila"? Tanung niya sa akin. "Hmmn ang lalaki lang " sagut ko sa kanya.

"Ganun ba, bf mo"? Ningitian ko lang. "Ako sayo bantayan mo yan bf mo dahil may himahabol diyan na babae, gwapo kasi" nakakunot noo ako sa kanya.

"Ah-eh hehe thank you" sagut ko sa kanya. Bumalik narin si Rusty sa mesa namin at umalis na ang lalaki sa tabi ko.

"Sorry babe may kausap lang ako "sabi niya. Ningitoan ko lang siya para maniwala lang. Hanggang sa nakauwi kami tahimik lang ako. "Babe may lagnat ka? Tahimik ka ngayun hindi ako sanay" sabi niya.

MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon